01/08/2019 15:48 GMT+7

Đà Nẵng đầu tư 723 tỉ đồng cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, thuộc quận Hải Châu, Đà Nẵng, được đầu tư trên 723 tỉ đồng nhằm giảm tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm.

Đà Nẵng đầu tư 723 tỉ đồng cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý - Ảnh 1.

Phối cảnh nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý nhìn từ hướng đường Duy Tân - Ảnh: Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng

Ngày 1-8 Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho biết UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý với mức đầu tư lên đến hơn 723 tỉ đồng.

Theo quy mô phê duyệt, tuyến đường 2 tháng 9 sẽ có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m.

Tuyến đường Duy Tân đoạn phần hầm và đường dẫn vào hầm đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài bề rộng hầm 15,5m. Đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m. Phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6-10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2-7,5m.

Nút giao thông đường 2 tháng 9 – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý sẽ tổ chức giao thông khác mức 3 tầng. Tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt 5 nhịp. Trang bị hệt thống vận hành hầm và hệ thống thoát nước trong hầm.

Theo kế hoạch, dự án này dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án. Dự án được kỳ vọng cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại nút giao này.

Cụ thể, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ Đông sông Hàn như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Đồng thời, tạo trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và vùng biển phía đông. Góp phần nâng công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tổ chức mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.

Đà Nẵng chọn phương án giao thông đầu cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng chọn phương án giao thông đầu cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý

TTO - Phương án tổ chức 2 hầm cho đầu phía tây cầu Rồng và 3 mức đầu phía tây cầu Trần Thị Lý được các chuyên gia nhận định là phương án giao thông phù hợp nhất trong thời gian tới.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên