Việc chậm thi công 250m thuộc nhánh kết nối đường vành đai 3 ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành từ nút giao với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến nút giao quốc lộ 1.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong bốn công trình trọng điểm kết nối phát triển khu đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận.
Bộ Giao thông vận tải đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo nhà thầu tập trung nguồn lực để đưa ba đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành vào khai thác trước 15-1.
Một đoạn tuyến liền mạch dài 22km phía tây đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được chủ đầu tư phấn đấu thông xe trước Tết Nguyên đán 2025.
Ở phía tây và nam TP.HCM có 5 nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành, với nhiều trục đường quan trọng giúp xe cộ từ các nơi dễ dàng kết nối với cao tốc và liên vùng.
Mỹ Yên là tên một siêu nút giao tại tỉnh Long An kết nối 3 trục giao thông lớn là cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành và vành đai 3. Hiện các đường dẫn của nút giao này đã lộ hình hài.
Phóng viên Tuổi Trẻ đã đi hàng chục km theo các hướng tuyến đoạn dự kiến mở rộng, thêm lối thoát cho cao tốc quanh TP.HCM để ghi nhận thực tế.
Bộ Tài chính đề nghị nhà tài trợ xem xét gỡ vướng cho việc đấu thầu gói thầu cầu Phước Khánh, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Đại diện chủ đầu tư cao tốc Bến Lức - Long Thành kiến nghị về biện pháp thi công, nơi xảy ra vụ việc doanh nghiệp đòi đào cát mang về.
Đến nay, đoạn tuyến dài khoảng 700m ở nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành nơi mà Công ty Thảo Lan đòi mang cát về chưa thể thi công.
Đơn vị cung cấp cát ở cao tốc Bến Lức - Long Thành đòi đào cát lên để chở về.
Sau nhiều năm đình trệ, các gói thầu tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang đẩy nhanh tiến độ thi công.
Sau nhiều năm hoang hóa, khi nguồn vốn được gỡ, những ngày gần đây công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành rộn ràng máy móc thi công trở lại.
Gói thầu J1 thi công cầu Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa được thi công trở lại sau nhiều năm đứng hình.
Sáng 27-10, Liên danh nhà thầu tại gói J1 cao tốc Bến Lức - Long Thành bắt đầu đổ bê tông thi công trở lại cầu Bình Khánh sau 5 năm tạm dừng.
Sau khi Chính phủ gỡ vướng, nhiều gói thầu của dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã khởi động trở lại.
Thủ tướng vừa ban hành quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành để các chủ thể liên quan làm cơ sở tiếp tục thực hiện, hoàn thành cao tốc này vào tháng 9-2025.
Bộ Giao thông vận tải đề nghị Phó thủ tướng Trần Lưu Quang xem xét, sớm phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành để làm cơ sở tiếp tục thực hiện dự án.
Sau gần 3 tháng, từ lúc Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các bộ ngành liên quan thị sát hiện trạng cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án này vẫn hoang tàn, chưa có dấu hiệu làm việc trở lại.
Những rắc rối về nguồn vốn chưa được giải quyết, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành không biết khi nào thi công trở lại và hoàn thành. Dự án này cũng vướng vào kiện tụng do thi công chậm tiến độ nhiều năm.