19/12/2016 10:31 GMT+7

Audio 19-12: Ông Trump lên tiếng thách thức ​Bắc Kinh

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hành trình truy tìm nghi phạm cướp ngân hàng, tắc vốn cho nhà ở xã hội, thầy trò rối bời trước mùa thi, “bêu” hình người trộm đồ có phạm luật?, ông Trump lên tiếng thách thức mạnh mẽ... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Giá vàng còn cao phi lý, buôn lậu vẫn tiếp tục

TP.HCM chính thức có tên đường Võ Chí Công; Nổ lực dạy và học tiếng Chăm trong trường học tại Ninh Thuận; Hồ Đá Bàn xả lũ, dân lại liều mình bắt cá; Liên tục phát hiện xe chở tôm giống lậu; Bất chấp biển cấm, dòng xe vẫn băng ngang cầu Chữ Y; Truy tố đối tượng nghiện game, cướp tài sản bà bán vé số; Bắt kẻ tống tiền bạn tình bằng ảnh nóng…là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Tinh thần Toàn quốc kháng chiến vẫn còn nguyên giá trị

Bảy mươi năm đã qua nhưng tinh thần Toàn quốc kháng chiến vẫn còn nguyên giá trị, cần được tiếp tục nghiên cứu, khơi gợi, truyền lại cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: VD

Hành trình truy tìm nghi phạm cướp ngân hàng

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế, cho biết ngay trong ngày 18-12 đã di lý nghi phạm cướp hơn 700 triệu đồng tại phòng giao dịch BIDV Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, TP Huế) từ Đà Nẵng ra Huế để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Nguyễn Hoàng Tâm bị bắt và tang vật - Ảnh: Trần Hồng
Nguyễn Hoàng Tâm bị bắt và tang vật - Ảnh: Trần Hồng

Tắc vốn cho nhà ở xã hội

Gói 30.000 tỉ đồng đã kết thúc cho vay. Cả người mua nhà và chủ đầu tư nhà ở xã hội đang mong mỏi cơ quan quản lý bố trí nguồn vốn vay mới. Nhưng hiện chưa có triển vọng nào...

Nguồn vốn ưu đãi thiếu khiến thị trường nhà ở xã hội rơi vào nghịch cảnh thiếu nguồn cung, nhưng nhiều dự án vẫn rơi vào cảnh ế ẩm. Trong ảnh: một dự án nhà ở xã hội tại huyện Hóc Môn, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều DN lớn quyết làm nông nghiệp sạch

Thủ tướng đã khởi động chương trình rau an toàn cho thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Nhiều doanh nghiệp lớn như FPT, Trường Hải... quyết đầu tư vào nông nghiệp và có dự án liên kết ngàn tỉ cung ứng thực phẩm an toàn đã được ký...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tại hội nghị xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp VN - Ảnh: Quang Định
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tại hội nghị xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp VN - Ảnh: Quang Định

Thầy trò rối bời trước mùa thi

Ngày chủ nhật (18-12), nhiều trường học ở Bình Định đang nỗ lực dọn dẹp để có thể dạy và học ngay đầu tuần.

Thầy Nguyễn Bá Hậu, hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Cát Tài (huyện Phù Cát, Bình Định) cùng nữ hiệu phó thẫn thờ trước đống sách vở của học sinh bị lũ tràn vào làm hư hại. Ngôi trường này thiệt hại gần như 100% thiết bị, tài liệu, sách vở trong đợt lũ vừa qua - Ảnh: BÁ DŨNG

“Chúng tôi không còn gì nữa”

Đó là tâm sự của nhiều thầy cô ở Bình Định sau năm cơn lũ dồn dập. Nhưng dù khó đến mấy thì nhà trường vẫn đang cố gắng hết sức để tạo điều kiện cho học sinh được trở lại trường sớm nhất.

Cô Nguyễn Thị Bích Hải - hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Cát Trinh (xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) - dọn dẹp lại sách vở sau khi bị nước lũ tràn vào - Ảnh: B.D.
Cô Nguyễn Thị Bích Hải - hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Cát Trinh (xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) - dọn dẹp lại sách vở sau khi bị nước lũ tràn vào - Ảnh: B.D.

Khử khuẩn môi sinh, phòng bệnh sau lũ

Sau đợt mưa lũ lớn từ đêm 14 đến 16/12 vừa qua, toàn tỉnh Quảng Ngãi có gần 20 ngàn ngôi nhà, trên 5 ngàn giếng nước khơi và hố xí bị ngập nước lũ. Vì vậy, ngay khi nước lũ rút, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng cùng người dân tập trung xử lý môi trường, khử khuẩn nguồn nước để phòng các dịch bệnh phát sinh sau lũ.

Giáo sư 8X Việt được vinh danh tại Hoa Kỳ

Giáo sư người Việt thế hệ 8X Nguyễn Đình Phú là tác giả của iRain, một công trình nghiên cứu hiện gây tiếng vang trong cộng đồng khoa học thế giới và nhận được tài trợ từ UNESCO, NASA... 

Giáo sư Nguyễn Đình Phú (thứ tư từ phải) cùng nhóm thực hiện dự án iRain - Ảnh: Đ.P.

Kỳ 4: Những cô gái bất khuất

“Tôi cầm bức thư kêu gọi toàn quốc kháng chiến do chính tay Chủ tịch Hồ Chí Minh viết mà rưng rưng xúc động. Vậy là chiến tranh rồi, những người thân của tôi, những bạn bè mới ngày qua còn mặc áo dài, mang guốc đến trường giờ đã ở trước mũi súng quân thù” - đại tá Nguyễn Thị Bích Thuận, nguyên cục phó Cục Cảnh vệ, vẫn không thể quên được trận chiến mùa đông năm 1946. Đó là những ngày đầu các kiều nữ Hà thành dấn thân vào cuộc chiến xương máu...

Bà Nguyễn Thị Bích Thuận hiện nay - Ảnh: Q.V.

Khởi động Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017

Chương trình năm 2017 sẽ được tổ chức với hình thức và nội dung đổi mới nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tìm hiểu thông tin tuyển sinh, chọn ngành và chọn nghề của thí sinh. Đặc biệt, năm nay chương trình sẽ dồn sức vào việc tư vấn và hướng nghiệp cho thí sinh ở miền Trung chịu thiệt thòi nhiều vì lũ lụt.

Đại diện các trường quân đội tham gia tư vấn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 
tại TP.HCM - Ảnh: Như Hùng
Đại diện các trường quân đội tham gia tư vấn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Nguy hiểm bả chó, thuốc diệt chuột hình kẹo

Mới đây, một người đàn ông ở Đắk Nông chết do ăn bả chó tưởng kẹo mút. Trước đó, một em bé đã chết do lượm loại “kẹo” này ăn. Thị trường đang xuất hiện nhiều thuốc diệt chuột có hình dạng y hệt viên kẹo dễ gây nhầm lẫn chết người.

Một cửa hàng ở Q.Phú Nhuận bán thuốc diệt chuột dạng viên kẹo và dạng cốm -  Ảnh: Ngọc Loan
Một cửa hàng ở Q.Phú Nhuận bán thuốc diệt chuột dạng viên kẹo và dạng cốm - Ảnh: Ngọc Loan

Bất chấp biển cấm, dòng xe vẫn băng ngang cầu Chữ Y

Nhiều người tham gia giao thông tại khu vực dốc cầu Chữ Y nối giữa Quận 5 và Quận 8, vẫn đang hằng ngày bất chấp nguy hiểm băng ngang cầu, khiến tình hình giao thông tại đây luôn hỗn loạn và ùn ứ nghiêm trọng.

Nhìn từ sàn đấu giá tranh Việt

Những bức tranh tiền tỉ, hay những triển lãm, giải thưởng mỹ thuật hàng tỉ đồng… giờ đây không còn là cú sốc nữa, mà hoàn toàn là một hướng đầu tư đầy tiềm năng vào thị trường mỹ thuật Việt Nam.

Bức Thiếu nữ (lụa) của Lê Văn Xương do chính con gái ông (nhân vật trong bức ảnh) giới thiệu được bán với giá 22.500 USD - Ảnh: DUYÊN PHAN

“Bêu” hình người trộm đồ có phạm luật?

Vừa qua, một siêu thị tại Q.Bình Tân (TP.HCM) chiếu hình ảnh những người trộm đồ lên màn hình tivi của siêu thị. Theo quản lý siêu thị, những hình ảnh này sẽ chiếu lặp lại trong một khoảng thời gian mới xóa đi nhằm răn đe và hạn chế việc trộm đồ.

Vừa ra tù lại đi trộm chó

Ngày 18-12, công an tỉnh Bến Tre cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Chung (36 tuổi) và Trần Thanh Linh 43 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre để điều tra về hành vi trộm chó.

Thời của xe chạy bằng điện

Xe hơi, xe đạp điện đang trở thành một loại hình xe cộ thông dụng tại các nước Âu - Mỹ. Các nước khuyến khích loại hình xanh sạch này chủ yếu bằng giải pháp thưởng tiền mặt.

Nhà báo Việt Nam chạy thử xe hơi điện tại Công ty Blue Solutions ngày 8-12 - Ảnh: THANH LIÊM

Ông Trump lên tiếng thách thức mạnh mẽ

Việc Trung Quốc thu giữ thiết bị lặn của Mỹ tại Biển Đông đang gây ồn ào ít nhiều mấy ngày qua. Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên tiếng thách thức Bắc Kinh một lần nữa.

Thiết bị lặn nghiên cứu đại dương của Mỹ - Ảnh: US Navy

Truy tố đối tượng nghiệm game cướp tài sản bà bán vé số

Ngày 18 - 12, viện KSND huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã hoàn tất hồ sơ truy tố bị can Phan Văn Đạt (18 tuổi, ngụ xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm) về hành vi cướp tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên