25/10/2025 17:48 GMT+7

Doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tung chiến lược giữ khách mùa Tết 2026

Trước áp lực chi phí đầu vào tăng, sức mua giảm, các doanh nghiệp bán lẻ và sản xuất cho biết đang nỗ lực tìm giải pháp bình ổn giá, chuẩn bị nguồn hàng sớm cho Tết 2026.

tết - Ảnh 1.

Đại diện hệ thống bán lẻ SATRA cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng Tết 2026 từ sớm nhằm giữ bình ổn giá cho người tiêu dùng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Thông tin này được một số doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ cho biết tại Ngày hội doanh nghiệp phường Bình Tiên 2025, diễn ra ngày 25-10 ở TP.HCM.

Sự kiện nhằm tri ân cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu, đồng thời tạo không gian kết nối, thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo trong sản xuất - kinh doanh.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online bên lề sự kiện, ông Trần Lê Nguyên Khang - Phó trưởng ban quản lý hệ thống bán lẻ SATRA - cho biết doanh nghiệp đã bắt đầu chuẩn bị nguồn hàng Tết từ quý 3-2025, sớm hơn mọi năm nhằm đảm bảo hàng hóa dồi dào và giữ giá ổn định trong cao điểm mua sắm.

"Chúng tôi đã khảo sát sức mua, lên kế hoạch dự trữ và đàm phán giá với các nhà cung cấp để đảm bảo giá cả hợp lý", ông Khang nói.

Theo ông Khang, việc bình ổn giá là chiến lược dài hạn của SATRA, với cam kết hợp tác bền vững cùng các nhà cung cấp, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ vốn chịu nhiều rủi ro khi giá nguyên liệu biến động.

Không chỉ hệ thống bán lẻ, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm cũng chủ động kích cầu tiêu dùng sớm dịp Tết. Bà Phạm Hồng Thắm - Giám đốc Công ty nông sản Ba Miền - cho biết dự báo sức mua năm nay có thể giảm khoảng 30% so với cùng kỳ.

Để ứng phó, doanh nghiệp này triển khai chương trình giảm giá 20% cho các sản phẩm yến và thiết kế thêm các sản phẩm đóng gói nhỏ để phù hợp hơn với túi tiền người tiêu dùng.

"Chúng tôi bổ sung hộp 4 hũ và 6 hũ thay vì 10 hũ như trước, giá bán vì thế tốt hơn, giúp người dân dễ tiếp cận hơn", bà Thắm nói. 

Hiện công ty đã bắt đầu dự trữ yến sạch cho hàng Tết, đồng thời ký hợp đồng dài hạn với các hộ nuôi yến nhằm giữ nguồn cung ổn định, tránh biến động giá trong mùa cao điểm.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Vĩnh Ngân - Phó chủ tịch UBND phường Bình Tiên - cho hay chính quyền địa phương đang chuyển mạnh từ tư duy "quản lý" sang "đồng hành và phục vụ", hướng tới mô hình "chính quyền phục vụ" thân thiện, minh bạch, giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh dễ dàng tiếp cận chính sách, vốn và thủ tục hành chính.

"Với 3 kết nối đặt ra, các doanh nghiệp địa phương sẽ tăng cường liên kết chuỗi giá trị, tiếp cận vốn và công nghệ, đồng thời mở rộng kênh tiêu thụ và quảng bá thương hiệu", ông Ngân kỳ vọng.

"Ngày hội doanh nghiệp phường Bình Tiên năm 2025" được tổ chức với phương châm "3 kết nối": kết nối doanh nghiệp với chính quyền, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp và hộ kinh doanh, cùng đại diện các sở, ngành, ngân hàng và đơn vị công nghệ như VietinBank, Techcombank… và Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM.

Doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ nỗ lực giữ giá mùa Tết - Ảnh 3.Hàng hóa rục rịch tăng giá cuối năm

Áp lực tăng giá hàng hóa ngày càng rõ rệt trong những tháng cuối năm khi chi phí nhập khẩu, vận chuyển và nguyên liệu đều leo thang. Các bà nội trợ cho biết phải co kéo mới cân đối được chi tiêu gia đình.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất