21/12/2016 11:00 GMT+7

Audio 21-12: ​Tang thương dưới chân núi Đá Hang

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Xây hầm qua sông Hàn, nên không?, Tang thương dưới chân núi Đá Hang, Giá xăng dầu vừa tăng, Hợp đồng một bên ký vẫn có hiệu lực?, Đức tìm mối liên hệ khủng bố... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Sạt lở núi, mối đe dọa sau lũ ở các tỉnh miền Trung

Triệt phá ổ bạc quy mô lớn tại TPHCM;Nam thanh niên đâm cô gái trên đường phố rồi tự đâm mình; Người dân Sa Pa sơ tán đàn trâu, tránh rét 7 độ C; Quảng Bình bắt giữ một công dân Lào đưa ma tuý vào Việt Nam; Vụ cướp tiệm vàng ở Tây Ninh, hung thủ dùng súng bắn đạn bi; 16 năm tù cho bị cáo đâm vợ 9 nhát vì ghen tuông là những nội dung chính của chương trình

Ngày u ám của châu Âu

Dồn dập trong vòng vài tiếng đồng hồ chiều tối 19-12, một cảnh sát bắn chết đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, một tay súng gốc Somalia nã đạn làm nhiều người bị thương tại Zurich (Thụy Sĩ) và rùng rợn hơn, một xe tải hạng nặng đã lao vào đám đông trong một khu chợ Giáng sinh sầm uất ở Berlin, làm ít nhất 12 người chết, hàng chục người bị thương.

Xe cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công đại sứ Nga - ảnh: CNN
Xe cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công đại sứ Nga - Ảnh: CNN

Xây hầm qua sông Hàn, nên không?

Trong khi các lãnh đạo Đà Nẵng nói rằng dự án xây dựng hầm qua sông Hàn là hợp lý thì các nhà quy hoạch, kiến trúc sư và nguyên lãnh đạo địa phương này lại chưa đồng tình.

Phối cảnh hầm qua sông Hàn - Ảnh: Hữu Khá

Tang thương dưới chân núi Đá Hang

Tối 20-12, lực lượng cứu hộ, cứu nạn mới tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lở núi rạng sáng cùng ngày tại khu vực chân núi Đá Hang (thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Tan hoang nhà sập do núi lở ở thôn Phước Lộc, TP Nha Trang - Ảnh: Phan Sông Ngân

Nông dân lại gặp khó với cá tra

Xuất khẩu nhiều thách thức, giá mua bấp bênh, dân lỗ liên tục... khiến tại nhiều vùng dân đã bỏ, không nuôi cá tra.

Nông dân ở Tân Hòa, Thanh Bình (Đồng Tháp) chỉ bán được cá cho thương lái tiêu thụ nội địa giá 19.000 đồng/kg. Thua lỗ nên nhiều hộ không dám thả nuôi vụ mới - Ảnh: Đ.VỊNH

Phát hiện xe khách chở thú rừng và gỗ trái phép

Sáng nay, ngày 20-12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ một xe khách chở thú rừng và sản phẩm gỗ trái phép.

Giá xăng dầu vừa tăng, DN vận tải tính tăng cước

Việc liên bộ Tài chính - Công thương điều chỉnh tăng giá đồng loạt tất cả các mặt hàng xăng dầu thêm từ 600 - 900 đồng/lít được nhận định sẽ tác động không nhỏ và cần nhiều phương án quản lý. 

Xăng dầu đã tăng giá trong chiều 20-12 - Ảnh: HỮU THUẬN

 

Gánh nặng cho cư dân và doanh nghiệp

Câu chuyện TP.HCM họp bàn để khởi động dự án thu phí ôtô vào trung tâm TP (Tuổi Trẻ ngày 20-12) đang thu hút sự quan tâm của bạn đọc, có người tán thành nhưng không ít người lo ngại sẽ là gánh nặng cho người dân.

Ôtô lưu thông vào đường Nguyễn Thị Minh Khai trong khu vực vành đai dự kiến thu phí ôtô tại khu trung tâm thành phố chiều 20-12 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Xử phạt cơ sở ngâm măng bằng hóa chất cấm

Về tình trạng một số cơ sở sử dụng chất vàng ô để nhuộm măng bẩn thành măng tươi, công an quận Thủ Đức, TPHCM đã tiến hành kiểm tra và xử lý các cơ sở này.

Học trò sáng chế xe thu gom nông sản tự động

Với mô hình “Chiếc xe đa năng tự động hóa quy trình thu gom, đảo, trộn, trở, vận chuyển cà phê, tiêu và các loại nông sản khác”, bạn Y Na Hôm Kbuôr (lớp 9A Trường THCS Cao Bá Quát, huyện Cư M’gar) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2016.

Bạn Y Na Hôm Kbuôr đưa mô hình xe đa năng thu gom cà phê - Ảnh: Trần Xin

Kỳ 6: Những tướng lĩnh trẻ tuổi

Ngày 9-1-1947, tức đúng một tháng bùng nổ cuộc chiến ở Hà Nội, Leclerc lặng lẽ ra phi trường Tân Sơn Nhất về Paris.

Tướng Vương Thừa Vũ (bìa trái, hàng đầu) chỉ huy trưởng mặt trận Hà Nội năm 36 tuổi - Ảnh tư liệu

Độc đáo phần mềm hóa học trực tuyến

Hai bạn học sinh Đỗ Thành Đạt và Nguyễn Đức Tông (Trường THPT Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, Hậu Giang) đã tạo nên phần mềm “website hóa học trực tuyến và bộ công cụ hóa học dành cho máy tính và điện thoại” rất hữu ích và tiện lợi cho học sinh trong việc rèn luyện môn hóa.

Đạt (trái) và Tông đã thiết kế phần mềm hóa học hữu ích, tiện lợi cho việc ôn tập môn hóa - Ảnh: Minh Tâm

Chỉ thí điểm đánh giá năng lực một số ngành

Thông tin trên được ban giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM công bố tại hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2016 và phương hướng tuyển sinh 2017 diễn ra chiều 20-12.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) ngày cuối cùng nộp hồ sơ đợt 1 năm 2016 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ghen tuông đâm vợ 9 nhát, lãnh 16 năm tù

Sáng nay, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Lý Bửu Cường (48 tuổi, ngụ quận Bình Tân) 16 năm tù về tội giết người.

Không phải ai cũng tập dưỡng sinh đúng

Nghĩ rằng tập dưỡng sinh có thể chữa bệnh, giúp cơ thể thoải mái, giảm căng thẳng, nhiều người đã tự tìm các bài tập rồi tập theo mà không biết rằng tập không đúng và không phù hợp với bệnh lý, sức khỏe sẽ dẫn đến những nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe. 

Vận động thể lực như thế nào cho đúng, cho hiệu quả thì dường như chúng ta chưa lưu ý đúng mức, thậm chí thực hiện sai… - Ảnh: T.B.T.
Vận động thể lực như thế nào cho đúng, cho hiệu quả thì dường như chúng ta chưa lưu ý đúng mức, thậm chí thực hiện sai… - Ảnh: T.B.T.

Làm việc thiện bằng trái tim thì không lo đơn độc

Câu chuyện trở về từ cõi chết và tìm lại chính mình như cổ tích của “chú lính chì dũng cảm” Thiện Nhân 10 năm trước đang vẫn tiếp diễn bằng hành trình thiện nguyện mới, dài hơi hơn, đông người tham gia hơn, mang lại hạnh phúc cho nhiều người hơn.

Từ trái qua: BS Roberto de Castro, BS Anthony Caldomore, BS Emilio Merlini, BS Francesca Pisano hội ý hướng điều trị trong đợt khám - phẫu thuật thứ 10 của chương trình TN&F tháng 11-2016 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG
Từ trái qua: BS Roberto de Castro, BS Anthony Caldomore, BS Emilio Merlini, BS Francesca Pisano hội ý hướng điều trị trong đợt khám - phẫu thuật thứ 10 của chương trình TN&F tháng 11-2016 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Sài Gòn thân thương sau vai

Xuất hiện trên trang behance.net vào ngày 18-12, dự án Sài Gòn sau vai của một nhóm bạn trẻ làm về sáng tạo tại Sài Gòn đã khiến người xem rưng rưng bởi những quan sát tinh tế từ phía sau của người Sài Gòn…

Sau vai của người bán hủ tiếu gõ Sài Gòn 

Hợp đồng một bên ký vẫn có hiệu lực?

Một hợp đồng bảo hiểm chỉ bên bán ký gửi cho khách hàng thì sau đó xảy ra sự cố với thiệt hại hàng chục tỉ đồng. Tranh chấp đã xảy ra với nhiều ý kiến trái chiều từ các cơ quan tố tụng.

Đức tìm mối liên hệ khủng bố 

Nước Đức và cả châu Âu trong những ngày cuối năm lại rúng động với vụ tài xế người tị nạn gốc Trung Đông đâm xe tải vào một ngôi chợ Giáng sinh đông đúc ở Berlin, làm ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Cảnh sát Đức canh giữ chiếc xe tải tấn công chợ Giáng sinh đêm 19-12 - Ảnh: Reuters

Tăng cường hợp tác, đoàn kết Việt Nam - Campuchia

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen ngày 20-12 tại Hà Nội đã diễn ra trong bầu không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị, chân thành và hiểu biết lẫn nhau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) bắt tay Thủ tướng Hun Sen trước khi vào phòng hội đàm ở Văn phòng Thủ tướng, Hà Nội ngày 20-12 - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bắt tàu chở 1.000 tấn than cám không rõ nguồn gốc

Ngày 20-12, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh khoảng 1.000 tấn than cám vi phạm bị bắt giữ trên vùng biển Hải Phòng trước đó.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên