15/12/2016 11:25 GMT+7

Audio 15-12: ​“Thà cô chết chứ không để trò chết”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - “Thà cô chết chứ không để trò chết”, người dân nộp thuế oan, đường sá lồi lõm sau tái lập, ly kỳ ca mổ cứu người trên gác xép, khủng hoảng tị nạn, Myanmar nhờ ASEAN... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Nha Trang tan hoang sau mưa lũ

ĐỒNG NAI: Kiểm soát không xuể thực phẩm nơi đông công nhân; HÀ TĨNH: Tiêu hủy gần 1,5 tấn thực phẩm bẩn; Hết liều mình qua cầu xuống cấp, học sinh ở tỉnh Hoà Bình lại phải lội suối tới trường; ĐÀ NẴNG: Nhà máy thép bị mất điện gây khói, dân chặn xe; TP.HCM: Chủ bỏ trốn, công nhân lo không có tiền về quê ăn Tết; BÌNH DƯƠNG: Một học sinh bị xe ben cán chết trên đường đi thi; TIÊU ĐIỂM hôm nay là PS: Nha Trang tan hoang sau mưa lũ…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

“Nỗi bức xúc số 1” của giấc mơ Sài Gòn

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khi làm việc với Sở GTVT TP.HCM ngày 13-12 đã thẳng thắn thừa nhận “trong các bức xúc của nhân dân thì ùn tắc giao thông là số 1”. Có lẽ bất cứ ai đi ra đường trong thành phố này cũng sẽ đồng tình với ông bí thư.

Dòng xe nối đuôi nhau trên đường Phan Văn Trị đoạn từ Nguyễn Thái Sơn đến Lê Đức Thọ, P7, Gò Vấp - Ảnh: Q.KHẢI
Dòng xe nối đuôi nhau trên đường Phan Văn Trị đoạn từ Nguyễn Thái Sơn đến Lê Đức Thọ, P7, Gò Vấp - Ảnh: Q.KHẢI

Hàng không trước mối lo phát triển nóng

Hàng không tăng trưởng nóng, không chỉ sân bay, bầu trời quá tải mà đã có tiếp viên khẳng định đã bị giảm thời gian nghỉ xuống mức tối thiểu. Trong khi các hãng tiếp tục sắm thêm máy bay…

Hai phi công người nước ngoài vừa hoàn thành chuyến bay tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, chiều 14-12 - Ảnh: HỮU KHOA

“Thà cô chết chứ không để trò chết”

Đưa các cháu lên nóc tủ hồ sơ, đỡ các cháu đu lên bệ cửa sổ, cho các cháu đứng trên vai cô ngâm mình dưới nước, có cháu rơi xuống nước cô giáo lặn ngụp tìm vớt... 13 học sinh mẫu giáo đã được 4 cô giáo cứu trong cơn lũ dữ.

Một cô giáo Trường mẫu giáo An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) nằm trên phao, tay ôm chặt một học sinh trong lòng, được các thanh niên cứu thoát khỏi lũ dữ vào chiều 13-12 - Ảnh: NGỌC THẮNG
Một cô giáo Trường mẫu giáo An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) nằm trên phao, tay ôm chặt một học sinh trong lòng, được các thanh niên cứu thoát khỏi lũ dữ vào chiều 13-12 - Ảnh: NGỌC THẮNG

Kỳ 4: Quy định chặt, người dân nộp thuế oan

Sau khi Tuổi Trẻ phản ánh về hàng loạt quy định bất cập liên quan đến thuế thu nhập cá nhân (TNCN), nhiều bạn đọc tiếp tục phản ảnh thêm những trường hợp cho thấy người nộp thuế đang bị tận thu.

Ông Nguyễn Tấn Khoa, kinh doanh phòng trọ cho thuê tại P.Tân Tạo (Q.Bình Tân), bức xúc về cách tính thuế đối với hộ kinh doanh - Ảnh: Hữu Thuận

Phạt 50 triệu cơ sở y tế tư nhân cung cấp dịch vụ sai quy định

Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phòng khám Y tế tư nhân Bác sỹ Nguyễn Phú Vĩnh tại Tổ dân phố 3, Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động

Liên kết để nâng chất nông sản Việt 

Muốn người nông dân cung cấp được thực phẩm sạch cho thị trường, phải có sự vào cuộc của các doanh nghiệp và thúc đẩy mối liên kết “bốn nhà”.

Nông dân tham gia diễn đàn hào hứng trao đổi về nông sản sạch 
- Ảnh: THANH HÀ
Nông dân tham gia diễn đàn hào hứng trao đổi về nông sản sạch - Ảnh: THANH HÀ

Đường sá lồi lõm sau tái lập

Chuyện thuộc loại “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng người dân vẫn tiếp tục kêu là sau khi đơn vị thi công đường điện, nước, cáp viễn thông rút đi thì nhiều tuyến đường tại TP.HCM lại trở nên lồi lõm, chắp vá. 

Mặt đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) đoạn dưới  chân cầu Kiệu như tấm áo vá - Ảnh: L.Phan

Những người thầm lặng phía sau ban bay

“Mọi chiến thắng trên không đều bắt nguồn từ mặt đất”. Câu nói nổi tiếng trong không quân này được các phi công Su-30MK2 của trung đoàn không quân tiêm kích 935 (Đồng Nai) nhắc đến rất nhiều sau khi họ thực hiện thành công các bài bay và trở về.

Bộ đội công binh của trung đoàn 935 dọn dẹp đường băng, đảm bảo an toàn cho máy bay - Ảnh: My Lăng

Kỳ cuối: Những khó khăn cuối cùng

Buổi trò chuyện của chúng tôi với ông Nguyễn Huy Tiến, phó chủ tịch Hội Nước mắm Phan Thiết, tại khu nhà lều sản xuất nước mắm ở P.Phú Hài, TP Phan Thiết cứ bị gián đoạn bởi điện thoại của ông liên tục rung.

Xuất khẩu cá cơm phơi sấy khiến giá nguyên liệu cá cơm tăng cao, gây khó cho người làm nước mắm - Ảnh: T.ĐỨC

Một bé trai bị chết khi tự tìm cái ăn

Ngày 14-12-2016, UBND xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm chết 1 bé trai, 2 bé trai khác bị thương.

Học chữ “nhẫn” để tồn tại với nghề giáo

“Nhẫn” là một trong những bài học răn dạy con người tu tâm dưỡng tính. Và có lẽ nhà giáo là người cần trau dồi nhiều hơn chữ “nhẫn” để giữ nghề, tồn tại với nghề. 

Nhiều điểm bất hợp lý

Dự thảo quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, CĐ của Bộ Lao động - thương binh và xã hội có rất nhiều điểm vô lý và bất khả thi.

Sinh viên khoa ôtô Trường CĐ Viễn Đông, Q.12, TP.HCM trong giờ thực hành - Ảnh: NHƯ HÙNG
Sinh viên khoa ôtô Trường CĐ Viễn Đông, Q.12, TP.HCM trong giờ thực hành - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ly kỳ ca mổ cứu người trên gác xép

Ca mổ diễn ra ngay tại gác xép tầng 3 nhà chị G.T.M. ở tổ 24, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, trước sự khâm phục của đông đảo người dân.

Sau mổ, bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu 115 về Bệnh viện Phụ sản - Ảnh: HÀ DUNG
Sau mổ, bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu 115 về Bệnh viện Phụ sản - Ảnh: HÀ DUNG

Đủ hơi thì bơi ra biển

Ở thời điểm này, do thị trường phim ảnh vào vụ làm ăn cuối năm, nên tin vui một vài đạo diễn trẻ Việt Nam nhận giải thưởng phát triển dự án tại các liên hoan phim quốc tế (LHPQT) ít được quan tâm. 

Cảnh trong phim Thành phố khác của Phạm Ngọc Lân - Ảnh: ĐPCC

Bí quyết chống tham nhũng của ông đại tá

Không phải tiểu thuyết cũng vẫn hấp dẫn. Không phải văn chương cũng vẫn nghẹn lòng. Không phải anh hùng ca vẫn nâng lên được niềm tin vào lý tưởng. Không phải một cây bút chuyên nghiệp, nhưng độc giả vẫn không thể gấp sách lại khi chưa đến trang cuối… 

Sách do NXB Hội Nhà Văn ấn hành  Ảnh: T.Trung

Đâm chết người trong đám tang vợ của bạn lãnh án tù

Ngày 14-12-2016, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Công Thành 18 năm tù, Lê Văn Bắc 21 năm tù, Hồ Minh Trường 21 năm tù, Lê Xuân Minh mức án chung thân về tội giết người.

Lan tỏa dòng máu hiếm cứu người

Trên tầng 4 một công trình đang xây dở tại Q.12 (TP.HCM), anh thợ hồ Lê Văn Long (45 tuổi) miệt mài tô trét bức tường. Đen đúa, nhỏ thó nhưng rắn rỏi, đều đặn 20 năm nay anh lúc nào cũng sẵn sàng hiến máu cứu người.

Anh thợ hồ Lê Văn Long âm thầm suốt 20 năm qua hiến đi giọt máu hiếm cứu người - Ảnh: V.THỦY

Ô nhiễm và chuyện giám sát độc lập

Ở Pháp, đơn vị giám sát chất lượng không khí hoạt động bằng tiền ngân sách nhà nước, do vậy họ đặt tính khoa học và khách quan lên hàng đầu.

Sương mù phủ kín Paris lúc 11g ngày 10-12. Sương xuống thấp góp phần khiến các thành phần ô nhiễm tụ lại, làm trầm trọng thêm tình hình. Ảnh nhỏ: Chính quyền Ile-de-France khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng trong những ngày ô nhiễm - Ảnh: THANH LIÊM

Khủng hoảng tị nạn, Myanmar nhờ ASEAN

Nguồn tin ngoại giao tiết lộ Myanmar vừa kêu gọi họp khẩn trong khối ASEAN để bàn về cuộc khủng hoảng người Rohingya vốn đang gây ra làn sóng tị nạn ồ ạt trong khu vực.

Người tị nạn Rohingya chờ bên ngoài tòa nhà của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn ở Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 8-2015 - Ảnh: Reuters

Bắt tạm giam đối tượng giấu ma túy đá trong phòng trọ

Chiều ngày 14.12.2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam Nguyễn Quang Định, sinh năm: 1972, ở phường 7, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên