Công bố giải thưởng hiến kế 'TP.HCM nâng tầm quốc tế'

22/08/2021 06:52 GMT+7

TTO - Trong 2 tháng, cuộc thi hiến kế "TP.HCM nâng tầm quốc tế" đã nhận hơn 420 bài dự thi, trong đó có 55 bài vào chung khảo với chất lượng tốt. Các bài đoạt giải cao nhất đều đạt được sự đồng thuận cao của ban giám khảo.

Công bố giải thưởng hiến kế TP.HCM nâng tầm quốc tế - Ảnh 1.

Phần trình bày của tác giả Phan Khương - Ảnh: NVCC

Từ ngày 16-6 đến 16-8, báo Tuổi Trẻ cùng Sở Ngoại vụ TP.HCM, với sự đồng hành của Vietnam Signature và Global Embassy, tổ chức cuộc thi hiến kế "TP.HCM nâng tầm quốc tế" như một diễn đàn mở dành cho bạn đọc đóng góp ý tưởng, giải pháp nâng cao vị thế quốc tế của thành phố.

Trong vòng 2 tháng, cuộc thi nhận hơn 420 bài dự thi dưới các hình thức bài viết, powerpoint, đồ họa, video clip bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Bài dự thi được gửi qua thư điện tử, bưu kiện, thư viết tay. Bên cạnh các tác giả Việt Nam, có nhiều tác giả người nước ngoài đang sống tại TP.HCM hoặc từng đến TP.HCM cũng góp phần hiến kế giúp thành phố.

Cuộc thi còn đăng tải nhiều bài hưởng ứng do các khách mời nổi tiếng như bà Tôn Nữ Thị Ninh - nguyên đại sứ Việt Nam tại Bỉ và EU, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; PGS.TS Trần Đình Thiên - nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng; ông TIM EVANS (tổng giám đốc HSBC Việt Nam); nhạc sĩ Thanh Bùi... chia sẻ.

Ban giám khảo đã đọc các bài viết trong nhiều ngày và ngày 20-8 đã có buổi thảo luận online để chấm chung khảo.

TP.HCM vươn tầm quốc tế

Với số lượng bài dự thi lớn và chất lượng khá cao trong thời gian ngắn, nhà báo Lê Xuân Trung nhận xét: 

"Cuộc thi thu hút nhiều người, nhiều thành phần khác nhau, có cả người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam tham gia. Điều đó cho thấy mục tiêu vươn tầm quốc tế của TP.HCM hoàn toàn khả thi khi có nhiều ý tưởng và giải pháp rất thú vị, có thể triển khai trong những năm tới".

Phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Phạm Trần Thanh Thảo nhấn mạnh trong nhiệm kỳ 2021 - 2025 TP.HCM đã xác định đối ngoại là 1 trong 3 trụ cột đóng góp vào sự ổn định và phát triển của TP.

Do đó, TP.HCM cần định vị và xác định rõ thương hiệu để quảng bá những thế mạnh của TP đến với bạn bè quốc tế. Từ những đề xuất của các tác giả, sở sẽ tiếp thu, chọn lọc và kiến nghị lãnh đạo TP đưa vào các chương trình hoạt động đối ngoại của TP.

giam khao

Ban giám khảo và ban tổ chức hội ý chấm giải trực tuyến - Ảnh: Chụp màn hình

Ban giám khảo cuộc thi "Hiến kế TP.HCM nâng tầm quốc tế"

1. Nhà báo Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.

2. Bà Phạm Trần Thanh Thảo - phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM.

3. Bà Tôn Nữ Thị Ninh - nguyên đại sứ Việt Nam tại Bỉ và EU, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

4. Ông Phạm Phú Ngọc Trai - chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu GIBC.

5. Ông Trần Hoàng Ngân - viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM.

6. Cố vấn ban giám khảo: ông Dominic Scriven - chủ tịch điều hành Công ty quản lý Quỹ Dragon Capital.

Kết quả giải thưởng:

* Giải tập thể:

Giải nhất: không có giải nhất.

Giải nhì (30 triệu đồng): Tìm lại chính mình ở thời 4.0 vững bền - tập thể Công ty TNHH SPG Industrial Development.

Giải ba (20 triệu đồng): Trung tâm sáng tạo vì xã hội - nhóm sinh viên Phan Hoàng Dũng (ĐH Fulbright Việt Nam), Nguyễn Kỳ Nam (ĐH Sciences Po, Pháp), Bùi Lê Mai Anh (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM), Hoàng Ngọc Gia Hương (ĐH Fulbright Việt Nam), Trương Thanh Khoa (Trường ĐH Hoa Sen) và Nguyễn Thùy Dung (Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM).

* Giải cá nhân:

Giải nhất (30 triệu đồng): tác giả Phan Khương - Giấc mơ thành phố thống nhất trong đa dạng.

Giải nhì (20 triệu đồng): tác giả Kiều Minh Trang -Thành phố ý tưởng (Think city).

Giải ba (10 triệu đồng): tác giả Nguyễn Quốc Thái - Sống như những chiết tự.

Giải khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng):

- Tác giả Nguyễn Thiện - Quảng bá qua quan hệ kết nghĩa,

- Tác giả Lee Andre Chan (Canada) - Hãy tạo ra một thành phố đáng sống,

- Tác giả Đặng Ngọc Trà - Thương hiệu thành phố sau dịch COVID-19,

- Tác giả Guillaume Rondan - TP.HCM phải trở thành nơi thu hút các dự án khởi nghiệp và quỹ đầu tư,

- Tác giả Phạm Trọng Chinh - Hương vị Việt, bếp ăn thế giới.

Cuộc thi hiến kế "TP.HCM nâng tầm quốc tế" như một diễn đàn mở dành cho bạn đọc đóng góp ý tưởng và giải pháp nâng cao vị thế quốc tế của Sài Gòn - TP.HCM thông qua việc nhận diện thương hiệu quốc tế nào cho thành phố, biểu tượng nào mang tầm quốc tế?

Báo Tuổi Trẻ cùng Sở Ngoại vụ TP.HCM, với sự đồng hành của Vietnam Signature và Global Embassy, tổ chức. Thời gian nhận bài dự thi: từ ngày 16-6 đến hết ngày 16-8-2021. Báo Tuổi Trẻ cảm ơn các bạn đọc đã hưởng ứng cuộc thi.

Với kết quả giải thưởng công bố ở trên. Bạn đọc nếu có khiếu nại thắc mắc, ban tổ chức sẽ tiếp nhận trong 24h. Hết 12h đêm 22-8, các kết quả nói trên chính thức được thừa nhận. Ban tổ chức giữ quyền quyết định cuối cùng.

Tọa đàm hiến kế "TP.HCM nâng tầm quốc tế" và lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 9, khi thành phố của chúng ta đẩy lùi được dịch bệnh COVID-19.

Công bố giải thưởng hiến kế TP.HCM nâng tầm quốc tế - Ảnh 4.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Hiến kế Hiến kế 'TP.HCM nâng tầm quốc tế': Phát triển 'phần cứng', không xem nhẹ 'phần mềm'

TTO - TP.HCM kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính quốc tế, nhưng để làm được cần phải phát triển ‘phần cứng’ lẫn ‘phần mềm’, mở cơ chế cho dòng vốn ngoại chảy vào thị trường chứng khoán, doanh nghiệp huy động vốn mà không quá phụ thuộc ngân hàng.

MI LY
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận