11/10/2013 20:30 GMT+7

Đặt số hiệu chuyến bay chở linh cữu theo tuổi thọ Đại tướng

L.NAM
L.NAM

TTO - Lấy từ ý nghĩa tuổi thọ và năm sinh của Đại tướng, hai chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ mang số hiệu lần lượt là VN-103 và VN-1911.

Hoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bay

lTVynhwc.jpgPhóng to
Đội tiêu binh của Ban tang lễ tập dượt nghi lễ đưa linh cữu lên và xuống máy bay ATR72 tại sân bay Nội Bài sáng 10-10 - Ảnh: VNA

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), cho biết hãng đã điều động phi công Vũ Tiến Thắng - lái chính máy bay ATR 72, đội trưởng đội bay ATR 72 - là phi công lái chính máy bay chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Phi công Vũ Tiến Thắng đã có 20 năm phục vụ trong quân đội và là thanh tra bay của Cục Hàng không VN.

Ông Giang cũng cho biết lấy từ ý nghĩa tuổi thọ và năm sinh của Đại tướng, hai chuyến bay ATR 72 và A321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN-103 và VN-1911. Chiếc ATR 72 được sản xuất và đưa vào khai thác năm 2010, Airbus A321 được sản xuất và đưa vào khai thác năm 2012.

Tin bài liên quan:

Ông vẫn đang sống trong tim chúng tôiVõ Nguyên Giáp - trong khoảnh khắc lịch sửNgười dân nhiều nơi lập bàn thờ Đại tướngHoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bayMáy bay dân dụng đưa linh cữu Đại tướng về quêMường Phăng thổn thức tiếc thương "ông nội đánh giặc tài ba”Thành Đoàn TP.HCM lập không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên GiápVào nhà Đại tướng mà đạm bạc như nhà dân

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên