20/12/2016 11:22 GMT+7

Audio 20-12: TP.HCM bàn thu phí ôtô vào trung tâm

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thủ tướng đối thoại cùng chức sắc tôn giáo, bàn thu phí ôtô vào trung tâm TP, cầu sập, đường nào mà đi!, dạy học với giáo án bết bùn, phanh phui chiêu né thuế của Apple... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Giảm kẹt xe tại TP.HCM, có nhất thiết phải là đường một chiều?

TP.HCM: Phát hiện 139 trường hợp nhiễm Zika; Sẽ xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá trong dịp Tết; “Thủ phủ” mai cảnh ở Bình Định mất Tết vì lũ dồn dập; Hà Tĩnh liên tục phát hiện xe chở gỗ lậu; Đã bắt được tên cướp ngân hàng ở Huế; Tử hình kẻ giết người giấu xác dưới gầm giường là những nội dung chính của chương trình

“Cô ơi! Con không có tập”

Lũ đi qua đã để lại bao ngổn ngang cho người miền Trung. Trong trăm ngàn nỗi lo ấy, ai cũng đau đáu câu hỏi khi nào hàng trăm ngàn học sinh, thầy cô giáo ở vùng lũ được trở lại lớp, bục giảng.

Thầy Nguyễn Bá Hậu, hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Cát Tài (huyện Phù Cát, Bình Định) cùng nữ hiệu phó thẫn thờ trước đống sách vở của học sinh bị lũ tràn vào làm hư hại. Ngôi trường này thiệt hại gần như 100% thiết bị, tài liệu, sách vở trong đợt lũ vừa qua - Ảnh: BÁ DŨNG

Thủ tướng đối thoại cùng chức sắc tôn giáo

Trước 55 chức sắc, đại diện cho các tôn giáo trong cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói ông xem đây là cuộc đối thoại. Trong gần bốn giờ, Thủ tướng đã lắng nghe và trả lời nhiều ý kiến của các chức sắc nêu ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các tổ chức tôn giáo tại hội trường Thống Nhất sáng 19-12 - Ảnh: T.THẮNG

Bàn thu phí ôtô vào trung tâm TP

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã họp với Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong, TP.HCM -  đơn vị đề xuất lập dự án thu phí ôtô vào trung tâm TP - để khởi động dự án này.

Sơ đồ vành đai thu phí khi ôtô đi vào khu vực trung tâm - Đồ họa: Tấn Đạt
Sơ đồ vành đai thu phí khi ôtô đi vào khu vực trung tâm - Đồ họa: Tấn Đạt

Nông dân kêu phí bản quyền lúa giống quá cao

Trong khi nhiều đại lý kinh doanh giống lúa thơm RVT và nông dân ĐBSCL “kêu trời” do doanh nghiệp (DN) đòi phí bản quyền, các chuyên gia cho rằng nên xem lại mức phí hợp lý hơn, thay vì áp mức phí quá cao. 

Dù đánh giá cao giống lúa RVT, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng nếu áp mức phí bản quyền quá cao, tăng thêm gánh nặng cho nông dân, khi đó ít người sử dụng sẽ làm giảm cơ hội phổ biến loại giống này - Ảnh: C.QUỐC

Cầu sập, đường nào mà đi!

Hàng chục cây cầu trên các đường tỉnh, đường huyện và đường liên xã ở Bình Định đã bị lũ xoáy sập, cuốn đứt hoàn toàn khiến việc đi lại của dân vô cùng khó khăn. Nhiều vùng vẫn bị cô lập.

Cầu Dịch Nghi bắc qua sông La Tinh trên đường tỉnh 634 (Bình Định) bị lũ cuốn sập một nhịp - Ảnh: DUY THANH

Dạy học với giáo án bết bùn

Sáng 19-12, các trường học tại tỉnh Bình Định đã đón học sinh trở lại. Tại những ngôi trường bị ảnh hưởng nặng bởi cơn lũ vừa qua, các thầy cô lẫn học sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn khi trường lớp ngổn ngang bùn đất, giáo án lên lớp cũng tan tành dưới những lớp bùn non.

Niềm vui được đi học lại sau khi lũ rút của các em học sinh xã Phước Quang, H.Tuy Phước (Bình Định). Ảnh chụp sáng 19-12 - Ảnh: HỮU KHOA

10 năm đến trường bằng 1 chân

Ngày sinh em ra, người mẹ bị mù lòa nghe tiếng con khóc đã nở nụ cười mãn nguyện và hạnh phúc. Nhưng đâu hay trong giây phút ấy người cha chỉ biết lẳng lặng đứng nhìn từ xa rồi quay mặt để che đi giọt nước mắt, xót xa khi nhìn thấy chân trái của đứa con gái bị teo nhỏ lại, tay phải dị tật đến lạ thường.

Hằng ngày ông Đặng Văn Thủy (cha của Châu) chở con gái đi học trên chiếc xe đạp cũ - Ảnh: THÁI THỊNH

Kỳ 5: Cuộc chiến đấu của những hàng binh Nhật

Những người lính Nhật đội mũ có hình sao vàng trên nền đỏ, đứng cùng chiến hào Việt Minh đánh trả quân Pháp là hình ảnh thường xuất hiện trong những ngày toàn quốc kháng chiến.

Những người lính Nhật này đã tham chiến cùng quân Việt Minh trong những ngày toàn quốc kháng chiến - Ảnh tư liệu

Ông giáo già và lớp tiếng Nhật ở phố Hội

Với ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là tình cảm sâu đậm dành cho phố cổ Hội An (Quảng Nam), một doanh nhân đến từ xứ sở mặt trời mọc đã chấp nhận rời xa gia đình, một lòng gắn bó với bảng đen, phấn trắng để dạy tiếng Nhật miễn phí cho trẻ em phố Hội. 

Thầy Toru và lớp tiếng Nhật miễn phí ở phố Hội - Ảnh: THANH BA

Nằm viện có cho tiền khác với không cho

Sáng 19-12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có chuyến kiểm tra các bệnh viện lần thứ hai trong vòng 10 ngày qua.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến lắng nghe ý kiến người bệnh - Ảnh: THÚY ANH

Xanh hi vọng cho bệnh nhi

Giấc mơ đêm mùa đông 2015 lần đầu ra mắt đã thu được hơn 1,4 tỉ đồng dành tặng bệnh nhi ung thư qua chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ). Những tấm lòng vàng lần nữa chung tay mang đến giấc mơ cho bệnh nhi trong Giấc mơ đêm mùa đông 2016.

Mẹ của bệnh nhi Nguyễn Hoàng Nam - tác giả bức tranh Nô đùa được bán đấu giá 150 triệu đồng tại đêm nhạc Giấc mơ đêm mùa đông 2015 - trao tiền bán tranh cho các bệnh nhi theo ước nguyện của Hoàng Nam trước khi mất - Ảnh: TỐ OANH

Lặn biển trồng san hô

Tháng 11 âm lịch, mặt biển Tây cuộn lên theo từng cơn gió bấc. Từ cảng An Thới (thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, Kiên Giang), chiếc tàu gỗ chở nhóm cán bộ kỹ thuật Khu bảo tồn biển Phú Quốc nổ máy rời bến, trực chỉ hướng nam. Một ngày làm việc của những người thợ trồng san hô bắt đầu...

Chiết nhành san hô giống từ rạn san hô gốc để đưa vào vườn ươm - Ảnh: Khu bảo tồn biển Phú Quốc

Phanh phui chiêu né thuế của Apple

Trong vài tuần tới, EU dự kiến công bố chi tiết cuộc điều tra vụ Apple né thuế. Apple cũng sẽ chủ động nộp đơn kháng cáo lên tòa án châu Âu. Vụ việc đang đặt ra nhu cầu cấp thiết phải thay đổi luật thuế quốc tế liên quan tới các tập đoàn đa quốc gia.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (bìa trái) gặp gỡ các lãnh đạo công nghệ tại Mỹ, trong đó có giám đốc điều hành Tim Cook của Apple (thứ hai từ phải sang) tại tòa nhà Trump Tower ở New York - Ảnh: Reuters

Ô nhiễm không khí, Trung Quốc hủy hàng trăm chuyến bay

Số lượng bệnh nhân có vấn đề về hô hấp nhập viện ở Trung Quốc tăng vọt trong ngày 19-12. Nhiều con đường cao tốc bị phong tỏa, hàng trăm chuyến bay bị hoãn hoặc hủy do ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng, theo AFP.

Ô nhiễm không khí đe dọa sức khỏe người dân ở nhiều thành phố của Trung Quốc - Ảnh: AFP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên