27/02/2012 15:34 GMT+7

Đánh bom sân bay ở Afghanistan, 9 người chết

MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)
MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)

TTO - Ít nhất 9 người chết và 7 binh lính bị thương trong các cuộc tấn công nhắm vào sân bay Jalalaba và lực lượng NATO ở Afghanistan trong hai ngày 26 và 27-2.

Tổng thống Mỹ xin lỗi vụ đốt kinh KoranTaliban giết 2 người Mỹ tại Bộ Nội vụ Afghanistan

yAcwbnVl.jpgPhóng to
Đưa người biểu tình bị thương khỏi hiện trường - Ảnh: AFP

Căng thẳng tiếp tục leo thang khi cuộc biểu tình phản đối lính Mỹ đốt kinh Koran đang bước sang ngày thứ bảy. AFP dẫn lời người phát ngôn tỉnh Nangarhar Hazrat Mohammad cho biết binh lính NATO đã phong tỏa các khu vực trên. Chưa có báo cáo liệu có lính NATO thiệt mạng hay không.

Taliban ở Afghanistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Tính đến nay đã có 30 người thiệt mạng trong sáu ngày qua.

Ngày 26-2, bảy lính Mỹ đã bị thương trong một cuộc tấn công bằng lựu đạn vào căn cứ quân sự ở tỉnh Kunduz. Tổng thống Hamid Karzai đã lên truyền hình kêu gọi người dân Afghanistan kiềm chế.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton kêu gọi phải dừng ngay lập tức các cuộc biểu tình gây chết người ở Afghanistan đã kéo dài sáu ngày qua. "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về vụ việc đã dẫn tới cuộc biểu tình này, song chúng tôi tin rằng bạo lực phải chấm dứt và tiếp tục xây dựng Afghanistan hòa bình và an toàn hơn" - Ngoại trưởng Clinton nói.

Đại sứ Mỹ tại Afghanistan Ryan Crocker cho rằng Washington không nên đẩy nhanh việc rút quân khỏi Afghanistan trước thời điểm dự kiến, bởi tình trạng bạo lực đang lan rộng ở nước này vì vụ đốt kinh Koran ở căn cứ không quân Bagram hồi tuần trước.

Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan đã quyết định hoãn chuyến thăm Mỹ trong tuần này để tập trung giải quyết tình hình bất ổn an ninh trong nước hiện nay.

MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên