
Công nhân ngành điện miền Trung sửa điện xuyên đêm ở vùng lũ - Ảnh: KHẢI ĐĂNG
Theo EVNCPC, hệ thống trạm biến áp phân phối cũng được khôi phục với tốc độ nhanh.
Trong hơn 14.000 trạm bị ảnh hưởng các đơn vị đã đóng điện trở lại 13.690 trạm (97,7%). Hiện còn 329 trạm (0,57%) đang chờ điều kiện hiện trường an toàn để tiếp tục xử lý. Công tác xử lý sự cố tiếp tục được triển khai khẩn trương.
Tại Gia Lai, còn 1.791 khách hàng (0,18%) và 24 trạm phân phối (0,21%).
Tại Đắk Lắk, nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất đang còn khoảng 18.000 khách hàng (1,90%) và 283 trạm phân phối (2,67%).
Tại Khánh Hòa, tổng cộng còn 3.236 khách hàng và 22 trạm biến áp phân phối chưa thể khôi phục.
Trong đó, Công ty Điện lực Khánh Hòa (khu vực Ninh Thuận cũ) còn 173 khách hàng (0,08%) và 8 trạm phân phối (0,21%) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa còn 1.063 khách hàng (0,24%) và 14 trạm phân phối (0,23%).
Lực lượng xung kích của EVNCPC vẫn bám sát hiện trường cả ngày lẫn đêm; chia nhiều ca tranh thủ từng thời điểm nước rút để tiếp cận và xử lý sự cố khôi phục hoàn toàn lưới điện sớm nhất, bảo đảm sinh hoạt và sản xuất cho người dân vùng lũ.
Cùng với công tác khôi phục hệ thống, ngành điện cũng hỗ trợ người dân kiểm tra an toàn điện sau công tơ và rà soát hệ thống điện trong gia đình, nhằm phòng ngừa rủi ro khi cấp điện trở lại sau ngập lụt.

Tại các điểm sửa chữa, công nhân làm việc dưới ánh đèn pin - Ảnh: KHẢI ĐĂNG

Hệ thống điện tại các tỉnh hư hại nặng trong đợt lũ vừa qua - Ảnh: KHẢI ĐĂNG

Hơn 1 triệu khách hàng đã bị cúp điện do lũ lụt những ngày qua - Ảnh: KHẢI ĐĂNG

Công nhân ngành điện lội giữa nước lụt để sửa chữa đường dây - Ảnh: KHẢI ĐĂNG

Hiện còn gần 2.000 khách hàng còn chưa có điện - Ảnh: KHẢI ĐĂNG

Công nhân điện lực đang chạy đua để cấp điện trở lại cho khách hàng - Ảnh: KHẢI ĐĂNG

Công nhân leo cột điện khôi phục đường dây giữa đêm - Ảnh: KHẢI ĐĂNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận