20/10/2013 05:35 GMT+7

Đoàn đại biểu TP.HCM thăm bà con vùng bão lũ

TẤN VŨ - HỮU KHÁ - NGUYÊN LINH -  TRƯỜNG TRUNG
TẤN VŨ - HỮU KHÁ - NGUYÊN LINH -  TRƯỜNG TRUNG

TT - Sáng 19-10, đoàn công tác của Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ VN, Thành đoàn TP.HCM do ông Nguyễn Văn Đua - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - dẫn đầu đã đến thăm và động viên người dân vùng bão tại các xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên), Điện Dương, Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam). Đây là chuyến công tác đặc biệt mang những ân tình của người dân TP.HCM đến với miền Trung.

* Báo Tuổi Trẻ tiếp tục hỗ trợ các gia đình khó khăn

Mgjx4fUy.jpgPhóng to
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua thay mặt Đảng bộ nhân dân và chính quyền TP chia sẻ những khó khăn của người dân vùng bão Quảng Nam - Ảnh: Tấn Vũ

Nói chuyện với bà con xã Duy Nghĩa, ông Nguyễn Văn Đua cho biết nghe tin bão dữ đổ bộ vào miền Trung, trong đó Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An trực tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề, người dân TP.HCM rất lo lắng. “Thay mặt đoàn công tác của TP.HCM, tôi xin chuyển lời thăm hỏi của đồng chí Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - đến bà con với lời thăm hỏi, chia sẻ. Mong bà con chúng ta vượt qua khó khăn của cơn bão số 11. Trong khó khăn lúc này bà con hãy cùng chia sẻ ngọt bùi, đoàn kết, tương trợ, giúp nhau khắc phục thiệt hại” - ông Đua nói.

Ông Nguyễn Văn Đua cũng nhắn gửi tới bà con vùng bão tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ TP.HCM đã gửi đến người dân 2.000m2 tôn trị giá 160 triệu đồng. Anh Phạm Hồng Sơn, phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, đại diện báo Tuổi Trẻ trao biển tượng trưng 2.000m2 tôn cho bí thư Huyện đoàn Duy Xuyên.

Nhân dịp công tác tại vùng bão lũ, Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ VN, Thành đoàn TP.HCM gửi tặng người dân 2.100 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000-500.000 đồng. Hơn 8 tấn hàng hóa được chuyển đến người dân, đồng thời khám chữa bệnh cho hơn 2.000 người. Nguồn kinh phí chuyển đến Quảng Nam và TP Đà Nẵng hơn 800 triệu đồng, trong đó báo Tuổi Trẻ 100 triệu đồng, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM 600 triệu đồng và Trung tâm công tác xã hội hơn 100 triệu đồng.

Cảm kích với tấm lòng của đồng bào từ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Sỹ - phó bí thư thường trực, chủ tịch HĐND Quảng Nam - nói: “Thay mặt người dân Quảng Nam, tôi vô cùng biết ơn người dân, chính quyền, Đảng bộ và các tổ chức xã hội, tôn giáo TP.HCM đã chung tay giúp đỡ Quảng Nam. Người dân Quảng Nam trân trọng và khắc ghi điều đó”.

* Ngày 19-10, báo Tuổi Trẻ đã tiếp tục tổ chức trao tiền hỗ trợ người dân có nhà bị sập, tốc mái ở quận Ngũ Hành Sơn và Hải Châu (Đà Nẵng) với tổng số tiền 100 triệu đồng. Đây là số tiền do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh ngặt nghèo ở miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lũ trong thời gian qua.

Tại quận Hải Châu, báo Tuổi Trẻ đã trao tận tay cho 20 hộ gia đình khó khăn, có nhà bị tốc mái mỗi hộ 2 triệu đồng. Báo Tuổi Trẻ cũng trao cho ông Trương Đình Bì (70 tuổi, trú tại P.Nam Dương, Q.Hải Châu) có nhà bị sập hoàn toàn 10 triệu đồng. Hoàn cảnh ông Bì hết sức túng quẫn, vợ chồng già bệnh tật quanh năm nhưng phải nuôi thêm đứa con trai bị bệnh tâm thần.

Còn tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), báo Tuổi Trẻ trao cho 25 hộ dân mỗi hộ 2 triệu đồng để khắc phục nhà cửa bị hư hỏng. Dịp này, 45 hộ gia đình nói trên của hai quận Hải Châu và Ngũ Hành Sơn còn được nhận mỗi người một phần quà gồm sữa, bột ngũ cốc... trị giá 400.000 đồng do Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ. Ngoài ra, ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ cũng đến động viên gia đình của trường hợp tử vong là cháu Lê Tiến Đạt (ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) và anh Nguyễn Quốc Linh (ở xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang), mỗi trường hợp được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Cũng hôm qua, đoàn công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ tiếp tục trở lại vùng bị lốc xoáy và lũ dữ ở xã Quảng Sơn và Quảng Minh (thuộc huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) để hỗ trợ các hộ có người chết mỗi hộ 3 triệu đồng, các hộ có người bị thương mỗi hộ 1-1,5 triệu đồng.

Tại thôn Hà Sơn và Linh Cận Sơn (xã Quảng Sơn), báo Tuổi Trẻ đến thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ 16 gia đình có người bị thương nặng đang nằm viện điều trị. Ông Trần Đình Sửu, phó chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, cho hay hiện có hàng trăm nhà bị sập và tốc mái vẫn phải che bạt ở tạm trong mưa lạnh.

Tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba - Đồng Hới, đại diện báo Tuổi Trẻ đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình ông Hoàng Văn Di (thôn Tây Minh Lệ, xã Quảng Minh) có ba người bị chấn thương nặng. Ông Di bị gãy xương đùi và chấn thương nhiều chỗ, vợ ông Di bị chấn thương lồng ngực, còn con trai thì bị thương ở phần đầu và chân tay. Đoàn cứu trợ cũng đến thăm và hỗ trợ 1 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Ruyêng (92 tuổi, Quảng Minh) bị đứt ruột do nhà sập.

Tổng cộng, trong ba ngày qua (từ ngày 17 đến 19-10), báo Tuổi Trẻ cứu trợ người dân xã Quảng Sơn và Quảng Minh - hai trong bốn xã bị lốc xoáy tàn phá - với tổng trị giá gần 300 triệu đồng, bao gồm 2,5 tấn gạo, 303 thùng mì gói và 250 triệu đồng tiền mặt.

32 người chết do bão và mưa lũ

Thông tin từ văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, tính đến tối 19-10 có 32 người chết trong bão số 11 và mưa lũ sau bão.

Trong số 32 người chết, Quảng Bình có 10 người, Thừa Thiên - Huế 7 người, Đà Nẵng 2 người, Quảng Nam 6 người, Hà Tĩnh 5 người và Nghệ An 2 người. Bão và mưa lũ cũng làm bị thương 168 người (Nghệ An 2 người, Hà Tĩnh 6 người, Quảng Bình 53 người, Quảng Trị 16 người, Thừa Thiên - Huế 19 người, Đà Nẵng 11 người, Quảng Nam 52 người, Quảng Ngãi 9 người).

Về tài sản có 802 nhà bị sập; hư hỏng tốc mái 31.696 nhà; ngập 93.269 nhà và trường học; chìm 50 tàu thuyền, hư hỏng 79 tàu thuyền; đổ 1.469 cột điện và 6 cột ăngten thông tin; gãy đổ 5.254ha cây công nghiệp, 71ha rừng...

Ngày 19-10, các đơn vị quân đội trên địa bàn các vùng bị thiên tai tiếp tục điều động bộ đội và dân quân tự vệ cùng 143 phương tiện giúp người dân khắc phục hậu quả.

T.PHÙNG

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Gạo cứu trợ của Tuổi Trẻ đã đến vùng lũ quét Hà TĩnhKhẩn cấp đến với những nóc lũChuyến tàu đầu tiên ra cứu trợ Cù Lao ChàmCứu trợ người dân vùng lũ dữ Quảng BìnhBáo Tuổi Trẻ đến với người dân vùng bão Đà NẵngBáo Tuổi Trẻ hỗ trợ ban đầu ba trường hợp đặc biệtGiúp người dân vùng lốc xoáy lợp lại mái nhàTP.HCM chia sẻ khó khăn với bà con vùng bãoGiúp dân dựng lại nhà

TẤN VŨ - HỮU KHÁ - NGUYÊN LINH -  TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên