Theo báo cáo hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 của Đường sách TP.HCM, doanh thu từ sách, các hàng hóa, dịch vụ tại đường sách tăng ấn tượng. Đặc biệt, nhiều đơn vị kinh doanh tại đây có doanh thu tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.
Cụ thể, doanh thu hai quán cà phê tại Đường sách TP.HCM đạt 2,69 tỉ đồng (chiếm 8,35% tổng doanh thu), tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu chính của Đường sách TP.HCM đến từ các hoạt động kinh doanh sách và các văn hóa phẩm đạt 29,54 tỉ đồng, tăng 56,32% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 đạt 18,9 tỉ đồng).
Trong đó, doanh thu bán lẻ tại cửa hàng chiếm khoảng 70% với gần 20,68 tỉ đồng, bán sỉ chiếm 30% đạt 8,86 tỉ đồng, bán hàng trực tuyến đạt 4,97 tỉ đồng, chiếm khoảng 16,85% tổng doanh thu.
Bên cạnh đó, lượng bản sách bán ra năm 2023 cũng tăng 82,1%, số tựa sách mới tăng 94,84% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lý giải nguyên nhân tăng trưởng vượt bậc, đại diện Đường sách TP.HCM cho biết nhờ sự đa dạng về phương thức và sản phẩm kinh doanh.
Bên cạnh đó, các đơn vị in ấn, phát hành cũng tập trung đầu tư xuất bản và tái bản ấn phẩm mới, thường xuyên tổ chức các chương trình ra mắt, giới thiệu sách tại Đường sách TP.HCM như NXB Tổng Hợp, NXB Trẻ…
Đặc biệt, doanh thu sách thiếu nhi tại Đường sách TP.HCM tăng 10% so với cùng kỳ nhờ các đơn vị chú trọng phát triển mảng sách thiếu nhi, chương trình sự kiện cũng như chính sách ưu đãi dành cho học sinh ngày càng nhiều.
Không chỉ thế, việc tổ chức hàng loạt các hội sách định kỳ tại đường sách cũng như các chương trình giao lưu giới thiệu sách mới, các sự kiện văn hóa chính trị đặc sắc cũng góp phần làm tăng doanh thu và khách đến tham quan, vui chơi, mua sắm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận