20/03/2014 09:16 GMT+7

Crimea thả tư lệnh hải quân Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-3 tại khu vực làng Chongar trên bán đảo Crimea, chính quyền Crimea đã trả tự do cho Tư lệnh Hải quân Ukraine Sergiy Gayduk và tất cả những người khác là nhân viên thuộc chính quyền Kiev.

Trước đó ngày 19-3, lực lượng Nga đã bao vây hai căn cứ hải quân của Ukraine ở Crimea và bắt giữ tư lệnh hải quân Ukraine. Sau đó Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã kêu gọi chính quyền Crimea trả tự do cho ông Sergiy.

ZwLrTjL0.jpgPhóng to
Cờ Nga tung bay trên căn cứ hải quân Ukraine ở Sevastopol - Ảnh: Reuters

Trong diễn biến khác, hôm 19-3, Interfax dẫn lời một quan chức quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã bắt đầu cuộc tập trận không quân quy mô lớn ở các khu vực miền tây.

Cuộc tập trận có sự tham gia của các máy bay tiêm kích, máy bay ném bom và diễn ra chủ yếu ở khu vực miền tây bắc, không tiếp giáp Ukraine. Dù vậy, giới quan sát nhận định cuộc tập trận vẫn sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Trong khi đó, hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục tên lửa Mỹ USS Truxtun đã bắt đầu cuộc tập trận một ngày với hải quân Bulgaria và Romania tại biển Đen. Một quan chức hải quân Mỹ nhấn mạnh Washington muốn tập trận với các nước đồng minh để trấn an các nước này rằng Mỹ sẽ bảo vệ họ trước Nga.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tổng thống putin: Nga hành động theo luật pháp quốc tếNational Geographic cập nhật lại Crimea trên bản đồ thế giới Nga ký hiệp ước tiếp nhận CrimeaCrimea chính thức thành một phần lãnh thổ của NgaCrimea thay đổi ra sao khi gia nhập Nga?Nga - Mỹ không đạt được thỏa thuận về UkraineUkraine thề không đầu hàng NgaCrimea tuyên bố độc lập, tách khỏi Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên