18/06/2015 11:18 GMT+7

Nghệ sĩ Ngọc Giàu lên tiếng về kết quả Cười xuyên Việt 2015

MINH MẪN
MINH MẪN

TTO - Theo NSND Ngọc Giàu, quán quân phải là người có khả năng diễn xuất, sáng tạo trong ý tưởng kịch bản và có phong độ ổn định chứ không phải chỉ là sự vụt sáng nhất thời.

Những tranh cãi về kết quả cuộc thi Cười xuyên Việt 2015 vẫn còn tiếp tục diễn ra giữa hai luồng ý kiến: Bảo Lâm hay Văn Khoa xứng đáng hơn?

Nhiều khán giả cho rằng ngôi vị quán quân dành cho Lê Dương Bảo Lâm là chính xác, bởi anh là thí sinh nổi bật nhất của cuộc thi từ đầu chương trình cho đến chặng thi cuối cùng.

Tuy nhiên, với tiểu phẩm “Bộ tộc ướt át”, được lồng ghép rất nhiều thông điệp mang tính thời sự và một phần trình diễn ấn tượng, Mạc Văn Khoa được khán giả và cả năm vị giám khảo (trừ điểm số của NSND Ngọc Giàu được giữ lại đến phút cuối) cho điểm gần như tuyệt đối và dành cho “cơn mưa lời khen”.

Tiết mục dự thi "Bộ tộc ướt át" của Mạc Văn Khoa được BGK hết lời khen ngợi - Ảnh: BTC

Phong độ hay đẳng cấp?

Bạn Quốc Ân (Tây Ninh) cho rằng: Trong đêm chung kết Lâm và Khoa gần như ngang tài ngang sức nhưng xét cả 1 quá trình thì Lâm xứng đáng với danh hiệu quán quân. Còn Khoa thì chỉ nổi trội trong đêm chung kết. Hơn nữa Bảo Lâm rõ ràng hơn Khoa về kĩ thuật biểu diễn và sự đa dạng trong diễn xuất

Quán quân Bảo Lâm trong tiết mục dự thi đêm chung kết - Ảnh: BTC

Trong khi đó một bạn đọc khác phản đối: Nếu xét 1 quá trình như vậy thì cần gì chung kết nữa. Phải giống như bóng đá, dù vòng loại, bán kết anh có đá hay cỡ nào, vào chung kết thì mọi thứ lại như mới, thua là thua thôi. Rõ ràng đêm chung kết Văn Khoa hay hơn hẳn Bảo Lâm và sự tỏa sáng đó phải được công nhận.

Chị Phương Trang (TP.HCM) bày tỏ: Tự nhiên không công bố điểm luôn đi, để lại điểm của má Giàu (NSND Ngọc Giàu) làm gì rồi lúc cuối khán giả không phục. Cứ như là đến gần cuối có sự can thiệp của BTC vậy.

Giám khảo lên tiếng

Trong đêm chung kết, mặc dù NSND Ngọc Giàu chấm điểm cùng lúc với các giám khảo khác nhưng điểm số của bà được giữ lại đến phút chót, vậy nên nhiều khán giả cho rằng đó là điểm số quyết định thí sinh nào sẽ lên ngôi. 

Những người ủng hộ Mạc Văn Khoa cho rằng giám khảo Ngọc Giàu thiên vị Bảo Lâm nên mới cho Văn Khoa 9 điểm trong khi bốn vị giám khảo còn lại đều cho điểm số 9.5 và 10. Hơn nữa, tiết mục của Văn Khoa và Bảo Lâm có sự chênh lệch đến 1 điểm là không công bằng cho Văn Khoa, theo nhiều khán giả nhận xét. 

Là người kỹ tính và luôn tránh xa những thị phi của showbiz, lần đầu tiên NSND Ngọc Giàu phải đứng trước những dư luận không hay về mình.

NSND Ngọc Giàu là giám khảo theo dõi xuyên suốt tất cả các vòng thi của Cười xuyên Việt 2015 - Ảnh: BTC

NSND Ngọc Giàu cho biết: Về tiết mục đêm chung kết xếp hạng thì Lâm và Khoa gần như ngang nhau. Lâm có thế mạnh hơn về kỹ thuật diễn xuất, lột tả được sự đa dạng trong tính cách và tiết mục đa dạng màu sắc, bất ngờ và kịch tính. Khoa thì thế mạnh hơn về kịch bản với những thông điệp, chi tiết mang tính thời sự.

"Là người theo dõi hành trình của 2 em từ đầu chương trình đến giờ, tôi rất vui vì cả hai ngày càng trưởng thành, tiến bộ. Cả hai đều xứng đáng trở thành Quán quân trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, vì đây là đêm thi quan trọng để chọn ra Quán quân của cả một cuộc thi, nên tôi phải cân nhắc, chọn lựa rất kỹ", NSND Ngọc Giàu bày tỏ. 

NSND Ngọc Giàu cho rằng quán quân phải là người hội đủ nhiều yếu tố nhất, từ khả năng diễn xuất, sự sáng tạo trong ý tưởng kịch bản và có phong độ ổn định chứ không phải chỉ là sự vụt sáng nhất thời.

"Và Bảo Lâm là thí sinh hội đủ các yếu tố đó. Nếu các bạn xem lại các tiết mục của Bảo Lâm từ đầu chương trình đến giờ, tôi tin rằng các bạn cũng thấy Bảo Lâm xứng đáng với danh hiệu quán quân của Cười Xuyên Việt", NSND Ngọc Giàu nói về quyết định của mình. 

Trước sự chỉ trích của nhiều khán giả đối với NSND Ngọc Giàu, đạo diễn Vũ Thành Vinh, đại diện Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Tôi nghĩ chẳng vì lý do gì mà má (NSND Ngọc Giàu) thiên vị Bảo Lâm để ảnh hưởng đến uy tín của má! Theo tôi, trong đêm chung kết, Mạc Văn Khoa hay Lê Dương Bảo Lâm được xướng tên đều xứng đáng bởi cả hai đều toả sáng.  Nhưng nếu xét về phong độ và chuyên môn thì Bảo Lâm nhỉnh hơn. Má Giàu là giám khảo đã theo dõi các thí sinh từ những ngày đầu nên có cái nhìn toàn diện”, đạo diễn Vũ Thành Vinh nói.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng chia sẻ thẳng thắn về việc có hay không sự can thiệp của Ban tổ chức vào kết quả cuối cùng của cuộc thi: “Kết quả cuối cùng hoàn toàn do Ban giám khảo quyết định. Ban tổ chức không có bất cứ can thiệp vào kết quả của đêm chung kết xếp hạng cũng như toàn bộ quá trình thi. Ngay khi mời các giám khảo, chúng tôi cũng đã cam kết điều này", ông Vinh cho biết. 

Mạc Văn Khoa: Anh Lâm xứng đáng là quán quân

Má Ngọc Giàu là nghệ sĩ lớn mà Khoa luôn ngưỡng mộ. Còn anh Lâm là người có tài, có đam mê nên Khoa thấy anh Lâm đạt Quán quân là xứng đáng. Khoa cũng rất vui và hạnh phúc khi ngay sau đêm Chung kết, Khoa được nhiều người quan tâm, yêu thương và ủng hộ. Cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp, đâu có lý do gì chúng ta cứ phải tranh cãi liên tục về vấn đề này?

Qua đây Khoa cũng mong khán giả, những người yêu mến Khoa và tất cả các thí sinh chương trình Cười xuyên Việt, yêu hay ghét chúng ta có quyền bày tỏ nhưng nên có những cách nhìn, những nhận xét tích cực hơn, lịch sự hơn.

Hiện tại, Khoa cùng với các thành viên trong nhóm hài của mình là Lê Thị Thùy Trang, Trần Thế Nhân và Lâm Quốc Khải đang chuẩn bị cho ra mắt các sản phẩm online đầu tiên.

MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên