Thứ 6, ngày 5 tháng 3 năm 2021
Vải thiều Việt Nam đang được bán tại 250 siêu thị ở Nhật Bản
TTO - Lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đang được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, bao gồm 250 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON và cửa hàng AEON Style trên khắp Nhật Bản.

Vải thiều tươi của Việt Nam đã được bày bán rộng rãi tại các siêu thị AEON ở Nhật Bản - Ảnh: N.BÌNH
Ngày 26-6, Tập đoàn bán lẻ AEON tại Việt Nam cho biết lô vải thiều tươi đầu tiên xuất sang Nhật Bản đã chính thức được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON từ ngày 23-6, bao gồm 250 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON và cửa hàng AEON Style trên khắp Nhật Bản.
Toàn bộ vải thiều tươi của Việt Nam đã được vận chuyển bằng đường hàng không trong giai đoạn từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6, đặc biệt không trữ đông để đảm bảo chất lượng cùng mùi vị của sản phẩm.
Đại diện siêu thị Nhật Bản cho biết quá trình bảo quản này giúp người tiêu dùng Nhật Bản được thưởng thức loại trái cây này đúng mùa với hương vị tươi ngon nhất.
Đây cũng là vụ vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên được xuất sang thị trường Nhật kể từ tháng 12-2019, khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ. Đại diện AEON cho biết đơn vị là nhà bán lẻ đầu tiên bán loại trái cây này, giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động xuất nhập khẩu, mua hàng hóa từ các nước của siêu thị Nhật gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, việc Việt Nam kiểm soát tốt dịch đã giúp doanh nghiệp nỗ lực đẩy mạnh trao đổi, xúc tiến thương mại để mua và xuất khẩu các sản phẩm này trong thời gian ngắn nhất, trong đó có vải thiều Việt Nam.
Ngoài vải thiều, nhiều loại nông sản đặc sắc của Việt Nam như xoài, thanh long và cà phê cũng được xuất khẩu và bày bán trong hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản từ năm 2015.
Dự kiến trong năm 2020, AEON phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam khoảng 450 triệu USD, tăng 80 triệu USD so với năm ngoái nhưng thấp hơn khoảng 50 triệu USD so với mục tiêu đề ra trước đó do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
-
TTO - Công ty TNHH Diageo Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn, đã đến ủng hộ 3 tỉ đồng cho chương trình 'Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin COVID-19' do báo Tuổi Trẻ phát động.
-
TTO - Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh của ông Võ Hoàng Yên chỉ hoạt động hơn một năm thì bỏ hoang. Hiện cơ sở vật chất trong trung tâm này đã xuống cấp trầm trọng, nhiều hạng mục hư hỏng, nhếch nhác.
-
TTO - Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt vào loại lớn nhất nước, vừa thông báo giá khám bệnh mới. Theo đó, mức khám theo yêu cầu với giáo sư là 550.000 đồng/lượt, với phó giáo sư là 450.000 đồng, tiến sĩ là 300.000 đồng.
-
TTO - Hôm nay, 4-3, giá bán vàng miếng SJC tại một số tiệm vàng đã rơi xuống dưới 56 triệu đồng/lượng, do giá vàng thế giới lao dốc mạnh, có thời điểm rơi xuống mức đáy trong vòng 9 tháng qua.
-
TTO - Lý do những trạm y tế phường, xã bị ngừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT ban đầu do bác sĩ đứng tên trên giấy phép hoạt động đã về hưu hoặc đã luân chuyển...
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận