Bán đảo Sơn Trà được xem là khu rừng già nguyên sinh trong lòng thành phố trẻ - Ảnh: NGUYỄN TRUNG THU
Dịch vụ hoàn hảo đợi khách
Trong chuyến khảo sát mới đây tại Đà Nẵng của đoàn các nhà quản lý, các chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu TP.HCM do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức, nhất loạt các đại biểu đều chung nhận định sản phẩm du lịch của Đà Nẵng "không chê vào đâu được".
"Sản phẩm du lịch của Đà Nẵng hoàn hảo, không có gì than phiền", phó giám đốc dịch vụ và sản phẩm Saigon Tourist Vũ Hải Sâm nói.
Sắp tới, một loạt các khách sạn, resort cao cấp của các tập đoàn lớn trên thế giới đều tham gia kích cầu, giảm giá dịch vụ để đón khách Việt, trong khi không đón được khách cao cấp từ nước ngoài.
Gia đình voọc chà vá chân nâu tại Đà Nẵng - Ảnh: NGUYỄN THỊ THU TRANG
Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana (nằm trong Quần thể Du lịch Quốc tế Ariyana Đà Nẵng rộng 27 ha) cùng với hàng loạt khách sạn hạng sang khác, trong đó có khách sạn từng đón các nguyên thủ cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên APEC, cũng sẽ tham gia vào chương trình kích cầu du lịch lần 2 của Đà Nẵng vào 25-11.
Cá chép hóa rồng bên sông Hàn - Ảnh: ĐỖ ĐÌNH THI
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho biết, hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài trong đợt kích cầu du lịch lần này đều tham gia, như Intecontinental, Crown, Sheraton, Marriott, Hilton, Novotel…
Trước đây, các khách sạn này đều có nguồn khách riêng khá ổn định, không phụ thuộc vào các công ty lữ hành, nhưng khi COVID-19 xảy ra, nguồn khách quốc tế bị đứt gẫy. Vì vậy, dù khách trong nước không phải nguồn khách tiềm năng của họ nhưng để cho khách sạn hoạt động, phục hồi, có nhân viên, có hoạt động bảo trì bảo dưỡng, họ bắt đầu quan tâm tới các chương trình kích cầu của các doanh nghiệp lữ hành lần này.
Việc tham gia của các thương hiệu nước ngoài hàng đầu lần này rất phù hợp với mục tiêu kích cầu du lịch lần hai là không quá đặt nặng vấn đề giá cả, mà khai thác các trải nghiệm mới, chất lượng dịch vụ cao cấp .
Những sản phẩm 3 ngày 2 đêm ở khách sạn 5 sao, máy bay khứ hồi với mức giá được kiểm soát tốt sẽ là những sản phẩm nổi bật của Đà Nẵng đợt kích cầu sắp tới.
Cầu vàng trở thành điểm đến được yêu thích của nhiều du khách khi đến Đà Nẵng - Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng
Ngoài ra, lần này Đà Nẵng còn đang quyết liệt phát triển sản phẩm ra biển, biển đảo.
Ông Nguyễn Xuân Bình - phó giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng - cho biết , trong năm 2021, thành phố đăng cai tổ chức nhiều sự kiện, trong đó có thể có thi Hoa hậu Việt Nam.
Thêm một điểm điểm cạnh tranh của du lịch Đà Nẵng nữa là hiện nay thành phố đang đề xuất miễn phí vé tham quan cho du khách đến Đà Nẵng đến hết quý 2-2021, hi vọng được HĐND thông qua vào kỳ họp đầu tháng 12.
Biển Đà Nẵng được xem là một trong những địa điểm nổi bật để hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân - Ảnh: LÊ QUANG THIỆN
Phát triển kinh tế đêm, chiều du sách "hết cỡ"
Phó giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết thêm một giải pháp dài hơi hơn để Đà Nẵng hoàn thiện hơn các sản phẩm và dịch vụ du lịch là phát triển kinh tế đêm.
Đà Nẵng hiện nay vẫn là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai chủ trương của chính phủ về phát triển kinh tế đêm và du lịch là ngành chọn để triển khai chủ trươn này.
Sở Du Lịch Đà Nẵng đang xây dựng đề án kinh tế đêm để trình lên UBND thành phố. Đề án kêu gọi các doanh nghiệp tham gia sâu vào các hoạt động khai thác dịch vụ về đêm.
Đêm rực rỡ sắc màu tại Đà Nẵng - Ảnh: MAI THANH CHƯƠNG
"Chúng tôi đã kêu gọi các cộng đồng doanh nghiệp, thời gian tới sẽ triển khai một loạt hoạt động như chợ đêm, phố đi bộ, công viên mở, một số điểm đang xin cơ chế để được đón khách 24/24h cũng như mở thêm một số điểm vui chơi giải trí như sòng bài…", ông Cao Trí Dũng nói.
Ông cho biết, trọng điểm của tuyến khai thác kinh tế đêm là tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo qua các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận