06/06/2013 22:07 GMT+7

Google Keyboard đã có mặt trên Android 4.0

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Người dùng thiết bị Android 4.0 và 4.1 đã có thể tải dùng ngay ứng dụng bàn phím ảo của riêng Android 4.2, Google Keyboard, với ưu điểm chạm và quét chọn từ nhanh theo dự đoán, gõ theo lệnh từ giọng nói và kèm theo từ điển.

LGWcH5u8.jpgPhóng to
Chọn lướt từ trên bàn phím ảo Google Keyboard - Ảnh: Internet

Ứng dụng bàn phím ảo này trước đây Google chỉ dành riêng cho phiên bản Android 4.2 có trên smartphone Nexus 4 và tablet Nexus 7, hội tụ nhiều tính năng như nhấn một ký tự và lướt (Gesture Typing) để chọn từ gợi ý theo thói quen sử dụng.

Lấy ví dụ khi nhấn lên ký tự N trên bàn phím ảo, một vài chữ gợi ý như "Nhịp Sống Số" sẽ xuất hiện ở bên trên, bạn lướt nhanh để chọn thay vì phải gõ trọn từ. Từ gợi ý sẽ dựa theo thói quen gõ của người dùng, bàn phím ảo sẽ "học" dần theo thời gian.

Video mô tả dạng thao tác lướt chọn từ trên bàn phím ảo cho thiết bị Android - Nguồn: YouTube/ AplicAndroid

Ứng dụng "thuần Google" (stock app) này còn có khả năng "nghe lệnh" từ người dùng với chức năng "Voice Typing", chuyển âm đọc thành ký tự trong trường hợp soạn thảo rảnh tay.

Ứng dụng bàn phím ảo của Google có thể tải từ Google Play (hiện chưa hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu).

Theo Google, ứng dụng có sẵn bộ từ điển 26 ngôn ngữ, mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ mặc định hiện tại.

Mở rộng khả năng tương thích sang phiên bản Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) và Android 4.1 (Jelly Bean) sẽ giúp ứng dụng này có thêm một lượng lớn người sử dụng. Hiện tỉ lệ thiết bị Android đang sử dụng hai phiên bản này chiếm gần 60%, trong khi đó vẫn còn một số ít dùng phiên bản Gingerbread.

Bên cạnh ứng dụng bàn phím của Google, người dùng Android có thể tham khảo thêm hai ứng dụng tương tự gồm: SwypeSwiftKey.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên