Thứ 5, ngày 29 tháng 10 năm 2020

Còn hơn 24 giờ để mua vải thiều trên nền tảng ví điện tử MoMo

29/06/2020 17:20 GMT+7

TTO - 20 ngày trải nghiệm mua vải thiều trên ví điện tử trong chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" dần trôi qua để đi đến ngày cuối cùng. Đã có gần 70 tấn vải thiều được Saigon Co.op bán ra ở TP.HCM, và tại Hà Nội là hơn 2 tấn được tiêu thụ.

Còn hơn 24 giờ để mua vải thiều trên nền tảng ví điện tử MoMo - Ảnh 1.

Người tiêu dùng TP.HCM mua vải thiều tại siêu thị Co.op Mart - Ảnh: T.T.D.

Theo dự kiến của chương trình, 30-6 là thời điểm chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" khép lại. Tính đến 16h ngày 29-6, hơn 71 tấn vải thiều đã được đưa đến người tiêu dùng TP.HCM. Còn tại Hà Nội có hơn 2,2 tấn vải được tiêu thụ, dù đây là địa bàn người dùng khá quen thuộc với mặt hàng nông sản này.

Bên cạnh vải thiều, chương trình còn kêu gọi ủng hộ gạo ST Xuân Hồng và quyên góp cho con em nông dân hỗ trợ chi phí đến trước năm học mới. Chương trình đã ghi nhận bán ra được gần 3 tấn gạo và kêu gọi hơn 72 triệu đồng trong 19 ngày phát động chương trình.

Theo thống kê từ Saigon Co.op, lượng vải thiều bán qua ví MoMo hiện chiếm 20% tổng sản lượng vải thiều bán ra của Saigon Co.op năm nay.

Ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" với thử nghiệm ban đầu là vải thiều có mục đích hỗ trợ đầu ra cho nông dân, giúp người tiêu dùng có thể mua vải thiều, một đặc sản ngon của Việt Nam, với giá tốt nhất có thể.

"Với mục tiêu đó, ngay từ đầu Saigon Co.op đã thiết kế chính sách giá hỗ trợ cho người tiêu dùng, tuy nhiên vải thiều là mặt hàng mang tính mùa vụ cao, giá biến động theo từng thời điểm trong mùa vụ kéo dài một tháng rưỡi. Dù có điều chỉnh giá sau hai tuần, chúng tôi đã nỗ lực giữ được mức giá bán vải thiều trên nền tảng ví điện tử thấp hơn ít nhất 20% so với kênh truyền thống khác", ông Đỗ Quốc Huy cho biết.

Trước khi thực hiện, ban tổ chức chỉ kỳ vọng khoảng 20 tấn vải sẽ được tiêu thụ qua kênh này, nhưng trong ngày mở bán đầu tiên đã có hơn 17 tấn vải được người tiêu dùng ủng hộ trên nền tảng ví điện tử MoMo, đó là thành công bất ngờ và tạo tiền đề cho nhà bán lẻ mạnh dạn thực hiện với các mặt hàng nông sản thời vụ khác trong tương lai.

Ông Nguyễn Bá Diệp - phó chủ tịch, đồng sáng lập ví MoMo - cho biết thông thường người dùng chưa quen với việc mua hàng hóa tươi sống trên mạng do thường có nhu cầu được "nhìn tận mắt, sờ tận tay" để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Tuy nhiên, qua chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" lần này, khi người dùng nhận được vải thiều tươi, ngon, chính gốc và giá còn ưu đãi hơn ngay chính với mua tại hệ thống siêu thị, chợ… điều đó đã giúp minh chứng và tạo niềm tin cho khách hàng.

Theo ông Diệp, trong chuỗi phân phối, tiêu thụ nông sản, nông dân là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi. Bởi họ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đó cũng là lý do hằng năm chúng ta mãi nghe "điệp khúc": Được mùa mất giá, được giá mất mùa.

"Tôi nghĩ nếu chúng ta giải quyết được vấn đề đầu ra cho nông dân ngay từ ban đầu sẽ giúp họ có thể chủ động hơn, có nguồn thu ổn định hơn, không phụ thuộc vào các thương lái cũng như thị trường xuất khẩu tiểu ngạch, yên tâm canh tác. Đó cũng là ý nghĩa của chương trình này", ông Diệp cho biết.

Chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" sẽ chính thức đóng cửa lúc 24h ngày 30-6.

Ông Đỗ Quốc Huy cho biết Saigon Co.op sẵn sàng đảm bảo nguồn vải thiều đáp ứng nhu cầu người mua hàng đến khi chương trình chính thức kết thúc. Hiện giá vải thiều Lục Ngan, Bắc Giang đang được chào bán trên ví điện tử MoMo là 35.000 đồng/kg giao tại khu vực TP.HCM và 29.900 đồng/kg tại khu vực Hà Nội.

Chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 30-6 do ví điện tử MoMo, báo Tuổi Trẻ và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp thực hiện với mục tiêu cùng toàn xã hội tiếp tục ủng hộ đầu ra cho nông sản Việt sau dịch COVID-19.

N.BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận