16/05/2020 12:26 GMT+7

Hàng không, du lịch bắt tay phát động kích cầu du lịch nội địa

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Sáng 16-5, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2020.

Hàng không, du lịch bắt tay phát động kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 1.

Tần suất chuyến bay nội địa bắt đầu tăng trở lại, hành khách thoải mái bay du lịch với các chương trình kích cầu và giá tour rẻ - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ông Vũ Thế Bình, phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết trên 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa, để từng bước đưa du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. 

Ông Lê Hồng Hà, phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hơn 70% khách đi trên chuyến bay của hãng là khách du lịch, gồm khách nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế. 

Theo ông Hà, Vietnam Airlines xác định hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. 

"Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn" - ông Hà nói. 

Mở đầu cho chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình Người Việt Nam du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, thể thao & du lịch phát động, Vietnam Airlines hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.

Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. 

Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ‪15-5 đến 31-12. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.

Chương trình Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi là dịp để du khách khởi đầu trải nghiệm mới đến khắp mọi miền đất nước và ghé thăm các địa danh nổi tiếng, an toàn tại Việt Nam. 

Hiện các công ty du lịch và hàng không đang nhộn nhịp xây dựng tour nội địa với giá rẻ "sập sàn" để kích cầu khách hàng sau dịch. Các hãng bay như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways liên tục tung ra giá vé rẻ như 18.000 - 99.000 đồng/vé. Thậm chí mới đây Vietnam Airlines mở thêm 5 đường bay nội địa mới từ TP.HCM - Tuy Hòa, Hải Phòng - Nha  Trang, Vinh - Đà Lạt... để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, kích cầu du lịch sau dịch...

Các hãng lữ hành đã chào bán các tour, combo, sản phẩm du lịch nội địa giá siêu khuyến mãi. Saigontourist tung ra gói du lịch dành cho 2 khách, từ TP.HCM đi Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) trong thời gian 2 ngày giá hơn 3,6 triệu đồng/khách, trường hợp 4 khách giá hơn 2,6 triệu đồng/khách... Trong đó, gói nghỉ dưỡng 3-4 ngày tại một số khách sạn, resort 5 sao giảm 20-50% so với giá thường, như gói nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn hoặc Mường Thanh Holiday Đà Lạt có giá từ 2,7 triệu đồng/khách.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, Việt Nam hiện nay đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch chuyển sang giai đoạn mới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng chương trình kích cầu với tinh thần mới là triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc.

Mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch COVID-19 gây ra, du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

Tuổi Trẻ mở diễn đàn du lịch Tuổi Trẻ mở diễn đàn du lịch 'Ấn tượng Việt Nam'

TTO - Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phát động triển khai, báo Tuổi Trẻ chính thức khởi động diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam”.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên