24/07/2015 18:18 GMT+7

Chỉ 19% người dân hài lòng tình hình kinh tế hiện tại

TTO
TTO

TTO - Vì sao Bộ GD-ĐT không công bố rộng rãi điểm thi tốt nghiệp THPT, chỉ 19% người dân được khảo sát hài lòng về tình hình kinh tế Việt Nam… là những tin tức đáng chú ý ngày 24-7-2015

>> Audio

Trong nước

Học sinh trường THPT Gia Định đang chờ xem điểm thi THPT Quốc gia 2015 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả chấm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, nhiều ý kiến cho rằng không công bố rộng rãi điểm thi của học sinh, khó đánh giá chất lượng giáo dục.

Bên cạnh đó, việc hàng giờ liền không xem được điểm thi do nghẽn mạng, học sinh vùng sâu khó khăn trong tiếp cận internet để tra cứu điểm… đã gây rất nhiều khó khăn cho phụ huynh và học sinh.

Người tiêu dùng mua rau củ tại siêu thị - Ảnh: N.B.

​Chỉ 19% người dân hài lòng tình hình kinh tế hiện tại. Đó là kết quả khảo sát “Cảm nhận của người dân về nhà nước và thị trường VN” năm 2014 do Phòng Thương mại công nghiệp VN (VCCI) và Ngân hàng Thế giới công bố ngày 23-7.

“Tỉ lệ hài lòng đã giảm xuống mức rất thấp” - báo cáo khẳng định. 

Chiếc xe tải bị hất văng khỏi đường cao tốc - Ảnh: Mậu Trường

Vụ việc xảy ra khoảng 10g35 sáng 24-7 trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Xe 7 chỗ chạy cùng chiều tông từ phía sau khiến xe tải nhỏ bay khỏi đường cao tốc, lật ngửa ven đường. Vụ tai nạn khiến 2 người trên xe 7 chỗ bị thương, cả hai chiếc xe bị hư hỏng khá nặng.

Giá điện góp phần làm tăng chỉ số giá tiêu dùng - Ảnh: TTO

Sáng 24-7, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7-2015 với mức tăng 0,13% so với tháng trước. TCTK cho rằng thời tiết nắng nóng nên nhu cầu dùng điện tăng làm cho chỉ số giá điện sinh hoạt tăng 1,32%, nước sinh hoạt tăng 0,22%.

Người dân Tây Ninh khám chữa bệnh bảo hiểm y tế - Ảnh: Ngọc Hậu

Trong khi tỉ lệ tham gia bảo hiểm y tế thấp nhất cả nước (62%) thì tỉnh Tây Ninh lại là một trong những tỉnh có chi phí cho bệnh nhân chuyển viện đa tuyến cao nhất nước.

Trong 3 năm liên tiếp (2013, 2014 và 2015) chi phí cho bệnh nhân chuyển viện đa tuyến (đi bệnh viện tuyến trên mà chủ yếu là bệnh viện tại TPHCM) lên đến 52%, 53% và 54% tổng chi phí khám chữa bệnh của quỹ Bảo hiểm y tế.

Quốc tế

Trung tướng Manas Kongpan (giữa) nằm trong số người bị truy tố tội buôn người - Ảnh: EPA

Thái Lan ngày 24-7 thông báo truy tố 72 người, trong đó có một trung tướng quân đội, tội buôn người sau khi xảy ra cuộc khủng hoảng người di cư từ Myanmar và Bangladesh làm "rối ren" khu vực Đông Nam Á. 

Cựu nhân viên Tập đoàn dầu khí PetroSaudi Xavier Andre Justo bị bắt giam ở Thái Lan - Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Cựu nhân viên của Tập đoàn dầu khí PetroSaudi Xavier Andre Justo khai rằng một nhóm người Malaysia trả 2 triệu USD để anh ta ăn cắp dữ liệu của tập đoàn này bán cho họ nhằm chống lại Chính phủ Malaysia. 

Người Tây Tạng biểu tình trước cổng lãnh sự quán Trung Quốc vào ngày 22-7 - Ảnh: Reuters

Sau khi Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Úc bị tấn công, ngày 23-7, Chính phủ Úc đã chính thức đưa ra tuyên bố trấn an đối với chính phủ các nước

Căn cứ Không quân Incirlik cách biên giới Syria khoảng 96,5 km Ảnh: WSJ

Các quan chức Mỹ ngày 23-7 cho biết chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho phép nước này sử dụng một căn cứ không quân gần biên giới Syria để không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Căn cứ Không quân Incirlik cách biên giới Syria khoảng 96,5 km, cho phép Mỹ triển khai các cuộc không kích IS hằng ngày trên khu vực rộng lớn dọc biên giới Syria.

Thể thao

Chiến thắng của Đồng Nai càng khiến HAGL thêm khó khăn trong cuộc đua trụ hạng - Ảnh: Nguyên Khôi

Lần đầu tiên ở V-League mùa này, sân Chi Lăng đón lượng khán giả kỷ lục - gần 20.000 người - với hi vọng chứng kiến một trận đấu hấp dẫn, nhất là chờ đợi sự bất ngờ từ đội khách HAGL. Nhưng điều đó đã không xảy ra khi SHB Đà Nẵng giành thắng lợi 2-0. 

Thua trận này, báo động đỏ đã đến với HAGL khi họ rơi xuống áp chót bảng xếp hạng và chỉ xếp trên Đồng Nai (cùng được 13 điểm) nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại (23 - 38 so với 21 - 36).

Vé trận VN - M.C, tang vật thu được của Công an quận Nam Từ Liêm - Ảnh: CTV

Ngày 24-7, thông tin của Tuổi Trẻ từ Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đơn vị này đã bắt một số đối tượng phe vé trận giao hữu giữa đội tuyển VN và CLB Manchester City (M.C) diễn ra đêm 27-7 tới. Tang vật thu được từ các đối tượng này là 111 vé bóng đá.

Công Vinh (phải) và Công Phượng trong một lần tập trung đội tuyển trước đây - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Đêm 23-7, HLV Miura đã công bố danh sách 22 cầu thủ tham dự trận giao hữu với CLB Manchester City (M.C) diễn ra trên sân Mỹ Đình đêm 27-7 tới. Đội tuyển quốc gia tập trung lần này có sự góp mặt của 31 thành viên, trong đó có 22 cầu thủ. 

HLV Mourinho trong trận Chelsea thua New York Red Bulls 2-4 - Ảnh: Reuters

Sau trận thua New York Red Bulls (Mỹ) 2-4, HLV Mourinho của Chelsea cho biết mọi kết quả giao hữu đều là "ảo": "Giao hữu trước mùa là ảo, dù đá hay hay dở. Nếu kết quả không tốt, đó là ảo. Còn nếu kết quả tốt, nó cũng chỉ là ảo". 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên