Nhiều siêu thị cho biết do tung hàng Tết ra sớm so với mọi năm, kèm khuyến mãi đa dạng nên ghi nhận sức mua đang tăng dần.
Các hệ thống siêu thị như Lotte Mart, Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh, Winmart... cho biết đang có nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn lao động thời vụ để hỗ trợ cho mùa Tết.
Phố phường dần sôi động, hàng Tết dồi dào
Ghi nhận ngày 24-12, cho thấy dù chưa đến Tết dương lịch, những con đường thời trang nổi tiếng tại TP.HCM như Nguyễn Trãi (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3), Quang Trung (quận Gò Vấp)... đã rộn ràng không khí Tết.
Hàng loạt cửa hàng thời trang nữ giới thiệu các bộ sưu tập áo dài, yếm đỏ, váy Tết với mức giá từ 300.000 đến hơn 1 triệu đồng. Trong đó nhiều cửa hàng áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, một số nơi còn tặng kèm phụ kiện túi xách hoặc băng đô khi mua áo dài.
Theo bà T.P., chủ một cửa hàng trên đường Trần Quang Diệu (quận 3), xu hướng năm nay thiên về áo dài truyền thống như áo ngũ thân làm từ chất liệu mộc hoặc đũi, thay vì những thiết kế bó sát cầu kỳ. "Ngày càng nhiều người trẻ mặc áo dài để chụp hình Tết, khiến trang phục truyền thống trở nên phổ biến hơn", bà P. cho hay.
Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ mua sắm sớm. Anh Trần Trung (quận 10), làm việc trong ngành nhà hàng, cho biết: "Càng sát Tết, công việc càng bận rộn nên tôi và bạn gái quyết định sắm Tết từ bây giờ để thong thả".
Không chỉ đẩy mạnh bán trực tiếp, các thương hiệu thời trang còn tích cực khai thác các sàn thương mại điện tử như TikTok Shop, Shopee, Lazada.
Ông Ngô Văn Hùng, đại diện thương hiệu V-sixtyfour, cho biết dịp Tết Ất Tỵ, thương hiệu đẩy mạnh các buổi "mega live" bán hàng trực tuyến với sự tham gia của nhiều KOL nổi tiếng, kỳ vọng doanh thu từ kênh online sẽ tăng 80% so với ngày thường.
Hàng Tết "full" kệ siêu thị, khuyến mãi sớm
Tại các siêu thị, các mẫu giỏ quà Tết đã rộn ràng lên kệ, cùng nhiều món đồ trang trí đỏ vàng, mang sắc xuân đến khắp không gian mua sắm. Với sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, các quầy kệ như bánh kẹo, hạt dưa, hạt điều, đồ uống... cho đến hộp quà Tết được chất đầy cả kệ tại siêu thị Lotte Mart Gò Vấp.
Đại diện siêu thị Lotte Mart cho biết đang áp dụng giảm giá đến 70% cho hàng loạt sản phẩm, kéo dài từ nay đến 31-12. Ngoài ra siêu thị cũng giảm giá thêm cho khách hàng thành viên, triển khai các chương trình bình ổn giá thịt heo từ nay đến Tết.
"Năm nay đơn vị chủ động triển khai chương trình hàng Tết sớm hơn mọi năm, gồm cả Tết dương lịch. Sẽ tập trung đẩy mạnh lượng hàng ra thị trường, tăng khuyến mãi trong 40 ngày trước Tết", vị này nói.
Ghi nhận tại các siêu thị Co.opmart, MM Mega Market, Emart... cũng cho thấy một lượng lớn hàng Tết đã được đưa ra thị trường với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Do đó nhu cầu mua sắm dần nhộn nhịp hơn.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Võ Ngọc, giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, cho biết với chương trình Tết Ất Tỵ đã khởi động từ trung tuần tháng 12, hầu hết siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước đã đẩy mạnh việc đưa hàng Tết ra thị trường kèm mức khuyến mãi đa dạng, khuyến mãi sớm nên sức mua được ghi nhận đang tăng.
"Xu hướng người dân mua sắm Tết sớm đang dần phổ biến. Ngoài ra việc áp dụng chương trình hàng Tết sớm, dàn trải cũng góp phần tránh tình trạng người tiêu dùng đổ dồn mua sắm thời điểm cuối năm", ông Ngọc đánh giá.
Theo nhiều đơn vị bán lẻ, lượng hàng bán ra đã bắt đầu tăng so với tháng trước đó và dự kiến sẽ tăng khoảng 20 - 30% trong 2 - 3 tuần tới do nhiều người dân bắt đầu mua sắm cho các kỳ nghỉ cuối năm và Tết. Đặc biệt với chương trình bình ổn thị trường do TP triển khai, nhiều sản phẩm thiết yếu như thịt, trứng, gạo... vào dịp Tết vẫn giữ giá tốt.
Doanh nghiệp thực phẩm tăng tốc
Nhiều đơn vị cung ứng thực phẩm cho biết nhu cầu thị trường tăng nhẹ nhưng vẫn đang giữ giá bán tốt, thậm chí sẽ áp dụng các chính sách khuyến mãi sớm hơn mọi năm.
Theo bà Phạm Thị Huân - chủ tịch HĐQT Công ty Ba Huân (TP.HCM), lượng trứng bán ra tăng nhẹ so với ngày thường nhưng đơn vị vẫn giữa giá bán bình ổn và sẽ có chương trình giảm giá 10 - 15% vào giáp Tết.
Đại diện Công ty Vĩnh Thành Đạt (TP.HCM) thông tin nhờ nguồn cung dồi dào nên ngoài lượng trứng tươi, đơn vị đang tăng tốc sản xuất dòng trứng chế biến như trứng bách thảo, trứng vịt kho ăn liền, trứng gà ta tiềm... để bán Tết với giá bình ổn, thậm chí đang tính toán khuyến mãi sớm hơn so với các năm.
Trong khi đó Công ty C.P Việt Nam đã tung các sản phẩm chế biến như giò chả, xúc xích... ra bán Tết với giá như ngày thường, trong đó có nhiều dòng sản phẩm mới như thịt nướng, thịt xiên que, heo viên nướng...
Doanh nghiệp này cũng đang duy trì lượng xuất chuồng ổn định với khoảng 16.000 con heo/ngày và sẵn sàng tăng mạnh lượng xuất nếu nhu cầu tăng cao.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận