18/06/2015 17:58 GMT+7

Triệu tập thêm một "thánh cô" của “Tập đoàn thánh bóc”

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 18-6, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an, đã triệu tập thêm một cá nhân bị tình nghi là người sử dụng nickname Minh Minh Phan trên mạng xã hội Facebook để nói xấu một số nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz.

Nghi phạm này là Nguyễn Thị Lan Phương (quê quán tại Điện Biên, hiện đang thường trú tại Hà Nội), bị triệu tập để điều tra về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 258 BLHS.

Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với cấp Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú tại ngõ 720 đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội), người sở hữu hai nickname Tuyết Anh Trần và Huyen Nguyen thuộc cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc”, chuyên công kích các cá nhân thuộc giới showbiz.

Quá trình điều tra và truy xét, cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Thị Lan Phương là người sở hữu nickname Minh Minh Phan, chuyên nói xấu người khác như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh...

Cơ quan công an cũng xác định còn có một số cá nhân khác sở hữu các nickname như Thánh cô cô bóc đang trú ở nước ngoài.

Cơ quan điều tra tình nghi đây là một nhóm tội phạm do nhiều cá nhân tham gia hoạt động, có người ở nước ngoài, có người ở trong nước và đều có chung mục đích chĩa mũi dùi vào một số nhân vật trong giới showbiz Việt.

Trước đó, vào cuối năm 2014, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một số nickname tự nhận thuộc “Tập đoàn thánh bóc”, chuyên viết các bài nói xấu các nhân vật như doanh nhân Trương Thị Phượng (Phượng Chanel), Vũ Khắc Tiệp, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà...

Các bài viết này đã gây ảnh hưởng đến danh dự của các cá nhân, thậm chí gây thiệt hại về kinh tế và có những bài viết đe dọa những cá nhân này cũng như người thân của họ.

Do đó, các bị hại đã có đơn đề nghị cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ những người thực hiện bôi xấu, đe dọa mình.

Đồng thời, các bị hại cũng cung cấp các thông tin, tài liệu chứng minh việc bị bôi nhọ và những cá nhân tình nghi.

Trên cơ sở đó, cơ quan điều tra đã bóc gỡ dần những nghi phạm đang tham gia vào “Tập đoàn thánh bóc” để điều tra xử lý trước pháp luật.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên