Xe
08/04/2023 15:43 GMT+7

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận

Giờ đã có quá nhiều mẫu xe điện đang bán trên thị trường thế giới, không dễ để quyết định mua xe gì. Ý kiến của một vài chuyên gia về việc “không nên mua xe điện gì” sẽ giúp được phần nào.

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 1.

Chuyên gia gỡ rối cho câu hỏi “Không nên mua xe điện gì?” - Ảnh minh họa: NZ Herald

BMW i3

Matas Buzelis, chuyên gia ô tô của carVertical, công ty chuyên về dữ liệu ô tô, đánh giá các Bimmer sẽ rất thất vọng với BMW i3.

Ông nói: “i3 có pin nhỏ và động cơ kém hiệu quả, do đó khả năng tăng tốc chậm chạp và phạm vi hoạt động chỉ khoảng 257,5km. Ngoài ra, 19% chủ xe gặp sự cố trong năm đầu tiên sở hữu, theo khảo sát về mức độ hài lòng của Driver Power năm 2021. i3 đã được thay thế bằng iX và i4, đây là những lựa chọn tốt hơn nhiều”.

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 2.

Theo trang The Driver Adviser, BMW i3 thường có vấn đề về hệ thống lái có thể gây khó khăn cho việc đánh lái hoặc tạo ra tiếng ồn - Ảnh: BMW

Fiat 500e

Buzelis cho biết Fiat 500e mang lại nhiều rắc rối hơn là giá trị: “Fiat 500 được ca ngợi vì thiết kế thú vị vượt thời gian nhưng không bù đắp được nhiều vấn đề khác, đặc biệt là phiên bản điện 500e.

Mẫu xe hiện tại được trang bị pin lithium-ion 24 kWh hoặc 42 kWh. Loại pin nhỏ hơn chỉ cung cấp phạm vi hoạt động 185km, dễ dàng giảm xuống dưới 160km trong thực tế.

Phiên bản chạy điện trước đó của Fiat 500 chỉ được tạo ra để đáp ứng các yêu cầu không phát thải của bang California và đã bị ngừng sản xuất vào năm 2020 do doanh số bán hàng giảm mạnh”.

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 3.

Theo Autozilla, đánh giá của chủ xe với Fiat 500e khá phức tạp, người yêu vì không gặp sự cố, kẻ ghét vì cứ hay hỏng vặt - Ảnh: Fiat

Smart EQ fortwo

Buzelis cảnh báo Smart EQ fortwo không thực dụng lắm: “Mặc dù Smart EQ fortwo có lợi thế ở những điểm đỗ chật hẹp, nhưng ngoài ra chẳng còn gì nữa. Với giá hơn 20.000 USD (469 triệu đồng - PV), nhưng không thể đi đâu ngoài thành phố vì chỉ có tầm hoạt động 130km trong một lần sạc đầy.

Ngoài ra, xử lý xe không dễ, chỉ cần một vài ba lô là đủ choán hết không gian hành lý. Hãy suy nghĩ trước khi chọn EQ fortwo, mua xe máy điện còn đáng hơn”.

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 4.

Smart cũng đã tuyên bố sẽ khai tử EQ fortwo ở thị trường Bắc Mỹ - Ảnh: Smart

Tesla Model X

Buzelis nói: “Tesla đang sản xuất một số mẫu ô tô điện đáng mơ ước nhất thế giới, nhưng có vẻ như họ đã quá tự tin trong vài năm qua. Với giá từ 100.000 USD (2,35 tỉ đồng - PV), Model X là chiếc SUV duy nhất của hãng, song chủ xe thường phàn nàn về các vấn đề với sơn, phụ kiện, phần cứng và thiết bị điện. Ngoài ra, hệ thống treo, điều hòa, động cơ và hệ thống lái thường xuyên bị lỗi. Mẫu 2022 đã bị triệu hồi 11 lần”.

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 5.

Một chủ xe Tesla Model X đâm vào tòa nhà và cáo buộc chiếc xe đã tự tăng tốc - Ảnh: Teslarati

Nissan Leaf

Adam Grant, chuyên gia ô tô và là người sáng lập Car Fuel Advisor chuyên về tư vấn nhiên liệu cho xe, khuyên người tiêu dùng nên chọn mua xe điện mới hơn là Leaf.

Ông nói: “Vì đây là một trong những chiếc ô tô điện đầu tiên trên thị trường nên dễ dàng đoán được rằng công nghệ này đã lỗi thời. Ngoài ra, so với các mẫu xe điện khác, Nissan Leaf có phạm vi hoạt động khá thấp. Sạc cũng không đủ nhanh. Giá bán lại cũng không tốt”.

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 6.

Có lẽ, vấn đề lớn nhất của Nissan Leaf là đã quá cũ. Tình cảnh của Leaf bây giờ dường như là dự báo trước số phận của những mẫu xe điện mới ngày nay sau chục năm nữa - Ảnh: Nissan

Volkswagen e-Golf

Nếu đang tìm kiếm các tính năng hàng đầu, hãy bỏ qua e-Golf, Grant bật mí.

Ông nói: “Đúng là Volkswagen e-Golf là một chiếc xe điện tuyệt vời với cảm giác lái thoải mái và khả năng xử lý tốt, nhưng lại thiếu một số tính năng hàng đầu có trong những chiếc xe điện khác cùng tầm giá. Giá bán cũng hơi cao, giá trị mang lại càng không tương xứng với giá”.

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 7.

Volkswagen e-Golf từng bị triệu hồi vì lỗi phần mềm động cơ - Ảnh: Volkswagen

Hyundai Ioniq

Grant không tin rằng Hyundai Ioniq EV đáng giá: “Mặc dù chiếc xe điện này có nhiều tính năng và phạm vi hoạt động tốt, nhưng mức giá đi kèm không xứng đáng. Chiếc xe này thiếu kiểu dáng độc đáo như một số xe điện khác. Ngoài ra, tính thực dụng không cao vì không gian không đủ cho hành lý”.

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 8.

Còn Hyundai Ioniq EV từng triệu hồi vì lỗi tăng tốc ngoài ý muốn - Ảnh: Hyundai

Chevrolet Bolt

Josh Andrews, chuyên gia về ô tô và xe điện trên JustAnswer (trang web kết nối giữa người tiêu dùng và các chuyên gia nhiều lĩnh vực, trong đó có ô tô), khuyên người mua nên tránh xa Bolt vì một số lý do.

Ông nói: "Dù giá được hạ thì vẫn cảm thấy bỏ tiền ra cho chiếc xe là phí tiền. Đã có quá nhiều vụ triệu hồi về an toàn khiến người mua tiềm năng sợ hãi. Ngoài ra, chiếc xe sẽ bị ngừng sản xuất trong năm tới".

Chuyên gia mách: Mua 8 xe điện này sẽ hối hận - Ảnh 9.

General Motors đã phải triệu hồi Chevrolet Bolt sau vài vụ cháy xe bất ngờ - Ảnh: General Motors

Chi phí thay pin xe điện phổ biến: Rẻ nhất cũng vài nghìn USDChi phí thay pin xe điện phổ biến: Rẻ nhất cũng vài nghìn USD

Nghiên cứu của Recurrent Auto tiết lộ chi phí thay thế pin trên một số xe điện phổ biến. Không ngạc nhiên khi chi phí thay pin xe điện không hề rẻ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên