16/12/2016 10:51 GMT+7

Audio 16-12: ​Cứu các cháu là mệnh lệnh của con tim

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - TP.HCM sẽ có thêm nhiều đường một chiều, tặng hàng thiết yếu dịp tết, Bình Định: hơn 6 tuần hứng 5 cơn lũ, Mường Thanh vi phạm đủ kiểu, xử lý tốt quan hệ tay ba “Việt - Mỹ - Trung”... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Lừa đảo qua mạng, xử tội gì?

Thăng quân hàm vượt cấp cho ba cán bộ công an tử vong trong vụ nổ ở Đắk Lắk; Chính phủ yêu cầu kiểm tra dự án bãi rác Đa Phước; BÌNH ĐỊNH: Hàm ếch khổng lồ đe dọa nhiều căn nhà ở Quy Nhơn; ĐỒNG NAI: Giảm giá vé trạm thu phí trên QL1, tuyến tránh TP.Biên Hòa; Sẽ có 250 điểm bán thịt heo được truy xuất nguồn gốc; VŨNG TÀU: Xử vụ ngư dân kiện doanh nghiệp xả thải gây cá chết ; Lừa đảo qua mạng, xử tội gì? …là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Chỉ mới là bắt đầu

Dù bị hoài nghi, sẽ có nhiều người không đồng tình và còn phải điều chỉnh rất nhiều khi triển khai, nhưng cần ghi nhận nỗ lực của Hà Nội và TP.HCM khi đề xuất giải pháp mạnh nhằm giải quyết kẹt xe.

Giao lộ ngã tư Hàng Xanh (TP.HCM) đông kín người di chuyển chiều tối 26-8 - Ảnh: HỮU KHOA
Giao lộ ngã tư Hàng Xanh (TP.HCM) đông kín người di chuyển chiều tối 26-8 - Ảnh: HỮU KHOA

TP.HCM sẽ có thêm nhiều đường một chiều

Tổ chức giao thông một chiều trên nhiều tuyến đường lớn tại trung tâm và cửa ngõ TP.HCM ngay trong năm 2017.

Nhiều xe máy trần lên lề đường tìm hướng đi nhưng vẫn không có lối thoát - Ảnh: Hữu Khoa
Ảnh minh họa

Kỳ 5: Bán căn nhà nộp thuế 2 lần

Người chuyển nhượng bất động sản giá trị lớn, mua bán cổ phiếu... đang bị nguy cơ nộp thuế thu nhập hai lần, hoặc lỗ vẫn phải nộp thuế…

Với quy định hiện nay, nhiều người dân khi bán bất động sản có nguy cơ lỗ vẫn phải nộp thuế TNCN. Trong ảnh: nhà đầu tư đóng tiền cọc một dự án bất động sản ở TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Sẽ có 250 điểm bán thịt heo được truy xuất nguồn gốc

Sẽ có 250 điểm bán thịt heo được áp dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc. Đó là khẳng định của đại diện công ty Vissan trong buổi ra mắt chương trình gắn thẻ truy xuất nguồn gốc thịt heo diễn ra vào tối 14/12/2016 tại đơn vị này.

Tặng hàng thiết yếu dịp tết

Thị trường quà tết bắt đầu sôi động khi từ nhiều tuần nay các doanh nghiệp đã rục rịch chuẩn bị chọn quà để tặng người lao động bên cạnh các khoản thưởng tết. 

Khách chọn mua dầu ăn tại siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH

Bình Định: hơn 6 tuần hứng 5 cơn lũ

Chiều tối 15-12, ông Trần Châu - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết tỉnh đang gánh chịu cơn lũ thứ năm trong vòng một tháng rưỡi qua và dự báo đây là cơn lũ lớn nhất trong năm nay.

Nước lũ cuồn cuộn chảy qua bờ tràn ở xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước (Bình Định) - Ảnh: D.THANH

Cứu các cháu là mệnh lệnh của con tim

Chiều 15-12, cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc và lễ trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” của báo Tuổi Trẻ cho bốn cô giáo dũng cảm ngâm mình, bám trụ trong lũ quét để giữ tính mạng của 15 học sinh nhỏ diễn ra đầy xúc động.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” (gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng 7 triệu đồng/cô) và món quà đặc biệt của doanh nghiệp Duy Lợi, TP.HCM (mỗi suất 10 triệu đồng) cho bốn cô giáo Trường mẫu giáo An Hiệp - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Thanh niên phải đi đầu trong khởi nghiệp

Đó là nhắn nhủ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc với Ban bí thư Trung ương Đoàn trong chiều qua (15-12). 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với Ban bí thư Trung ương Đoàn - Ảnh: LÊ KIÊN

Kỳ 1: Đạn đã lên nòng 

“70 năm đã trôi qua, chúng tôi vẫn không thể quên được tháng ngày nóng bỏng ấy. Dân tộc đắm chìm trong lầm than vừa được một khoảnh khắc hòa bình, lại phải chuẩn bị chiến tranh. Chúng ta không muốn đổ máu, nhưng đó là điều không thể tránh khỏi” - giáo sư sử học Văn Tạo xúc động nhắc lại Ngày toàn quốc kháng chiến năm 1946. 

Thiếu tướng Ngô Huy Phát bị đạn pháo bắn hư bàn tay trong những ngày vệ thành 1946 - Ảnh: Q.V.

Tránh vật cản phía trước, ôtô tải tông nát ôtô con

Sáng nay 15-12-2016, một vụ va chạm giữa hai xe ôtô xảy ra tại vòng xoay KM3, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk đã gây kẹt xe qua khu vực này.

Đừng dừng lại sau lễ trao giải

Chương trình truyền thông học đường về bảo vệ môi trường TP.HCM năm 2016 đã khép lại với kết quả chấm điểm, bình chọn và trao giải cho 14 trường học xanh - sạch - đẹp. Nỗ lực này nhằm đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân.

Thường xuyên được tiếp cận với mảng xanh tươi tốt sẽ giúp các bạn nhỏ biết yêu quý thiên nhiên, cây xanh... Trong ảnh: các bạn nhỏ trong ngày tổng kết chương trình truyền thông học đường về bảo vệ môi trường năm 2016, ngày 10-12, tại Q.3 (TP.HCM) - Ảnh: QUỐC THANH

Dự kiến bỏ “điểm sàn” ĐH

Đây là một trong hàng loạt điểm mới về xét tuyển ĐH vừa được Bộ GD-ĐT công bố trong dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH năm 2017.

Thí sinh ôn bài trước giờ thi môn lý tại hội đồng thi ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: N.HÙNG

"Ngân hàng thực đơn" 360 món cho trẻ

Bữa ăn học đường hiện nay ra sao và cần tháo gỡ gì cho các trường học là những vấn đề được nêu trong hội nghị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng thuộc dự án Bữa ăn học đường do Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế tổ chức ngày 15-12.

Dự án Bữa ăn học đường tại Đà Nẵng - Ảnh: T.H.

Hàng chục công nhân nhập viện sau khi ăn trưa

Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, ngày 15-12-2016, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 42 công nhân Công ty TNHH Kotop Vina, đóng tại khu công nghiệp Tam Phước, TP. Biên Hòa nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Hoàng Sa và âm mưu 70 năm trước

Đầu năm 1956, lợi dụng lúc Pháp vừa rút quân khỏi Đông Dương, các bên của Việt Nam bận rộn thực thi Hiệp định Genève, Trung Quốc đã bí mật đưa quân ra chiếm một số đảo phía đông quần đảo Hoàng Sa. 

Khu nhà đồn trú của lính địa phương quân Việt Nam cộng hòa trên đảo Hoàng Sa năm 1959 - Ảnh tư liệu trong sách Kỷ yếu Hoàng Sa

Đêm nhạc của thần đồng Evan Le

Sáng 15-12, thần đồng piano 5 tuổi Evan Le (Lê Duy Quốc) đã cùng ba mẹ đến thăm nhà và thắp hương cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây là lần đầu tiên bé về thăm quê cha đất mẹ.  

Evan Le chơi đàn trong phòng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mường Thanh vi phạm đủ kiểu

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định những vi phạm của Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (Tập đoàn Mường Thanh) tại khu nhà ở Đại Thanh (quận Hoàng Mai) là rất nghiêm trọng.

Tại tòa nhà CT8, CT10 khu đô thị Đại Thanh, chủ đầu tư đã “hô biến” khu thương mại thành căn hộ để bán - Ảnh: LÂM HOÀI

Bẫy cho vay nặng lãi bùng nổ dịp cuối năm

Cuối năm, quảng cáo cho vay tiền mặt vay không cần thế chấp, alo là có tiền, hỗ trợ vay vốn lại bùng nổ trên các tuyến đường, bờ tường, hộp điện...ở Hà Nội.

FED tăng lãi suất, thị trường rung lắc nhẹ

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ngày 14-12 đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25%, lên mức 0,75%. Đây là lần tăng lãi suất cơ bản thứ hai trong gần 10 năm qua.

Một nhà đầu tư làm việc tại sàn giao dịch chứng khoán New York, trong lúc tivi phát bản tin chủ tịch FED Janet Yellen họp báo công bố tăng lãi suất - Ảnh: Reuters

Xử lý tốt quan hệ tay ba “Việt - Mỹ - Trung”

Chính sách đối ngoại đổi mới của Việt Nam, mối quan hệ giữa Việt Nam và các cường quốc, đặc biệt là Mỹ và Trung Quốc, là một trong những nội dung đáng chú ý trong ngày khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế Việt Nam học lần 5 sáng 15-12.

Ông Vladimir Kolotov (phải) - Viện Hồ Chí Minh, ĐH Tổng hợp quốc gia St. Petersburg (Nga) - phát biểu tại hội thảo - Ảnh: VIỆT DŨNG
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên