
Ngã sáu An Phú (Thuận An, tỉnh Bình Dương) là điểm nóng về giao thông khi có 2 giao lộ cách nhau chỉ vài chục mét, có lượng lớn xe qua lại mỗi ngày. Hiện nay, đường DT743 qua đây đã được nâng cấp lên 10 làn xe - Ảnh: CHÂU TUẤN
Thời gian qua, việc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, liên quan đến làn xe ở cao tốc đã báo động về việc mất an toàn giao thông. Vì vậy, hàng loạt dự án mở rộng làn đường ở cao tốc lẫn đường thường… đã được đề xuất.
Flycam tuyến đường có đến 10 làn xe, nối Bình Dương với TP.HCM
Trong bối cảnh đó, nhiều người dân nhắc đến một tuyến đường kiểu mẫu kết nối Bình Dương và TP.HCM mang tên DT743. Đây là tuyến đường dài 12km, có ít nhất 6 làn xe. Một số đoạn thậm chí có đến 10 làn xe giúp việc đi lại của người dân thuận lợi.
Dự án nâng cấp mở rộng đường DT743, đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù (tỉnh Bình Dương) đến nút giao Sóng Thần (TP.HCM) có tổng vốn hơn 1.300 tỉ đồng.
Trong đó, đoạn giao với ngã sáu An Phú có đến 10 làn xe cùng với cách phân luồng giao thông mới, thiết kế đèn đường, hạ tầng kỹ thuật hiện đại.
Không chỉ giúp giảm tai nạn giao thông, đi lại thuận lợi, đường DT743 cùng với ngã sáu An Phú và cầu vượt 550 (cùng thuộc dự án nâng cấp đường DT743) còn là điểm nhấn cho một đô thị hiện đại.
Hình ảnh đường DT743 ở Bình Dương:

Điểm đầu của tuyến DT743 này là ngã tư Miếu Ông Cù. Trước kia, nơi này "nổi tiếng" bởi tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông xảy ra liên tục. Hiện nay đường đã được xây dựng lại khang trang, vạch kẻ đường, pha đèn giao thông được tổ chức mới - Ảnh: BÁ SƠN

Đi từ ngã tư Miếu Ông Cù về hướng ngã sáu An Phú (dài khoảng 5,5km), người dân có thể ngắm nhìn những làn xe rộng thênh thang đã được xây mới, ở giữa có dải phân cách cứng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trước đây, tuyến đường này bị "thắt cổ chai" nên thường xuyên kẹt xe, ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân. Từ ngày mở đường ít nhất từ 6 làn, có đoạn đến 10 làn thì việc đi lại đã thuận lợi hơn hẳn - Ảnh: BÁ SƠN

Ngã sáu An Phú hiện nay là khu vực giao đường DT743 với Mỹ Phước Tân Vạn và đường 22 Tháng 12 - Ảnh: BÁ SƠN



DT743 và Mỹ Phước Tân Vạn, cùng với quốc lộ 13 là những "con đường tơ lụa" kết nối Bình Dương và TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo người dân khu vực, nút giao ngã sáu An Phú từ khi được nâng cấp, mở rộng lên 10 làn xe chạy thì tình hình giao thông đã cải thiện hơn nhiều - Ảnh: BÁ SƠN
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận