Các trường Hà Nội phải đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt

20/09/2019 12:44 GMT+7

TTO - Ngày 20-9, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục đẩy nhanh việc giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt trong các nhà trường.

Các trường Hà Nội phải đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Không phải phụ huynh nào cũng có thời gian xếp hàng đóng học phí bằng tiền mặt - Ảnh: CHU HÀ LINH

Theo đó, các cơ sở giáo dục sẽ áp dụng phương thức thu học phí bằng thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt

Để thực hiện, các trường phải xây dựng lộ trình triển khai, tổ chức tuyên truyền chủ trương thu học phí không dùng tiền mặt đến giáo viên, nhân viên trong trường, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận.

Các cơ sở giáo dục chủ động lựa chọn, phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán để triển khai hạ tầng, hoàn thiện quy trình, tổ chức thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. 

Những việc cần ưu tiên thực hiện là giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ; thực hiện công khai tài khoản của đơn vị và có hướng dẫn cụ thể về thanh toán qua tài khoản, lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS) hoặc mã thanh toán QRCode hoặc phần mềm trên điện thoại di động.

Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các cơ sở giáo dục khi lựa chọn phương thức thanh toán, hình thức thanh toán phải tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh.

Việc lựa chọn các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán phải đạt yêu cầu: được cấp phép hoạt động theo quy định hiện hành, có hạ tầng thanh toán, trang thiết bị, phần mềm, dịch dụ thanh toán thông suốt, an toàn; có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ rõ ràng, minh bạch, hiệu quả cho phụ huynh học sinh...

Sở GD-ĐT Hà Nội quy định thời gian hoàn thành việc chuẩn bị mọi mặt cho việc chuyển sang thanh toán điện tử thay cho dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục trước 30-11.

Trên 43% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt Trên 43% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang quản lý trên 27 triệu khách hàng, trong đó có 91,64% là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 8,35% là khách hàng gồm các cơ quan, doanh nghiệp.

VĨNH HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận