30/01/2016 12:21 GMT+7

Táo Quân 2016 cười nạn tham nhũng, "con ông cháu cha"

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Đêm giao thừa 29 tháng chạp (tức ngày 7-2), khán giả truyền hình cả nước sẽ được xem các Táo bẩm báo Ngọc Hoàng các vấn nạn hối lộ, đút lót, tham nhũng, "con ông cháu cha", an toàn vệ sinh thực phẩm...

 Tự Long, Chí Trung, Quang Thắng và Vân Dung tung hứng trong Táo Quân 2016.

Táo Quân - Gặp nhau cuối năm 2016, một trong những chương trình truyền hình được chờ đợi nhất mỗi dịp tết đến - vừa hoàn tất việc ghi hình trong đêm 29-1.

Chương trình năm nay có bốn Táo gồm Táo Kinh tế (Quang Thắng thủ vai), Táo Giáo dục (Vân Dung - nữ diễn viên duy nhất của chương trình), Táo Xã hội (Chí Trung) và Táo Tinh thần (Tự Long) lên chầu Ngọc Hoàng (Quốc Khánh đóng) để báo cáo. Bên cạnh Ngọc Hoàng dĩ nhiên không thể thiếu Nam Tào (Xuân Bắc đóng) và Bắc Đẩu (Công Lý).

Khán giả theo dõi trực tiếp buổi ghi hình đêm 29-1 đã cười không ngớt và đánh giá Táo Quân 2016 có nhiều nét mới.

Có thể nói, sau vài năm bị một số dư luận đánh giá là "năm sau không bằng năm trước", thì Táo Quân 2016 trở lại với sự sắc sảo của mình.

Thông qua lăng kính hài hước, một loạt các vấn đề nổi cộm trong xã hội năm qua được các Táo quân đề cập đến khá đa chiều, để đằng sau mỗi tiếng cười là cả một câu chuyện đáng suy nghĩ đối với bất cứ ai. 

Thiên Lội, Bắc Đẩu và Ngọc Hoàng trong Táo Quân 2016.

Bên cạnh những vấn đề của các bộ ngành được trực tiếp chạm thẳng đến - trong đó có vấn đề "cải cách giáo dục", Táo Quân 2016 gióng hồi chuông cảnh tỉnh ý thức người dân đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, coi đây là một "quốc nạn" và cần có biện pháp mạnh tay để giải quyết.

Thái độ "tửng từng tưng" của Táo trước sự truy vấn của Ngọc Hoàng về tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan khắp nơi phần nào phản ánh ý thức kém của người sản xuất, vận chuyển thực phẩm.

Sự răn đe của pháp luật đối với nạn thực phẩm kém vệ sinh, nguy hại sức khỏe người tiêu dùng hiện có vẻ "chưa đủ đô" nên người dân vẫn phải lo âu cho việc "chưa bao giờ con đường từ dạ dày đến nghĩa địa lại gần như vậy". 

Một trong những điểm nổi bật và "sắc sảo" nhất của Táo Quân 2016 chính là dùng tiếng cười lên án thực trạng nhận hối lộ, đút lót, tham nhũng trong xã hội ảnh hưởng trầm trọng đến niềm tin của người dân.

Những màn tung hứng, đối đáp của các Táo trước hoài nghi của Ngọc Hoàng về nạn hối lộ, đút lót dưới hạ giới mang đến những tiếng cười thâm thuý. Táo Quân 2016 cũng nói đến những khó khăn mà giới doanh nghiệp gặp phải, khi không những phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài mà còn đau đầu bởi chính thủ tục "bôi trơn" trong nước. 

Táo Kinh tế bẩm báo trên thiên đình.

Ngoài ra các Táo còn đề cập đến "người bán hàng đa cấp" xuất hiện trong phần báo cáo của Táo Kinh tế với Ngọc Hoàng.

Phần âm nhạc của Táo quân năm nay có khá nhiều ca khúc được đưa vào chương trình như Vợ người ta, Bố ơi mình đi đâu thế. Bên cạnh những ca khúc hiện đại thì âm nhạc cổ điển và những làn điệu dân gian cũng được các Táo thể hiện khá duyên dáng trong phần chầu của mình.

Năm nay cũng là năm Táo Quân có sự đầu tư khá kỹ về mặt âm nhạc với sự góp mặt của những nhạc sĩ tên tuổi như Đỗ Bảo, Xuân Phương, Lê Anh Dũng...

Ngoài phần ghi hình ở trường quay, Táo Quân 2016 còn có một phần ghi hình ngoại cảnh được lồng ghép khéo léo với những kỹ xảo đẹp mắt, thể hiện sống động hành trình lên chầu của các Táo. 

*Xem hình ảnh chương trình Táo Quân 2016 TẠI ĐÂY

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên