07/10/2023 11:22 GMT+7

Doanh nghiệp trữ sẵn hàng, kỳ vọng vào sức mua cuối năm

Các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tại TP.HCM đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng và nhiều chương trình khuyến mãi, hy vọng sức bán hàng khởi sắc cuối năm.


Doanh nghiệp kỳ vọng sức mua cuối năm tăng cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Doanh nghiệp kỳ vọng sức mua cuối năm tăng cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Doanh nghiệp lên chương trình khuyến mãi

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 6-10, đại diện Saigon Co.op cho biết ngoài các hoạt động khuyến mãi được tổ chức thường niên, năm nay dự kiến sẽ tăng số lượng các chương trình khuyến mãi để hỗ trợ người dân mua sắm. Trong đó, ưu tiên tăng khuyến mãi đối với các mặt hàng thiết yếu và thị trường giáp Tết.

Tương tự, đại diện siêu thị MM Mega Market (MM) cho biết từ đây đến cuối năm sẽ còn nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích thích sức mua.

"Nhu cầu mua sắm của người dân chậm hơn mọi năm. Do đó, việc giữ giá bán bình ổn, tăng khuyến mãi đối với hàng thiết yếu là phương án được ưu tiên xuyên suốt đến cuối năm, trong đó nhiều mặt hàng có thể được áp dụng giảm giá 10 - 30%", đại diện MM thông tin.

Theo MM, hiện siêu thị đã làm việc với hầu hết các nhà cung cấp để chuẩn bị cho thị trường Tết và phần lớn đều cam kết nguồn cung ổn định, giá bán bình ổn.

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống và chế biến, đại diện Công ty Vissan cho biết đã triển khai chương trình giảm giá thịt với mức phổ biến từ 10 - 30% trong nhiều tháng qua và khả năng sẽ còn duy trì trong nhiều tháng tới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 6-10, bà Lý Kim Chi - chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM - cho biết thời điểm này phần lớn các doanh nghiệp đã dự trữ đủ nguyên liệu để sản xuất hàng bán Tết và dự kiến giá bán nhiều mặt hàng sẽ duy trì ở mức ổn định.

"Các doanh nghiệp đang cố gắng tiết kiệm tối đa để đưa ra giá bán sản phẩm ở mức tốt nhất. Sức mua đang yếu nên các doanh nghiệp đều ý thức rằng phải cố gắng giữ giá bán ổn định bằng mọi cách, thậm chí giảm giá bán nếu có thể để kích cầu tiêu dùng", bà Chi nhận định.

TP.HCM kích cầu tiêu dùng cuối năm

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết năm nay người dân có xu hướng tiêu dùng tiết kiệm nên chủ trương của TP là ngoài cố gắng bình ổn giá bán, tăng khuyến mãi với nhiều chương trình khuyến mãi có quy mô lớn, thời gian kéo dài hơn các năm nhằm kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là các đợt khuyến mãi tập trung.

"Nhiệm vụ trọng tâm của TP là từ nay đến cuối năm phải đảm bảo nguồn cung, lưu thông hàng hóa. Theo đó, TP sẽ tập trung đôn đốc doanh nghiệp xây dựng phương án nguồn hàng, thu mua, dự trữ... đúng tiến độ để đảm bảo sản lượng, tăng chương trình khuyến mãi, đặc biệt cho thị trường cuối năm. Đồng thời, kế hoạch triển khai bán hàng lưu động của doanh nghiệp phải luôn chủ động để ứng phó mọi tình huống biến động sốt giá cục bộ".

Trong ba tháng cuối năm 2023, UBND TP.HCM xác định nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trong đó, đẩy mạnh các giải pháp bình ổn giá, rà soát, tập trung phát huy hiệu quả chương trình bình ổn thị trường, kịp thời đề xuất giải pháp quản lý, điều hành về giá, ổn định đời sống người dân.

TP sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện thực hiện kế hoạch triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP với các địa phương. Triển khai chương trình khuyến mại "Mùa mua sắm - Shopping Season" nhằm góp phần tăng tổng cầu, kích thích sức mua của người dân.

Giảm thuế, kích cầu tiêu dùng để lấy đà tăng trưởngGiảm thuế, kích cầu tiêu dùng để lấy đà tăng trưởng

Theo ghi nhận từ Tổng cục Thống kê và từ thị trường, kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu chuyển biến theo hướng tốt lên từ việc kích cầu, sắp tới là giảm thuế giá trị gia tăng hàng hóa.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên