Những kỹ năng cần có đối với Account Marketing
Account là một mắt xích vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Họ là người đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp, mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Chính vì vậy vị trí này đòi hỏi khá nhiều kỹ năng, tiêu biểu như:
Nắm vững kiến thức chuyên môn
Việc nắm vững chuyên môn, kiến thức trong lĩnh vực mà mình theo đuổi là vô cùng cần thiết và quan trọng. Là một Account Marketing, bạn phải có chuyên môn nhất định về tổ chức sự kiện (nếu làm việc trong công ty liên quan đến tổ chức sự kiện) để tư vấn những giải pháp tốt và khả thi nhất cho khách hàng và công ty.
Bên cạnh đó, vì đặc thù của ngành Marketing là luôn cập nhật xu hướng, do đó bạn phải luôn nắm bắt nhanh chóng những xu thế thị trường. Điều này sẽ tạo lợi thế cho các Account trong quá trình tương tác với khách hàng, từ đó có thể đàm phán và thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.
Cập nhật xu hướng trong lĩnh vực Marketing - Ảnh: Internet
Kỹ năng giao tiếp tốt
Đây là kỹ năng không thể thiếu đối với bất kỳ Account Marketing nào. Bởi bạn sẽ phải làm việc và tương tác với rất nhiều đối tượng như: khách hàng, đồng nghiệp, đối tác với độ tuổi cũng như tính cách khác nhau. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn trao đổi thông tin nhanh chóng, suôn sẻ, hiệu quả, nâng cao hiệu suất công việc và góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.
Có khả năng giao tiếp tốt để làm việc với khách hàng, đối tác - Ảnh: Internet
Kỹ năng hoạch định tài chính
Account Marketing cũng sẽ đảm nhận các công việc như: giám sát ngân sách thực hiện các dự án của khách hàng, soạn thảo báo cáo theo dõi tiến độ, cập nhật các chỉ số đo lường chiến dịch, sử dụng các công cụ nghiên cứu tracking để làm thống kê và báo cáo,... Do đó mà vị trí này cũng yêu cầu bạn có kỹ năng hoạch định tài chính để có thể hoàn thành tốt những công việc kể trên.
Có kỹ năng hoạch định tài chính để đo lường hiệu quả chiến dịch - Ảnh: Internet
Kỹ năng quản lý thời gian
Công việc của Account Marketing phải đảm nhận khá nhiều. Ngoài công việc chính là kết nối với khách hàng và công ty Agency thì Account còn thực hiện một số nhiệm vụ khác như: lên kế hoạch thực hiện dự án, giám sát dự án, theo dõi ngân sách, báo cáo tiến độ dự án,... Để có thể kiểm soát được lượng công việc này thì Account phải sắp xếp và bố trí thời gian hợp lý. Việc quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn kiểm soát được deadline và hiệu suất công việc cũng được cải thiện đáng kể.
Kỹ năng làm việc nhóm
Đây là một kỹ năng không thể thiếu đối với các Account Marketing. Bởi Account không chỉ làm việc độc lập mà còn phải phối hợp với team cũng như các bộ phận phòng ban liên quan khác để tạo nên một chiến dịch hiệu quả và thành công. Nếu thiếu đi kỹ năng làm việc nhóm thì khả năng bất hòa trong team cũng dễ xảy ra, gây khó khăn trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.
Khả năng sáng tạo
Những công việc liên quan đến truyền thông, Marketing,... thì chắc chắn không thể nào thiếu yếu tố sáng tạo. Mỗi chiến dịch, dự án hay kế hoạch được đề xuất đều đòi hỏi sự linh hoạt, sáng tạo trong các ý tưởng, mang lại tính đột phá và hiệu quả cao nhất.
Ngoài ra, trong hoạt động Marketing, Account còn có thể tham gia vào quá trình brainstorm, đề xuất ý tưởng nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Chính vì vậy mà sự sáng tạo là yếu tố rất cần thiết đối với các Account Marketing trong quá trình làm việc.
Khả năng ngoại ngữ
Công việc của Account Marketing thường xuyên trao đổi với khách hàng và không ngoại trừ khả năng làm việc với đối tác nước ngoài. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa, hội nhập như hiện nay, ngày càng có nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, việc trang bị kỹ năng ngoại ngữ là vô cùng cần thiết giúp Account thuận tiện trong việc trao đổi, tương tác với khách hàng, gia tăng khả năng "chốt" hợp đồng thành công.
Khả năng ngoại ngữ tốt giúp Account tăng cơ hội "chốt đơn" với khách hàng thành công - Ảnh: Internet
(còn tiếp)
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận