18/10/2025 22:01 GMT+7

15.000 lượt khách ngày đầu, các đầu bếp Vietnam Phở Festival tất bật cho ngày thứ hai

NGHI VŨ
và 1 tác giả khác

Sau ngày đầu tiên bán phở luôn tay ở Our Tampines Hub, các bếp chung của Vietnam Phở Festival lại đỏ lửa với những nồi nước dùng mới. Dự kiến lượng phở phục vụ ngày mai sẽ phải nhiều hơn ngày đầu.

15.000 lượt khách ngày đầu, các đầu bếp Vietnam Phở Festival tất bật cho ngày thứ hai - Ảnh 1.

Đầu bếp Dương Đức Huấn, bếp trưởng khách sạn Majestic Sài Gòn (thuộc Saigontourist Group), bận rộn trong bếp - Ảnh: HỮU HẠNH

Sau ngày lễ hội đầu tiên 18-10, Vietnam Phở Festival 2025 ước tính đã đón hơn 15.000 lượt khách, nhiều gian hàng phở đến quá trưa đã hết phở, cần chi viện thêm. Mặc dù chương trình mở đón khách đến 20h30, nhưng ghi nhận lúc 19h hơn cho thấy hầu hết các gian hàng đã trống trơn.

Sau một ngày bán phở luôn tay, các đầu bếp của đoàn Saigontourist Group trở về căn bếp chung tiếp tục chuẩn bị đầy đủ cho phở và các món ăn Việt Nam khác để phục vụ thực khách ngày mai.

Ông Dương Đức Huấn, bếp trưởng khách sạn Majestic Sài Gòn (thuộc Saigontourist Group), cho biết gian hàng của Majestic mang đến Vietnam Phở Festival món đặc biệt là Phở đẳng sâm Ngọc Linh cồi sò điệp, kết hợp một loại dược liệu quý của Việt Nam và cồi sò điệp Nhật.

"Đây chính là món ăn đại diện cho tinh thần sáng tạo và đẳng cấp 5 sao của Majestic Sài Gòn. Ý tưởng đến từ mong muốn nâng tầm món phở lên một tầm cao mới, không chỉ ngon mà còn phải bổ dưỡng và sang trọng", ông Huấn nói.

Ngay cạnh các đầu bếp từ Majestic Sài Gòn là đội ngũ bếp của khách sạn Caravelle. Ngoài phở, dàn bếp Caravelle còn mang đến ngày hội món bún nem bò. Món ăn này rất được lòng thực khách vì sự tươi mới và sự đa dạng của các loại nguyên liệu.

Ngoài các nhân sự đứng bếp chính, đội ngũ Saigontourist Group cũng tất bật trong đêm với các khâu chuẩn bị nguyên phụ liệu, rau, hành, ớt... để đảm bảo các món ăn được chỉn chu nhất.

phở - Ảnh 2.

Đầu bếp Dương Đình Nam thuộc khách sạn Caravelle đang chuẩn bị nem bò - Ảnh: HỮU HẠNH

15.000 lượt khách ngày đầu, các đầu bếp Vietnam Phở Festival tất bật cho ngày thứ hai - Ảnh 3.

Theo bếp trưởng của khách sạn Caravelle, xương bò được sử dụng là loại chất lượng cao, hầm trong thời gian chuẩn mực, loại bỏ kỹ bọt và mỡ để nước dùng trong vắt, nhưng vẫn giữ được vị ngọt sâu, tự nhiên - Ảnh: HỮU HẠNH

phở - Ảnh 4.

Thịt bò dùng cho phở cũng phải là loại bò tươi, được thái lát mỏng vừa phải, đảm bảo độ mềm khi chần qua nước dùng nóng - Ảnh: HỮU HẠNH

15.000 lượt khách ngày đầu, các đầu bếp Vietnam Phở Festival tất bật cho ngày thứ hai - Ảnh 5.

Đội ngũ Saigontourist Group tất bật làm việc song song cùng với các dàn bếp chính để kịp tiến độ - Ảnh: HỮU HẠNH

phở - Ảnh 6.

Vietnam Phở Festival 2025 tại Singapore

Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

Vietnam Phở Festival 2025 tại Singapore do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM, Ban Liên lạc người Việt tại Singapore tổ chức dưới dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19-10 tại Our Tampines Hub, Singapore.

Lễ hội được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam - Singapore vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, khẳng định ý nghĩa thời sự và tầm vóc của chương trình.

Với thông điệp "Phở - Enjoying together, growing together", Vietnam Phở Festival 2025 mong muốn sự kiện không chỉ dừng lại ở việc mời gọi bạn bè quốc tế cùng thưởng thức một món ăn đặc trưng của người Việt, từng được CNN đưa vào danh sách 50 món ăn phải thử trên toàn cầu vào năm 2011, mà còn gửi gắm khát vọng kết nối - sẻ chia - đồng hành phát triển của Việt Nam.

Thông qua lễ hội, phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.

Hoạt động quan trọng bậc nhất của lễ hội là mang đến cho người dân Singapore và du khách cơ hội thưởng thức hương vị phở Việt Nam "chính hiệu". Tại Our Tampines Hub, người tham dự sẽ được dùng phở do những nghệ nhân và đầu bếp hàng đầu đến từ Việt Nam trực tiếp chế biến.

Dàn đầu bếp chính của các khách sạn 5 sao thuộc hệ thống Saigontourist Group gồm bốn khách sạn cao cấp Rex Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn và thương hiệu Phở nhà hàng Golf Thủ Đức (Vietnam Golf & Country Club), cùng các thương hiệu phở nổi tiếng như Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Ta, Phở Phú Gia, Phở Vượng, Bà Bán Phở… sẽ mang đến sự đa dạng trong cách nấu và cách thưởng thức.

Ngoài phở, khách tham dự còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống Việt Nam khác, do các đầu bếp 5 sao của Saigontourist thực hiện, tạo nên một "bản hòa ca ẩm thực" sống động.

Đặc biệt, đi cùng với Lễ hội Phở, một diễn đàn đầu tư quy mô lớn cũng được tổ chức, đó là Diễn đàn Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Việt Nam - Singapore 2025, khẳng định tính thực chất của sự kiện. Diễn đàn diễn ra ngay sau lễ khai mạc (sáng 18-10), dự kiến thu hút khoảng 150 doanh nghiệp hai nước tham gia.

Tại diễn đàn, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận về xu hướng hợp tác mới trong công nghiệp chế biến và logistics xanh, du lịch và dịch vụ hàng không, xuất nhập khẩu nông sản và đặc sản Việt Nam, chuyển đổi số và thương mại điện tử.

Đặc biệt, chương trình Business Matching (kết nối doanh nghiệp 1-1) sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam và Singapore gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác thiết thực.

15.000 lượt khách ngày đầu tiên, bếp chung Vietnam Phở Festival 2025  - Ảnh 7.Phở biến tấu cho hợp khách quốc tế có ‘phá’ phở truyền thống Việt Nam?

Làm sao để giữ chất của phở, chuẩn phở Việt mà vẫn lan tỏa được phở đi khắp thế giới?

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất