04/05/2014 20:43 GMT+7

3.000 người tấn công trụ sở cảnh sát Odessa, Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-5, khoảng 3.000 người biểu tình ly khai đã tấn công trụ sở cảnh sát ở thành phố cảng Odessa, nơi 42 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở tòa nhà công đoàn một ngày trước đó.

3tEEV8C6.jpgPhóng to
An ninh Ukraine đụng độ với người biểu tình bao vây bên ngoài trụ sở cảnh sát - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, đám đông bao vây trụ sở cảnh sát, phá cổng và đập vỡ các cửa sổ. Họ đòi nhà chức trách phải trả tự do cho hàng chục người biểu tình thân Nga bị bắt giữ trong các cuộc đụng độ trước đó.

Phát biểu trong cuộc họp báo trong chuyến thăm Odessa mới đây, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cáo buộc tình trạng bạo lực ở thành phố là một phần trong kế hoạch của Nga nhằm “phá hủy Ukraine”.

“Nga đã cử người đến đây để gây hỗn loạn” - ông Yatsenyuk khẳng định. “Họ đang cố chia rẽ đất nước chúng ta. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng bằng đối thoại và sự thống nhất”.

Ông Yatsenyuk cũng thông báo chính quyền đã sa thải lãnh đạo cảnh sát Odessa vì không thể ngăn chặn các cuộc đụng độ giữa người biểu tình thân Nga và người ủng hộ chính phủ Kiev. “Văn phòng công tố sẽ mở cuộc điều tra mọi nhân viên cảnh sát” - ông Yatsenyuk cho biết.

Ông Yatsenyuk cũng khẳng định chính quyền Kiev chưa hoàn toàn mất kiểm soát các thành phố và thị trấn miền đông. Nguồn tin BBC cho biết hiện lực lượng Ukraine đã phong tỏa các con đường dẫn vào thành phố Donetsk trong khi tập trung chống lực lượng ly khai ở các thị trấn nhỏ hơn gần đó.

Tiếng súng đã vang lên ở Kostyantynivka, nơi quân đội Ukraine phá hủy một trạm kiểm soát của các tay súng ly khai. Ở Mariupol, lực lượng Ukraine đang cố giành lại các tòa nhà chính phủ.

-----------------------------

* Tin bài liên quan

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên