18/06/2015 15:57 GMT+7

BT Cao Đức Phát đề nghị Tài Chính bỏ 31 phí thịt, trứng

L.ANH
L.ANH

TTO - Đây là đề nghị của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, vừa được Bộ trưởng Bộ này là ông Cao Đức Phát ký gửi Bộ Tài chính.

Trong khi người chăn nuôi bán trứng dưới giá thành, người tiêu dùng vẫn phải mua trứng giá cao - Ảnh: Hhoàng Thạch Vân

Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong số này có 14 loại phí và 17 loại lệ phí liên quan đến vệ sinh thú y, đang “đánh” vào trứng và thịt động vật.

Trong đó, có phí kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, phí dán tem kiểm tra vệ sinh thú y, phí đánh dấu gia súc, phí bấm thẻ tai động vật nuôi, phí vệ sinh khả trùng tiêu độc, phí xử lý chất thải, phí kiểm tra đăng ký chó nuôi, lệ phí cấp chứng nhận sản phẩm động vật, sản phẩm động vật vận chuyển...

Các loại phí, lệ phí này đã áp dụng được 4 năm qua, gây nhiều bức xúc cho người chăn nuôi do các thủ tục hành chính và phí phiền hà, gần đây nhất là bức xúc của người dân về việc mỗi con gà phải cõng 14 loại phí, lệ phí!

Theo ông Dương Tiến Thể, Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), các loại phí, lệ phí này chủ yếu áp dụng với chăn nuôi tại doanh nghiệp, còn người dân chăn nuôi tự do lại không thu được.

Ông Thể cũng cho biết phí, lệ phí này phục vụ một số dịch vụ chăn nuôi, nhưng các dịch vụ này đều có thể xã hội hóa được như vệ sinh tiêu độc khử trùng thì doanh nghiệp có thể thuê hoặc tự khử trùng, tiêu độc, nhà nước không thu phí nữa.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên