18/06/2015 16:37 GMT+7

Khởi tố tài xế xe container tông chết gia đình Việt kiều

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Theo cơ quan điều tra, tài xế Võ Văn Răng chạy xe tốc độ cao, không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, đưa vào lưu thông phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật.

Chiếc xe container do tài xế Răng điều khiển đã tông nát xe 4 chỗ - Ảnh: Hải Hiếu

Cảnh sát điều tra TP.HCM ngày 18-6 cho biết cơ quan này đã quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam tài xế Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 

Tài xế Răng là người đã lái xe container gây vụ tai nạn khiến 5 người tử vong vào sáng ngày 31-5, tại khu vực ngã ba Khu chế xuất Linh Trung (Q.Thủ Đức).

Sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường, kiểm định xe container gây tai nạn do tài xế Răng điều khiển, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn trên là do ông Răng chạy xe với tốc độ cao, không giữ khoảng cách an toàn với phương tiện lưu thông phía trước, đưa vào lưu thông phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm cũng cho thấy tài xế Răng và phụ xe đều có nồng độ cồn trong máu ở mức cho phép (ông Răng là 45,5 mg/100ml máu và phụ xe Võ Phạm Minh Nhật là 46,5 mg/100 ml máu).

Tại cơ quan điều tra, tài xế Răng khai không sử dụng rượu bia khi lái xe, vì vậy ông không đồng ý kết quả giám định nồng độ cồn trong máu nêu trên.

Đồng thời tài xế Răng khai vào rạng sáng 31-5, ông lái ôtô đầu kéo rơ mooc (container) mang biển số 51C-181.44 chạy trên Quốc lộ 1A.

Khi đến đoạn dốc cầu vượt Linh Xuân (Q.Thủ Đức), ông Răng cài số 5 để cho xe chạy xuống dốc. Khi xe còn cách Khu chế xuất Linh Trung vài chục mét, ông Răng định rà chân thắng để xe chạy chậm lại thì phát hiện xe mất thắng.

Liền sau đó xe của ông đã va chạm với một ôtô chạy cùng chiều. Cú va chạm mạnh làm ngực ông đập vào vôlăng, kính chiếu hậu và kính chắn gió bị nứt làm ông Răng mất kiểm soát.

Chiếc xe đầu kéo tiếp tục chạy nhanh qua bên phải và tông mạnh vào ôtô 4 chỗ do bà Đinh Thị Hồng Yến điều khiển, đẩy xe này trượt một đoạn dài đâm vào xe khách phía trước khiến bà Yến và 4 người ngồi trên xe này tử vong.

Các nạn nhân gồm ông Lý Văn Sanh, chị Lý Thị Đăng Thanh (con gái ông Sanh), ông Phạm Thanh Hùng (chồng chị Thanh, cùng quốc tịch Mỹ) và chị Nguyễn Thị Thùy Linh.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên