16/12/2015 21:24 GMT+7

Hai kẻ dính líu vụ khủng bố Paris bị bắt trong trại tị nạn Áo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-12, chính quyền Áo bắt giữ hai người đàn ông bị tình nghi có dính líu tới vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Pháp đêm 13-11 trong một trung tâm dành cho người tị nạn ở thành phố Salzburg.

Theo Reuters, người phát ngôn Phòng Công tố Salzburg cho biết: “Hai người đàn ông đến từ Trung Đông bị bắt tại trung tâm dành cho người tị nạn vì bị tình nghi là thành viên một tổ chức khủng bố. Điều tra cho thấy họ có liên quan tới vụ khủng bố Paris”.

Báo chí địa phương đưa tin hai kẻ này đã hỗ trợ cho nhóm khủng bố thực hiện các vụ tấn công đẫm máu ở Paris đêm 13-11 khiến 130 người thiệt mạng và 350 người khác bị thương. Báo Kronen-Zeitung cho biết cả hai đều là công dân Pháp.

Giả dạng làm người tị nạn và mang theo hộ chiếu Syria giả, chúng đến Áo hồi tháng 10 từ Hi Lạp qua vùng Balkan cùng các thành viên nhóm khủng bố thực hiện vụ tấn công Paris và hàng trăm nghìn người tị nạn khác.

Đến nay cảnh sát Pháp vẫn chưa xác định được danh tính của ba trong số chín kẻ tấn công Paris, bao gồm hai kẻ đánh bom tự sát bên ngoài sân vận động Stade de France. Nhà chức trách xác định chúng cũng sử dụng hộ chiếu giả để xâm nhập châu Âu.

Báo Kronen-Zeitung cũng dẫn nguồn tin tình báo nước ngoài khẳng định hai nghi can trên ẩn thân ở thành phố Salzburg để chờ lệnh tiếp tục thực hiện các vụ tấn công khủng bố mới.

Cũng mới một ngày trước, nhà chức trách Pháp tóm cổ một người đàn ông 29 tuổi cũng có dính líu với những kẻ khủng bố Paris.

Sau cuộc tắm máu tại Paris, các quan chức nhiều quốc gia châu Âu lên tiếng bày tỏ lo ngại nguy cơ bọn khủng bố trà trộn vào dòng người tị nạn đến châu Âu để tấn công. Vụ bắt giữ ở Salzburg chắc chắn càng khiến mối lo ngại này gia tăng. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên