18/06/2015 21:04 GMT+7

Điểm tin: Lại tử vong sau khi tiêm vắcxin

TTO
TTO

TTO - Triệu tập thêm một "thánh cô" của “tập đoàn thánh bóc”; Bé gái hơn 4 tháng tuổi chết bất thường sau tiêm văcxin... là những thông tin đáng chú ý ngày 18-6-2015.

>> Nghe Audio 

Trong nước

Đại biểu Quyết Tâm tranh luận với Bộ trưởng Thăng - Ảnh: V.V.Thành

Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị Bộ Tài chính bỏ 31 phí thịt, trứng. Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong số này có 14 loại phí và 17 loại lệ phí liên quan đến vệ sinh thú y, đang “đánh” vào trứng và thịt động vật. Các loại phí, lệ phí này đã áp dụng được bốn năm qua, gây nhiều bức xúc cho người chăn nuôi do các thủ tục hành chính và phí phiền hà, gần đây nhất là bức xúc của người dân về việc mỗi con gà phải cõng 14 loại phí, lệ phí!

Trong khi người chăn nuôi bán trứng dưới giá thành, người tiêu dùng vẫn phải mua trứng giá cao - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Ngày 18-6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an đã triệu tập thêm một cá nhân bị tình nghi là người sử dụng nickname Minh Minh Phan trên mạng xã hội Facebook để nói xấu một số nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz Việt. 

Về trường hợp bé Nguyễn Thu Phương (hơn 4 tháng tuổi, P.12, Q.Gò Vấp,TP.HCM) tử vong sau khi chích ngừa văc xin Quinvaxem, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, nói sẽ giao Trung tâm Y tế dự phòng Q.Gò Vấp điều tra vụ việc, sau đó mới đánh giá. Còn muốn kết luận bé tử vong có liên quan gì đến văcxin hay do nguyên nhân nào khác thì phải pháp y mới có thể kết luận chính xác.

Cảnh sát điều tra TP.HCM ngày 18-6 cho biết cơ quan này đã quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam tài xế Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tài xế Răng là người đã lái xe container gây vụ tai nạn khiến năm người tử vong vào sáng 31-5, tại khu vực ngã ba Khu chế xuất Linh Trung (Q.Thủ Đức).

Chiếc xe container do tài xế Răng điều khiển đã tông nát xe bốn chỗ - Ảnh: Hải Hiếu

Quốc tế

Một vụ xả súng đã xảy ra tại một nhà thờ ở Charleston, Nam Carolina khoảng 8g sáng 18-6 (giờ VN). Truyền thông địa phương đưa tin "nhiều người chết" trong vụ xả súng nhưng không nêu rõ con số. Hãng CNN thì dẫn nguồn tin một quan chức giấu tên cho biết có "nhiều người chết" trong nhà thờ. Cảnh sát hiện vẫn chưa bắt được kẻ xả súng.

Cảnh sát đang truy lùng kẻ xả súng - được cho là một thanh niên khoảng 21 tuổi - Ảnh: AP

Theo Trung Quốc Nhật Báo, quy định mới của Chính phủ Trung Quốc yêu cầu các hãng đóng tàu nâng cấp các loại tàu dân sự, bao gồm tàu trở hàng, để “phục vụ nhu cầu quốc phòng”. Báo này nhấn mạnh quy định trên sẽ giúp Trung Quốc biến lực lượng tàu dân sự khổng lồ trở thành nguồn sức mạnh quân sự mới.

Một tàu hải giám của Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông - Ảnh: China Daily

Trong thông báo đăng trên Twitter, IS cho biết đã bắn hạ máy bay Iraq ở phía bắc thành phố Ramadi, tỉnh Anbar. Diễn biến này diễn ra chỉ một ngày sau khi IS nhận trách nhiệm thực hiện năm vụ đánh bom tại thủ đô Sanaa của Yemen, trong đó có nhiều thánh đường của người Shiite, làm ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Một chiếc Su-25 do Nga sản xuất - Ảnh: iraqinews.com

Theo Dixon, ông gọi món gà rán của một nhà hàng KFC nằm trên đường Wilmington, TP Compton, bang California. Sau khi phát hiện sự việc, ông đã chụp ảnh, quay video "miếng gà hình chuột" và đăng lên Facebook. Trả lời phỏng vấn của báo chí, KFC nói tuyên bố của Dixon chỉ là trò chơi khăm. Họ cho rằng các tấm ảnh do ông chụp chỉ có một góc độ, đồng thời cung cấp một bức ảnh chụp ở góc khác cho thấy một vết cắn đã để lộ ra lớp thịt trắng của "một miếng gà tẩm bột".

Miếng gà rán có hình thù như con chuột được khách hàng đưa lên Facebook

Thể thao

Thông tin chấn động từ báo footballchannel.asia cho biết các cầu thủ đội U-23 Indonesia đã dàn xếp tỉ số trong hai trận thua U-23 Thái Lan ở bán kết và thua U-23 VN ở trận tranh HCĐ với cùng tỉ số 0-5 tại SEA Games 28.

Trước những lời cáo buộc trên, chủ tịch PSSI - ông La Nyalla Mataliti đã lên tiếng bác bỏ, đồng thời khẳng định nguyên nhân dẫn đến hai trận thua đậm trước Thái Lan và VN là bởi "sự chênh lệch về trình độ và chất lượng cầu thủ".

U-23 Indonesia (phải) bị cáo buộc dàn xếp tỉ số ở trận thua U-23 VN 0-5 hôm 15-6. Ảnh: N.K.

Sáng 18-6, ở lượt trận thứ hai bảng C Copa America 2015, ứng cử viên chức vô địch Brazil đã thất bại 0-1 trước Colombia. Trận thua càng đáng buồn hơn với Brazil vì ở phút bù giờ thứ 6, Neymar và tiền đạo Bacca của Colombia xô xát, cùng phải lãnh thẻ đỏ. Chiếc thẻ này khiến Neymar sẽ vắng mặt ở trận đấu cuối cùng của Brazil ở vòng bảng gặp Venezuela.

Thứ tự các đội trong bảng C: Venezuela (1 trận - 3 điểm), Brazil (2 trận - 3 điểm), Colombia (2 trận - 3 điểm), Peru (1 trận - 0 điểm).

Văn hóa giải trí

Những tranh cãi về kết quả cuộc thi Cười xuyên Việt 2015 vẫn còn tiếp tục diễn ra giữa hai luồng ý kiến: Bảo Lâm hay Văn Khoa xứng đáng hơn? Theo NSND Ngọc Giàu, quán quân phải là người có khả năng diễn xuất, sáng tạo trong ý tưởng kịch bản và có phong độ ổn định chứ không phải chỉ là sự vụt sáng nhất thời.

NSND Ngọc Giàu là giám khảo theo dõi xuyên suốt tất cả các vòng thi của Cười xuyên Việt 2015 - Ảnh: BTC

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên