
Đoàn quan khách tham quan gian hàng của phở Khỏe - Ảnh: HỮU HẠNH
Ngay sau khai mạc Vietnam Phở Festival 2025 sáng 18-10, đoàn quan khách của Việt Nam và Singapore hòa vào dòng người, bắt đầu tour tham quan các gian hàng phở cũng như thưởng thức phở Việt do các đầu bếp của các thương hiệu phở Việt và các khách sạn 5 sao thuộc hệ thống Saigontourist Group phục vụ ngay tại bàn.
Bên tô phở nóng hổi, khói nghi ngút và thơm lừng mùi thịt quyện vào các thảo mộc, các khách V.I.P vừa thưởng thức phở vừa chuyện trò vui vẻ.
Người dân Singapore háo hức xếp hàng dài để thưởng thức tô phở Việt

Đoàn khách V.I.P có Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Singapore Desmond Choo, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh; Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Phạm Huy Bình; Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cùng những quan khách khác của Việt Nam và Singapore - Ảnh: HỮU HẠNH

Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Singapore Desmond Choo (trái) và Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh thưởng thức phở nóng ngay tại bàn - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngoài thưởng thức phở và các món ăn Việt Nam, trong khuôn khổ Vietnam Phở Festival còn có các gian hàng trưng bày nông sản Việt Nam. Trong hình là cảnh các quan khách đến thăm gian hàng của Phở sen Sasco - Ảnh: HỮU HẠNH

Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Singapore Desmond Choo và Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh đến thăm gian hàng Bánh mì Society, một thương hiệu Việt mới có mặt tại Singapore hồi tháng 7 nhưng đang đi rất đúng hướng theo lời của Đại sứ Trần Phước Anh - Ảnh: HỮU HẠNH

Đoàn quan khách check-in tại Bánh mì Society - Ảnh: HỮU HẠNH

Vietnam Phở Festival 2025 tại SingaporeKết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác
Vietnam Phở Festival 2025 tại Singapore do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM, Ban liên lạc người Việt tại Singapore tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM, sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19-10 tại Our Tampines Hub, Singapore.
Lễ hội được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam - Singapore vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, khẳng định ý nghĩa thời sự và tầm vóc của chương trình.
Với thông điệp "Phở - Enjoying together, growing together", Vietnam Phở Festival 2025 mong muốn sự kiện không chỉ dừng lại ở việc mời gọi bạn bè quốc tế cùng thưởng thức một món ăn đặc trưng của người Việt, từng được CNN đưa vào danh sách 50 món ăn phải thử trên toàn cầu vào năm 2011, mà còn gửi gắm khát vọng kết nối - sẻ chia - đồng hành phát triển của Việt Nam.
Thông qua lễ hội, phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.
Hoạt động quan trọng bậc nhất của lễ hội là mang đến cho người dân Singapore và du khách cơ hội thưởng thức hương vị phở Việt Nam "chính hiệu". Tại Our Tampines Hub, người tham dự sẽ được dùng phở do những nghệ nhân và đầu bếp hàng đầu đến từ Việt Nam trực tiếp chế biến.
Dàn đầu bếp chính của các khách sạn 5 sao thuộc hệ thống Saigontourist Group gồm bốn khách sạn cao cấp Rex Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn và thương hiệu Phở nhà hàng Golf Thủ Đức (Vietnam Golf & Country Club), cùng các thương hiệu phở nổi tiếng như Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Ta, Phở Phú Gia, Phở Vượng, Bà Bán Phở… sẽ mang đến sự đa dạng trong cách nấu và cách thưởng thức.
Ngoài phở, khách tham dự còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống Việt Nam khác, do các đầu bếp 5 sao của Saigontourist thực hiện, tạo nên một "bản hòa ca ẩm thực" sống động.
Đặc biệt đi cùng với lễ hội phở, một diễn đàn đầu tư quy mô lớn cũng được tổ chức, đó là Diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Việt Nam - Singapore 2025, khẳng định tính thực chất của sự kiện. Diễn đàn diễn ra ngay sau lễ khai mạc (sáng 18-10).
Tại diễn đàn, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận về xu hướng hợp tác mới trong công nghiệp chế biến và logistics xanh, du lịch và dịch vụ hàng không, xuất nhập khẩu nông sản và đặc sản Việt Nam, chuyển đổi số và thương mại điện tử.
Đặc biệt, chương trình Business Matching (kết nối doanh nghiệp 1-1) sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam và Singapore gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác thiết thực.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận