28/10/2013 15:56 GMT+7

Để vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mình

QUAN ANH TIẾN
QUAN ANH TIẾN

TTO - Tuổi Trẻ Online tiếp tục nhận được nhiều bài viết góp ý cho Tuổi Trẻ Online ngày một hấp dẫn hơn, thú vị hơn và xứng đáng là trang chủ không thể thay thế của đa số bạn đọc.

9xkR1XiU.jpgPhóng to
Giao diện TTO
Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

TTO xin trích đăng và rất mong nhận được những ý kiến góp ý khác.

Bạn đọc Trần Nhân Chính (TP.HCM) cho rằng TTO cần tăng cường thêm những thông tin về giáo dục, tuyển sinh và cập nhật nhanh hơn trong những mùa thi cử.

Bạn đọc Trần Nhân Chính góp ý TTO nên thêm nhiều hình ảnh cho các bài viết để đáp ứng thói quen lướt báo mạng của bạn đọc hiện nay.

Bạn đọc Nguyễn Văn Nhị (TP.HCM) gửi đến TTO 9 ý tưởng cải tiến, trong đó, theo bạn Nhị, TTO cần sắp xếp lại giao diện cho tiện hơn với bạn đọc, tăng cường hình ảnh, mở rộng thêm “đất đai” cho bạn đọc tham gia, mở các chuyên mục mới để cung cấp thêm những kiến thức lẫn những cơ hội thư giãn, giải trí.

Bạn đọc Nguyễn Trọng Hưng (TP.HCM) đề nghị các mục như Thế giới xe, Nhịp sống số tăng cường thêm các hình thức tư vấn kinh nghiệm, cách sử dụng, các thủ thuật. Cùng quan điểm này, bạn đọc Quan Anh Tiến (TP.HCM) cho rằng: Mục “Thế giới xe” (được đặt ở trang chủ) giới thiệu rất nhiều dòng xe mới, nhất là những loại xe cao cấp. Tuy vậy, tôi có cảm tưởng chuyên mục này chưa gắn liền với hơi thở cuộc sống. Mong ước rằng “Thế giới xe” sẽ có nhiều tuyến bài sát sườn với thực tế hơn, chẳng hạn như tư vấn độc giả các cách thức bảo quản xe và xử trí những vấn đề đơn giản gặp phải đối với xe cộ".

Ngoài ra, bạn đọc Quan Anh Tiến góp ý nên điều chỉnh vị trí hiển thị Nghe Audio về phía dưới khu vực Truyền hình Tuổi Trẻ sẽ hợp lý hơn.

Sự thành công của một tờ báo, ngoài mặt hình thức, quan trọng nhất vẫn là nội dung. Tôi yêu thích TTO bởi vì thông tin chất lượng và có chiều sâu, thẳng thắn; có sự tương tác cao và ngày càng được mở rộng với bạn đọc thông qua các mục Bạn đọc làm báo, các diễn đàn và các cuộc thi…

Mỗi lần vào TTO, cảm giác như vào ngôi nhà của chính mình, nơi đó vừa có sự chỉn chu của báo chí chuyên nghiệp, vừa có tiếng nói tâm tình gần gũi với đời sống từ các bài viết của độc giả.

So sánh với giao diện cũ, bạn đọc Quan Anh Tiến đánh giá: "Trước đây, TTO dành nhiều ưu ái hơn cho các sản phẩm của TT như Tuổi Trẻ Cười, ÁoTrắng, Tuổi Trẻ Cuối Tuần bằng cách hiển thị thêm những bài vở mới, chứ không chỉ là một dòng hiển thị như hiện nay. Và như hiện nay là không kích thích người đọc".

Về các hoạt động của báo TT, bạn đọc Quan Anh Tiến đề nghị dành thêm những banner ở vị trí quảng cáo để quảng bá cho các hoạt động ý nghĩa do báo TT tổ chức như Ngày hội hoa hướng dương... thay vì chỉ để phục vụ cho quảng cáo.

Một bạn đọc tên Khoa (hub.of.all@...) hiến kế: TTO nên có một chuyên mục cho những người có chuyên môn phản biện một cách khoa học và khách quan. Ví dụ, chuyện tăng cước 3G hiện nay, bạn đọc Khoa nhận xét "thấy đa số ý kiến là phản đối nhưng không thấy có bài nào từ bạn đọc chuyên gia phân tích một cách nghiêm túc về các thông số/ giá thành một cách khách quan, đầy đủ".

"Hay chuyện TP.HCM bị ngập lụt, mình cũng không thấy bài nào phân tích bằng hình ảnh, sơ đồ vị trí các điểm ngập, cống thoát nước như thế nào, tại sao khu đó ngập nặng, giải pháp ra sao. Các bạn kỹ sư đang tham gia các chuyện này đâu rồi?", bạn Khoa viết.

Bạn đọc Như Quân (Bà Rịa-Vũng Tàu) đề nghị TTO phát huy thêm các cuộc thi dành cho đông đảo bạn đọc, và góp ý TTO có thể thay đổi một vài hình thức thể hiện cho các cuộc thi sinh động hơn, bắt mắt hơn và lôi cuốn bạn đọc hơn.

Cần thêm nhiều tin bài về kỹ năng

TTO đã giúp cho tôi có cơ hội cập nhật tin tức nóng hổi mà không phải đợi khi báo giấy được phát hành. Tôi có thể xem TTO trên điện thoại hoặc trên chiếc máy tính lỗi thời của mình.

TTO nên cố gắng đưa những tin tức, bài vở nói về những kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo cho thanh niên nghiên cứu, học tập.

Tôi chúc TTO có nhiều cải tiến để hay và đẹp hơn nữa.

Bạn đọc Nguyễn Quốc Vỹ (Bình Định) lưu ý phần sitemap của TTO hiện nay, vẫn còn một số đường dẫn như Hồ sơ - Tư liệu, Thiệp chưa hoạt động.

Bạn đọc Quốc Vỹ còn đề nghị với mỗi mục, TTO nên có một địa chỉ email riêng để gửi bài, thay vì chỉ dùng chung địa chỉ tto@tuoitre.com.vn như hiện nay.

Bạn đọc Nguyễn Hương Giang (TP.HCM) ngoài gợi ý cho TTO những đề tài có thể khai thác, còn nhận xét chi tiết về những mặt được và chưa được của giao diện TTO hiện nay, của việc sắp xếp, bố trí các bài vở trong mục, trang.

Bạn đọc Nguyễn Thành Giang (Quảng Nam) viết: "Cách đây mấy tháng, TTO có mở chuyên mục "Nhịp cầu nhân ái" khiến tôi rất vui. Nhưng dường như sau đó chuyên mục này hoạt động không hiệu quả, rất lâu mới có một bài đăng tải (nếu tôi không nhầm)".

Những góp ý của nhiều bạn đọc dài nhiều trang màn hình, kèm theo là các hình ảnh minh họa chi tiết đã được gửi đến TTO trong suốt thời gian qua. Có thể nói đó là những tình cảm hết sức sâu đậm mà bạn đọc đã dành cho TTO.

Rất mong tiếp tục đón nhận những ý kiến chia sẻ khác của bạn đọc.

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi tính đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY. Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các bài dự thi đã đăng

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Tôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Tuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừĐọc Tuổi Trẻ Online vì... yên tâmMỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vui

QUAN ANH TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên