18/12/2016 11:31 GMT+7

Audio 18-12: ​Thịt ngoại lại tràn vào Việt Nam

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Miền Trung đang điêu đứng vì cơn lũ dị thường, một sản phụ được cứu sống kỳ diệu, thịt ngoại lại tràn vào Việt Nam, Việt Nam chuẩn bị chế tạo vệ tinh rađa, Nội bộ Mỹ cáo buộc Nga tấn công mạng... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Cô trò thoát chết trong lũ mơ ước về một mái trường an toàn

Mưa lũ diễn biến phức tạp, miền Trung lũ chồng trên lũ, Kiểm tra, giám sát tiêu hủy hải sản bị hư hỏng tại Hà Tĩnh; Quảng Bình thúc đẩy du lịch sau sự cố Formosa; Quýt hồng lên chậu không đủ hàng cho Tết; Cháy cây xăng, 2 người bị thương, thiêu rụi 22 xe máy; Cứu sống nam thanh niên bị đâm thủng tim; Khen thưởng nhóm PV báo Tuổi Trẻ trong bài điều tra bảo kê trước cửa cty Cocacola VN... là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Giúp qua lúc ngặt...

Tháng 11 âm lịch là thời điểm người miền Trung thường yên tâm gieo mạ vụ đông xuân, là thời điểm rũ mấy bông vạn thọ giống lấy hạt gieo sân trước, là thời điểm chăm chút mấy gốc mai, cây kiểng, vỗ béo đàn gà, con bò, con heo... chuẩn bị đón tết.

Trẻ em Thôn Diêu Trì, Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đi lại bằng bè chuối nguy hiểm trong dòng nước chảy mạnh - Ảnh: HỮU KHOA
Trẻ em Thôn Diêu Trì, Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đi lại bằng bè chuối nguy hiểm trong dòng nước chảy mạnh - Ảnh: HỮU KHOA

Mất tết

Hàng ngàn hộ dân trồng hoa ở các tỉnh miền Trung đang điêu đứng trước nguy cơ trắng tay vì cơn lũ dị thường gây ngập úng, làm thiệt hại hàng trăm hecta hoa tết. 

Hàng nghìn chậu cúc ở Quảng Ngãi chìm trong lũ muộn - Ảnh: TRẦN MAI
Hàng nghìn chậu cúc ở Quảng Ngãi chìm trong lũ muộn - Ảnh: TRẦN MAI

Một sản phụ được cứu sống kỳ diệu

Sau khi sinh chiều 16-12 sản phụ bị băng huyết, được các bác sĩ cắt tử cung để cầm máu nhưng vẫn diễn tiến xấu, phải chuyển về tuyến trên. Trên đường đi, bệnh nhân hôn mê, ngưng tim, ngưng thở...

Sản phụ N.T.K.Đ. được các bác sĩ tại Bệnh viện Hùng Vương chăm sóc đặc biệt - Ảnh: LÊ PHAN
Sản phụ N.T.K.Đ. được các bác sĩ tại Bệnh viện Hùng Vương chăm sóc đặc biệt - Ảnh: LÊ PHAN

Phố đi bộ nên là không gian nghệ thuật

Tôi đến từ Singapore và sống ở Việt Nam 8 năm, có dịp đi bộ ở phố đi bộ Hà Nội và TP.HCM. Hình ảnh các nhóm bạn trẻ đàn hát, biểu diễn văn nghệ vào mỗi buổi tối ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã tạo nên một dấu ấn cho khu vực trung tâm TP.

Một nhóm bạn trẻ tổ chức đàn hát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: Quang Định

Ấm áp tình già

Buổi chiều một ngày cuối thu Hà Nội, tôi tìm gặp hai ông bà từng gây sốt cộng đồng mạng vì bộ ảnh cưới đặc biệt vào đầu năm 2016. Ở cái tuổi ngoài 80 nhưng lần đầu trong đời họ được mặc vest, áo dài, tay cầm hoa chụp ảnh cưới.

Ông Thành, bà Thủy về sống trên chiếc bè ở bãi giữa sông Hồng được 4 năm nay - Ảnh: MINH PHƯỢNG

Thịt ngoại lại tràn vào Việt Nam

Sau khi thịt bò Úc làm mưa làm gió tại thị trường VN nhờ giá rẻ, các loại thịt từ châu Âu, Nhật Bản và Indonesia được dự báo cũng tràn vào thị trường VN, nhất là phân khúc cao cấp.

Nhiều người dân chọn mua thịt bò Úc tại siêu thị Co.op Mart trên đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM chiều 2-12 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Để sinh viên nghèo có cái tết ấm

Thông tin “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” đã chính thức được loan đến sinh viên TP.HCM trong tuần qua, mang theo nỗi háo hức không chỉ của sinh viên nghèo mà còn của chính những người đang âm thầm góp xuân cho các bạn.

Nụ cười rạng rỡ của các bạn sinh viên trên “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” 2016 về sum họp cùng gia đình ngày cuối năm - Ảnh: Q.L.

Kỳ 3: Đội quân thiếu niên

Sau lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chủ tịch, 175 thiếu niên (từ 9-15 tuổi) đã trốn ở lại Hà Nội để trực tiếp tham gia đánh giặc, làm liên lạc, tiếp lương thực... Những người đó giờ chỉ vài người còn sống và tất cả đều đã ngoài 80 tuổi.

Vệ út Đặng Văn Tích - Ảnh: V.V.T.

Cuộc sống thiếu quê hương

Nằm bên rìa thành phố Phnom Penh (Campuchia), làng bè của người gốc Việt hiện ra đìu hiu bên dòng Mekong. Nơi đây thuộc xã Bàu Nau, quận Prek Phnov, được biết đến với nghề làm khô cá...

Những đứa bé ở làng bè biết làm nghề cá từ nhỏ - Ảnh: TIẾN TRÌNH

Tuổi 25 và “gia tài” của Hoàng Rob

Hoàng Rob bảo: “Tôi chỉ sợ mình an toàn quá chứ không sợ liều”. Những gì anh chàng nghệ sĩ violin tay ngang này đang làm, đặc biệt với dự án Hừng đông, mang câu chuyện về người trẻ dám “bứt khỏi vùng an toàn”.

Ca sĩ Thu Phương và Hoàng Rob trong ca khúc Ngày đó ta gặp lại - Ảnh: NVCC

Jo tóc xù mê cải lương!

Chiều 16-12, khóa K33 hệ trung cấp cải lương của khoa kịch hát dân tộc Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh Tp.HCM thi hết môn ca của học kỳ I (năm thứ hai). Giữa các sinh viên VN là một cô gái cao gầy, tóc xù, mắt xanh lơ trong áo dài nhung đen nền nã, in hình hoa sen.

Ảnh: Quang Định

Khóc đi

Tên Hùng, nhưng người ta hay gọi cậu ấm. Cậu ấm là con út, trên có tám bà chị, cậu ấm ra đời như viên ngọc quý trên tay cha mẹ, như lời thở phào nhẹ nhõm, bởi ông nói bà phải ráng cho ra con trai, không thì ông sẽ ra ngoài gieo giống.

Việt Nam chuẩn bị chế tạo vệ tinh rađa

Việt Nam sẽ phóng vệ tinh rađa LOTUSat-1 vào năm 2019. Sau đó, năm 2022 sẽ phóng vệ tinh rađa LOTUSat-2.

Nhóm kỹ sư và chuyên gia Việt Nam thử nghiệm vệ tinh Micro Dragon tại Viện Công nghệ vũ trụ, thuộc Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam - Ảnh: Viện Công nghệ vũ trụ cung cấp

Những di chúc bị phản bội

Di nguyện cuối cùng của người mẹ trước khi qua đời là tài sản bà để lại được chia đều cho các con để mấy anh em sống với nhau hòa thuận. Có lẽ bản thân bà cũng không thể ngờ khối tài sản mình chắt chiu cả đời lại là khởi nguồn để các con tranh giành lẫn nhau. 

Lương “nghìn đô”, Singapore vẫn thiếu lao công

Lương trung bình của công nhân vệ sinh ở Singapore là 1.100 đôla Singapore và đang được điều chỉnh tăng, nhưng quốc đảo vẫn đang đối mặt với tình trạng thiếu người làm vì nhiều công nhân nghỉ hoặc chuyển việc.

Công nhân vệ sinh là một nghề đặc biệt ở Singapore - Ảnh: Reuters

Nội bộ Mỹ cáo buộc Nga tấn công mạng

Đầu tiên là các cơ quan an ninh, tình báo, sau đó tới Nhà Trắng, và mới đây nhất, chính Tổng thống Barack Obama lên tiếng cáo buộc Chính phủ Nga, cụ thể là Tổng thống Vladimir Putin, đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tổng thống Barack Obama tham dự buổi họp báo cuối cùng tại Nhà Trắng ngày 16-12 trước khi cùng gia đình đi nghỉ lễ Giáng sinh - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên