Ba tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh và quốc lộ 13 là trục giao thông chính nối khu trung tâm qua cầu Bình Triệu đang được TP.HCM xúc tiến việc nâng cấp.
Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết TP.HCM có 22 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông.
Dọc theo nhiều tuyến đường đông đúc của TP.HCM, không khó để bắt gặp những biển báo 'núp lùm' sau tán cây hay mái che quán xá.
Các đơn vị thống nhất điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực ngã tư Thủ Đức để 'gỡ tắc' cho xe cộ đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông.
Tuyến metro số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, được đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng ngân sách TP Hà Nội.
Đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình, TP.HCM) dài 4km xuống cấp nghiêm trọng, mưa thì ngập, nắng thì bụi, rác. Xe khách còn dừng đỗ, đón trả khách trái phép khiến người dân khổ sở khi đi lại.
Người dân TP.HCM đề xuất tận dụng những vỉa hè đủ rộng để mở làn xe đạp an toàn, thuận tiện. Tuy nhiên Sở Xây dựng cho biết hạ tầng hiện chưa đáp ứng, nên mới chỉ thí điểm một tuyến trên đường Mai Chí Thọ.
TP.HCM dự kiến phân cấp quản lý hệ thống biển báo và vạch kẻ đường cho UBND cấp xã, bên cạnh các đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng.
TP.HCM phát triển đô thị theo mô hình TOD để giải quyết bài toán giao thông, thúc đẩy giao thương và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1 sau khi được nâng tĩnh không sẽ giúp tàu thuyền đi lại dễ hơn trên sông Sài Gòn. Nhưng TP.HCM vẫn còn những nhánh sông, kênh rạch có cầu cũ, thấp… cần nâng hoặc thay mới để giao thông thủy thông suốt.
Sau 1 ngày cấm cầu Bình Triệu 1 để thi công nâng tĩnh không cầu, giao thông tương đối ổn định, không quá ùn tắc như dự báo trước đó.
Người dân phản ánh đường Lương Ngọc Quyến, TP.HCM chỉ rộng khoảng 5m, đông xe nên giờ cao điểm thường xuyên kẹt cứng, đặc biệt khi hai ô tô chạy ngược hướng gặp nhau.
Sơn thông tin tốc độ trên mặt đường có thể giúp tài xế giảm bị phạt vi phạm tốc độ.
Ba nút giao lớn ở TP.HCM sắp được xây cầu vượt để giảm kẹt xe, người dân mong từng ngày vì áp lực giao thông đã kéo dài nhiều năm.
Đơn vị quản lý đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã trả lời gì về việc tuyến đường huyết mạch này hư hỏng nặng, mặt đường biến dạng, lồi lõm 'sống trâu'?
Những ngày qua, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hay kẹt xe kéo dài, đặc biệt tại khu vực cầu Long Thành khiến người dân mệt mỏi.
TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ làm các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn tại các cửa ngõ, trong đó có 4 dự án BOT quan trọng (quốc lộ 1, 13, 22, trục Bắc Nam) và dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên.
UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan sớm hoàn thành đường tạm dài 200m, từ cầu Nhơn Trạch ra đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 19-8.
Đường Lê Thánh Tôn (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Pasteur) trước trụ sở UBND TP.HCM sẽ tổ chức cấm xe tải, xe khách...
“Nếu đã cho phép rẽ phải, đèn tín hiệu giao thông phải sáng 24/24 giờ, không thể đợi đến khi đèn đỏ mới bật lên. Nhiều người lo bị phạt nguội nên cứ đứng chờ tới khi đèn rẽ sáng mới dám đi, gây ùn tắc không đáng có”.