18/04/2012 10:27 GMT+7

Điện lực Hà Nội xin xây chung cư 21 tầng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa chấp thuận đề xuất của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hanoi) triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng nhà ở tại đường Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán (quận Hà Đông).

EVN Hanoi phải hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư dự án trong quý 4-2012, trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ giao theo đúng thời hạn quy định, UBND TP sẽ yêu cầu thu hồi và giao đơn vị khác thực hiện.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu EVN Hanoi không được chuyển đơn vị khác thực hiện dự án khi chưa được UBND TP chấp thuận, và phải chịu trách nhiệm về việc đảm bảo huy động vốn thực hiện dự án theo các quy định của pháp luật.

Văn bản nêu rõ EVN Hanoi chỉ được quyền thực hiện dự án sau khi hoàn tất đầy đủ các thủ tục và nghĩa vụ theo quy định của Luật đất đai, Luật xây dựng, Luật đầu tư, Luật kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở. Trong đó, đặc biệt nghiêm cấm việc huy động vốn để triển khai dự án không đúng quy định của pháp luật dưới mọi hình thức.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, dự án nhà ở chung cư do EVN Hanoi xin làm chủ đầu tư có chiều cao dự kiến là 21 tầng nhưng chức năng của công trình không phải là tòa nhà văn phòng. Trong đó, thông tin về dự án nói khá rõ phần khối đế của tòa nhà cao năm tầng, khối tháp của tòa nhà cao 16 tầng và số lượng căn hộ trong chung cư kể trên dự kiến khoảng 96 căn.

Dự án kể trên đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu tiên vào tháng 9-2010, thời hạn nghiên cứu lập dự án trong 12 tháng. Tuy nhiên, hết thời hạn này chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và đây là lý do để EVN Hanoi tiếp tục xin cho gia hạn thời gian nghiên cứu lập dự án.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên