11/04/2013 11:12 GMT+7

Bệnh nhân đầu tiên được chữa khỏi cúm H7N9

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Bé trai 4 tuổi ở Thượng Hải được cho ra viện sau một thời gian điều trị cúm H7N9, trở thành bệnh nhân đầu tiên được chữa khỏi bệnh này.

Trung Quốc sản xuất vắcxin chống virus H7N9Công bố 4 kịch bản chống cúm H7N9

0MrYX8By.jpgPhóng to

Các nhân viên y tế tham gia diễn tập chống cúm H7N9 tại tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 9-4 - Ảnh: china.org.cn

Theo Tân Hoa xã, bé trai nói trên được chẩn đoán nhiễm virút cúm H7N9 hôm 4-4, ba ngày sau khi bắt đầu bị sốt và nhập viện tại một bệnh viện nhỏ ở địa phương. Đến ngày 10-4, Bệnh viện Nhi thuộc ĐH Fudan, một trong những bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân cúm H7N9, đã quyết định cho em ra viện.

Các bác sĩ tại bệnh viện này cho biết họ đã không dùng thuốc kháng virút liều mạnh cho cậu bé để giảm thiểu tác dụng phụ.

Cùng với em, hai bệnh nhân nhiễm virút cúm H7N9 ở tỉnh Chiết Giang cũng đang có dấu hiệu hồi phục tích cực.

Lu Hongzhou - một giáo sư tại Trung tâm Y tế công cộng Thượng Hải, cho biết qua theo dõi lâm sàng họ nhận thấy một bệnh nhân H7N9 có thể được điều trị trong vòng không quá 5 ngày kể từ ngày có các triệu chứng cúm. Sau 5 ngày, các cơ quan nội tạng của bệnh nhân có thể bị tổn thương và các loại thuốc như oseltamivir sẽ ít có tác dụng.

Virút cúm H7N9 được phát hiện trên người lần đầu tiên vào ngày 1-3 ở Thượng Hải. Đến nay, virút này đã khiến 33 người mắc bệnh, trong đó có 9 ca tử vong. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nói hiện chưa có bằng chứng cho thấy virút H7N9 lây từ người sang người.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên