Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đánh giá tuyến buýt điện D4 (Vinhomes Grand Park - bến xe buýt Sài Gòn) được người dân ủng hộ, 'chấm điểm' cao chất lượng.
Các tuyến xe buýt số 122, 85 và 62-5 đi trên quốc lộ 22 sẽ thay đổi lộ trình để hỗ trợ quá trình thi công các công trình giao thông trong khu vực.
TP.HCM đang xây dựng một đề án phát triển giao thông xanh quy mô với kỳ vọng 'xanh hóa' xe buýt từ nay đến năm 2030.
Là một tân sinh viên 2k6 từ Đà Nẵng vào TP.HCM nhập học, tôi đã rất yên tâm khi nghe nói hệ thống xe buýt ở đây rất thuận tiện và thân thiện.
Hội thảo chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng xanh, năng lượng điện với hoạt động vận tải hành khách công cộng ở TP.HCM do Sở Giao thông vận tải TP tổ chức ngày 30-7.
Một bạn đọc 75 tuổi chia sẻ việc không được tôn trọng khi đi xe buýt miễn phí và hai lần xin dừng xe xuống trạm đều bị tài xế "làm lơ".
Chiều 2-7, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM thông tin sẽ họp với các hợp tác xã, doanh nghiệp vận tải xe buýt, chấn chỉnh hoạt động trong thời gian tới.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết để phù hợp nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5, các tuyến xe buýt sẽ được điều chỉnh lại.
Chiều 19-4, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM ra mắt ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên nền tảng Zalo (mini app Go!bus).
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, lộ trình tuyến xe buýt số 68 và 72 sẽ được điều chỉnh tạm, nhằm phục vụ thi công công trình hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Sau 2 năm thí điểm (tháng 3-2022), tuyến buýt điện đầu tiên ở TP.HCM đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang xây dựng đơn giá mới để đảm bảo việc hoạt động ổn định của buýt điện.
Văn minh phải đến từ những cải tiến trên xe buýt, đây là điều kiện quan trọng quyết định sự hài lòng và sự gắn bó của người sử dụng. Đặc biệt đối với hành khách tiềm năng là học sinh, sinh viên, khách hàng thân thiết của phương tiện công cộng.
Sau 4 năm TP.HCM thí điểm thẻ thanh toán tự động trên một số tuyến xe buýt, nhiều người thừa nhận dùng thẻ thuận tiện hơn tiền mặt. Tuy nhiên, nhiều khách vẫn ngại làm thẻ do thủ tục phức tạp, thẻ chỉ mới áp dụng cho một số tuyến...
Đó là phát biểu của ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - tại lễ khen thưởng cá nhân có thành tích tốt trong phục vụ vận tải hành khách công cộng năm 2022 sáng 18-5.
Đã 6 năm từ ngày những chuyến xe buýt trợ giá đầu tiên ở Đà Nẵng lăn bánh, đến nay hành khách vẫn lèo tèo. Xe buýt Đà Nẵng chưa thu hút được người dân.
Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình chỉ đạo tăng tần suất, thời gian xe buýt đến sân bay, đặc biệt vào ban đêm để phục vụ khách các chuyến bay đêm dịp Tết.
TTO - Sáng 18-9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM tổ chức chương trình tuyên truyền về vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho những người được ưu tiên.
TTO - Xe cộ đông đúc cùng việc chưa có làn riêng khiến xe buýt gặp khó khi đi trên đường, nhất là giờ cao điểm. Nhưng vịn lấy cớ này, một số tài xế xe buýt đã chạy ẩu, đột ngột chuyển làn và rà đón khách, dẫn đến mất an toàn.
TTO - Nhiều tuyến buýt tại TP.HCM thí điểm thanh toán bằng thẻ, tuy nhiên theo ghi nhận tại một số xe “có cũng như không” khi máy hư, máy lỗi.