18/06/2015 10:43 GMT+7

​Xả súng tại nhà thờ Mỹ, nhiều người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Vụ xả súng xảy ra khoảng 8g sáng nay 18-6 (giờ VN) tại một nhà thờ ở Charleston, Nam Carolina. Cảnh sát hiện vẫn chưa bắt được kẻ xả súng.

Cảnh sát đang truy lùng kẻ xả súng - được cho là một thanh niên khoảng 21 tuổi - Ảnh: AP

Truyền thông địa phương đưa tin "nhiều người chết" trong vụ xả súng nhưng không nêu rõ con số. Một số báo đưa tin 8 người chết, trong khi RT dẫn thông tin trên tài khoản Twitter của nghị sĩ bang Nam Carolina Peter McCoy nói có 9 người chết.

Hãng CNN thì dẫn nguồn tin một quan chức giấu tên cho biết có "nhiều người chết" trong nhà thờ.

Charles Francis - người phát ngôn cảnh sát Charleston, cho hay vụ xả súng xảy ra tại nhà thờ Emanuel AME vào khoảng 21g ngày 17-6 giờ địa phương (8g sáng 18-6 giờ VN). Ông cũng xác nhận cảnh sát hiện vẫn đang truy lùng kẻ xả súng, nhưng ông không có thông tin về các nạn nhân. 

Theo NBC News2, khoảng 30 nhân viên cấp cứu đã đến hiện trường. Các đặc vụ của Cục điều tra liên bang (FBI) cũng có mặt.

Trên Twitter, cảnh sát cho biết nghi can xả súng là một thanh niên da trắng khoảng 21 tuổi, mặc áo tay dài màu xám, quần jean màu xanh và đi giày Timberland.

Theo Reuters, nhà thờ xảy ra vụ xả súng được xây năm 1891 và được xem là một tòa nhà có ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử. Đây cũng là một trong những nơi tụ họp lớn nhất và lâu đời nhất của cộng đồng người da đen ở khu vực.

Một nhóm người dân đang cầu nguyện sau vụ xả súng - Ảnh: AP
Cư dân mạng chia sẻ ảnh cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Twitter/RT
Hình ảnh cảnh sát truy lùng kẻ xả súng được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: Twitter/RT
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xả súng nhà thờ FBI Mỹ