09/12/2015 06:32 GMT+7

Hi Lạp từng bắt hụt nghi can cầm đầu khủng bố Paris

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - BBC ngày 8-12 dẫn nguồn tin chống khủng bố Bỉ cho biết cảnh sát Hi Lạp từng cố gắng bắt nghi can cầm đầu các vụ tấn công khủng bố tại Paris Abdelhamid Abbaoud hồi tháng 1 nhưng chiến dịch thất bại.

Nghi can đã chết Abdelhamid Abbaoud Ảnh: EPA
Nghi can đã chết Abdelhamid Abbaoud - Ảnh: EPA

Theo nguồn tin này, chiến dịch của chính phủ Athens nhắm đến Abaaoud được thực hiện ngày 15-1 và diễn ra trước các chiến dịch chống khủng bố tại Verviers ở miền đông nước Bỉ.

Cuộc đột kích của chính phủ Athens đã trở thành cuộc đấu súng giữa cảnh sát và các phần tử khủng bố với kết quả cuối cùng là hai kẻ khủng bố bị bắn chết.

Cảnh sát Hi Lạp cũng đã đột kích vào 2 căn hộ tại Athens và các dấu vết DNA lúc đó trong căn hộ trùng khớp với các mẫu thi thể của Abaaoud tại Paris.

Nguồn tin chống khủng bố nói với BBC rằng một sĩ quan cảnh sát cấp cao của Bỉ đã đến Athens để phối hợp với cảnh sát nước này săn lùng Abaaoud trước các tấn công nhắm đến các phần tử khủng bố tại Verviers.

Abaaoud đã chỉ đạo các phần tử khủng bố Bỉ qua điện thoại từ Athens trước khi đến Pháp và tiến hành cuộc khủng bố ngày 13-11.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao hoặc làm thế nào mà Abaaoud vượt qua lưới an ninh Hi Lạp để đến Pháp. Các nhà chức trách Hi Lạp đã không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc Abaaoud biến mất khỏi nước này.

Abaaoud đã chết trong một trận chiến với cảnh sát Pháp 5 ngày sau khi các cuộc tấn công khủng bố xảy ra tại Paris khiến 129 người thiệt mạng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên