Tag: giới trẻ

Hàn Quốc chú trọng cung cấp nhà ở xã hội cho người trẻ ở thủ đô

Theo kế hoạch, 20.000 căn nhà ở xã hội chủ yếu dành cho thế hệ trẻ, những hộ gia đình có thu nhập thấp và những người mới lập gia đình.

Khi ba mẹ bảo 'hồi xưa', con nói 'bây giờ'

Tranh luận giữa hai thế hệ ba mẹ - con cái "nổ tung như pháo hoa" giờ không còn hiếm gặp.

Cứ mở mắt, mở mạng là đầy rẫy quảng cáo bằng những drama, chẳng lẽ bó tay?

Nhiều người phải thốt lên, choáng ngợp khi đủ kiểu quảng cáo bằng những drama đập vào mắt hằng ngày.

Văn hóa thần tượng méo mó

Từ dịp 30-4, thượng úy Lê Hoàng Hiệp và nhiều quân nhân đã mang đến một làn gió mới trong suy nghĩ của giới trẻ. Hình ảnh quân nhân Việt Nam không hề xa cách mà rất gần gũi, đẹp và đáng tự hào.

Ngành bia chiều lòng khách hàng không thích say

TTCT - Khi thế hệ người tiêu dùng mới không thích say sưa quay lưng với đồ uống có cồn, các thương hiệu bia rượu lớn đang cố gắng đáp ứng nhu cầu bằng phiên bản không say của những sản phẩm nổi tiếng.

Sinh con được thưởng đó, đẻ ngay đi!

Nhiều địa phương đã lập danh sách phụ nữ sinh hai con dưới 35 tuổi để hưởng trợ cấp. Tuy nhiên chuyện ngại sinh con vẫn đang là một xu hướng khó đảo ngược.

Giới trẻ Hàn Quốc chật vật khi ít việc làm toàn thời gian

Giới trẻ Hàn Quốc đang đối mặt với tình trạng thiếu việc làm ổn định, khi số lượng công việc toàn thời gian ngày càng giảm, chủ yếu còn các ca làm ngắn hạn.

Thu nhập cả trăm triệu mỗi tháng tôi vẫn thấy trống rỗng, vì sao?

Bao nhiêu tiền cho một người trẻ đủ sống ở thành phố: 10, 15 triệu đồng hay nhiều hơn nữa?

Kinh tế cảm xúc: Tiêu tiền để tìm vui

TTCT - Trong "nền kinh tế cảm xúc", người tiêu dùng sẽ mở ví dựa trên giá trị cảm xúc của món hàng, thay vì giá trị sử dụng. Nếu bỏ tiền ra có thể mua được niềm vui thì tại sao không?

Đề thi bàn về lối sống phông bạt giới trẻ, bắt theo trend cần lưu ý gì?

Đề thi môn văn vốn thường bị dư luận than phiền là lối mòn, cũ kỹ, rập khuôn. Việc ra đề thi bắt trend là hướng đi mới, nhưng cần cẩn trọng.