12/10/2013 12:15 GMT+7

Bạn bè quốc tế tiếp tục gửi lời chia buồn

H.GIANG
H.GIANG

TT - Rất nhiều bạn bè quốc tế từ khắp năm châu tiếp tục gửi lời chia buồn đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Đại tướng.

HsxHJ8h2.jpgPhóng to
Một phụ nữ lạy trước chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại triển lãm ảnh về Đại tướng trên đường Lý Thường Kiệt (Hà Nội) chiều 11-10 - Ảnh: V.Dũng

Ông Patrice Jorland, chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp - Việt, viết trong thư chia buồn: “Tất cả chúng ta đều thấu hiểu đâu là những giá trị mà người con ưu tú này của nhân dân Việt Nam, một trong những gương mặt vĩ đại trong lịch sử thế giới, đã và sẽ còn tiếp tục đóng góp cho dân tộc của ông và cho nhân loại”. Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Pháp - Việt đã xuất bản một bộ tư liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong tạp chí Tương lai của quan hệ Pháp - Việt Nam của hội.

Từ Nga, Viện trưởng Viện Kinh tế - pháp luật Matxcơva Vladimir Buianov viết: “Các chiến thắng rực rỡ của nhân dân Việt Nam anh hùng chống Pháp và Mỹ trước đây gắn chặt tên tuổi Đại tướng với hàng triệu người trên toàn thế giới. Tên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành hiện thân của lòng dũng cảm và can trường, sự điềm tĩnh và tài năng quân sự xuất chúng. Ký ức tươi sáng về nhà quân sự lỗi lạc và chính khách Việt Nam anh minh sống mãi trong tim của tất cả chúng tôi”.

Trong thư chia buồn của Ủy ban Đoàn kết của Thụy Điển với Việt Nam, Lào và Campuchia, ông Johan Peanberg - chủ tịch ủy ban - cũng viết: “Với niềm thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một nhà cách mạng huyền thoại và một con người với nhân cách hết mực chính trực, đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình của Đại tướng và nhân dân Việt Nam”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ông vẫn đang sống trong tim chúng tôiVõ Nguyên Giáp - trong khoảnh khắc lịch sửNgười dân nhiều nơi lập bàn thờ Đại tướngHoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bayMáy bay dân dụng đưa linh cữu Đại tướng về quêMường Phăng thổn thức tiếc thương "ông nội đánh giặc tài ba”Thành Đoàn TP.HCM lập không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên GiápVào nhà Đại tướng mà đạm bạc như nhà dânHoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bay

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên