
129 người bị ngộ độc đều khai báo đã ăn bánh mì Hồng Vân trước khi nôn ói, tiêu chảy, sốt... - Ảnh: M.X.H.
Ngày 17-12, thống kê của ngành y tế Quảng Ngãi đã có 129 người đến các cơ sở y tế khám và điều trị liên quan đến vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì Hồng Vân.
Bánh mì Hồng Vân có thư xin lỗi sau vụ ngộ độc hàng loạt
Từ ngày 11-12 đến ngày 13-12, nhiều người mua và ăn bánh mì Hồng Vân ở nhiều điểm bán tại tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, nôn ói, chóng mặt, sốt, tiêu chảy… phải vào các cơ sở y tế điều trị.
Sở Y tế Quảng Ngãi thống kê, ngày 13-12 có 15 người nhập viện. Đến nay số người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì Hồng Vân đã tăng lên 129 người.
Trong số các bệnh nhân bị ngộ độc, có nhiều trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Người có chuyển biến nặng (suy thận) là ông Đặng L. (73 tuổi, xã Phước Giang), ông L. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng.
Ngay sau đó cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra các điểm bán bánh mì Hồng Vân và cơ sở sản xuất chả, tương, xíu mại… để cung cấp cho các điểm bán. Cơ sở này ở số 280 Nguyễn Nghiêm, phường Cẩm Thành, Quảng Ngãi.
Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được rất nhiều giấy tờ liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc thực phẩm… Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm và yêu cầu các điểm bán bánh mì Hồng Vân dừng kinh doanh.
Đến chiều 14-12, bánh mì Hồng Vân viết "Thư xin lỗi" đăng trên trang Facebook "Bánh mì Hồng Vân" để gửi đến khách hàng.
"Hệ thống Bánh mì Hồng Vân chân thành xin lỗi quý khách hàng về sự cố an toàn thực phẩm xảy ra trong thời gian vừa qua tại Quảng Ngãi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của nhiều người.
Chúng tôi nhận trách nhiệm về những thiếu sót trong quá trình kiểm soát và chế biến thực phẩm. Hiện nay, Hệ thống đã tạm ngưng hoạt động và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh nguyên nhân và khắc phục.
Bánh mì Hồng Vân đã và đang liên hệ thăm hỏi, hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng. Chúng tôi xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến niềm tin của quý khách hàng và cam kết chỉ hoạt động trở lại khi bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy định.
Trân trọng xin lỗi và cảm ơn sự cảm thông của quý khách hàng", nội dung thư xin lỗi.

Thư xin lỗi được đăng trên trang Facebook "Bánh mì Hồng Vân" nhận được sự tương tác lớn - Ảnh: Chụp lại màn hình
Khách hàng phản ứng dữ dội
Dẫu vậy, rất nhiều khách hàng của bánh mì Hồng Vân đang điều trị ngộ độc, hoặc có người nhà bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Hồng Vân đã chỉ trích gay gắt.
Chị Xuân Hương viết: "Không thể là lỗi thiếu sót, như vậy thì quá dễ cho cơ sở này rồi. Nhất định vấn đề thực phẩm không đảm bảo mới bị ngộ độc hàng loạt".
Còn người dùng mạng xã hội Nhiên An bình luận: "Vấn đề này nghiêm trọng đó. Không đơn thuần là mất vệ sinh mà còn nhiều vấn đề khác ở chất lượng thịt. Mong cơ quan điều tra làm rõ, ảnh hưởng đến sức khỏe, đến tính mạng".
Chị Vi Nguyễn yêu cầu: "Đóng cửa vĩnh viễn. Mạng người không thể đùa được. Tôi nằm bệnh viện 3 ngày nay toàn sốt 40 độ, đi ngoài 13-14 lần/ngày, sức khỏe sa sút, ảnh hưởng rất nhiều. Không phải xin lỗi và nhận trách nhiệm là xong chuyện".
Tương tự, người dùng mạng xã hội Thanh Vũ bình luận thẳng thắn vào trang Bánh mì Hồng Vân rằng: "Làm trong ngành thực phẩm mà không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm thì nên dẹp luôn. Mong cơ quan chức năng điều ra và dẹp luôn cơ sở này".
Với rất nhiều bình luận chỉ trích nặng nề, phía bánh mì Hồng Vân chỉ bình luận tương tác là "xin lỗi" khi sự cố xảy ra.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận