31/01/2016 11:44 GMT+7

Giao thừa Bính Thân xem bao nhiêu chương trình Táo quân?

LINH ĐOAN - HOÀNG LÊ
LINH ĐOAN - HOÀNG LÊ

TT - Ngoài VTV, các đài truyền hình HTV, Đài PT-TH Long An, Đài PT-TH Sóc Trăng... cũng làm chương trình Táo Quân 2016.

Nghệ sĩ Thanh Thủy, Minh Béo, Phương Bình trong vở Táo quân 2016 - Ảnh: H.Lê
Nghệ sĩ Thanh Thủy, Minh Béo, Phương Bình trong vở Táo quân 2016 - Ảnh: H.Lê

Táo lắng nghe tâm tình người dân

Năm nay, vở cải lương Táo quân Đất lành an khang (chấp bút Tô Thiên Kiều, đạo diễn: Kim Phương) của Đài PT-TH Long An mạnh dạn thay đổi cách thể hiện có thể nói lạ nhất từ trước tới nay.

Nghĩa là không theo thông lệ chỉ quay Táo trong phim trường, cứ Táo là phải lên thiên đình. Táo Long An năm nay sẽ ra đời thật, tiếp xúc với người thật việc thật.

Vì thế không cần những con số, bản báo cáo tấu sớ dài ngoằng, mà chính người thật việc thật sẽ... báo cáo tình hình chung năm qua của tỉnh nhà cho khán giả được rõ.

Vở có các diễn viên Kim Tử Long, Bảo Chung, Kim Phương, Hồ Ngọc Trinh, Võ Thành Phê, Tống Hạo Nhiên... trong vai những nhân vật chính. Họ sẽ đi khắp các địa điểm nổi bật của Long An; tới Mộc Hóa để nghe các anh bộ đội biên phòng tâm sự những khó khăn khi đối mặt với bọn buôn lậu; về Châu Thành nghe các anh kỹ sư chia sẻ việc phát triển cây thanh long; đến Cầu Đúc tìm hiểu việc xây lại chiếc cầu 100 tuổi... Vở dài khoảng 70 phút, sẽ được phát sóng trên Đài PT-TH Long An lúc 19g50 ngày 7-2 (29 tết).

Táo Sóc Trăng có điệu lý vui nhộn

Với Táo Sóc Trăng 2016 (kịch bản: Linh Huyền, đạo diễn Việt Anh) có sự tham gia của các diễn viên: Việt Anh, Trung Dân, Bảo Trí, Hiếu Hiền, Trung Lùn, Tiết Cương, Nhật Kim Anh... Táo Sóc Trăng lên thiên đình với sự góp mặt của ba ông Táo đại diện cho ba dân tộc đang sinh sống hòa thuận ở đất Sóc Trăng gồm Táo Việt, Táo Cam (Táo Khmer) và Táo Hoa (Táo người Hoa).

Vở mang hình thức kịch nói, xen kẽ nhiều điệu lý vui nhộn để tăng thêm không khí nhộn nhịp mùa cuối năm, sẽ phát sóng trên Đài PT-TH Sóc Trăng lúc 22g30 ngày 1-2 (23 tết) và phát lại mùng 1 tết.

Táo Vĩnh Long phê phán đầu nậu thịt bẩn

Cũng đề cập vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm là vở Táo quân kỳ cục án trong chương trình Danh hài đất Việt phát sóng lúc 21g ngày 3-2 (25 tết) trên kênh THVL1. Do Thanh Phong viết kịch bản, Minh Nhí đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu: nghệ sĩ Bảo Quốc, Hồng Vân, Thanh Thủy, Minh Nhí, Anh Vũ, Quốc Thuận, Đình Toàn... vở phê phán những đầu nậu buôn bán thịt bẩn, thịt hư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Ngay cả người thiên đình cũng tiếp tay cho bọn làm ăn dối trá khiến Ngọc Hoàng vi hành xuống trần gian cũng chịu cảnh bị... tào tháo rượt!

* Táo Quân VTV: nhức nhối nạn tham nhũng, thực phẩm bẩn

Táo Quân trên HTV: lên thiên đình kể chuyện rau bẩn, thịt ôi

LINH ĐOAN - HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên