17/10/2025 11:18 GMT+7

MC đa tài của Vietnam Phở Festival 2025 là fan của phở, ăn phở mỗi ngày

Hoàng Kim có bà nội thường xuyên nấu phở cho cả nhà ăn, có ông nội là độc giả trung thành của báo Tuổi Trẻ. Vì vậy khi nhận lời dẫn chuỗi chương trình tại Vietnam Phở Festival, cô háo hức gấp đôi.

Vietnam Phở Festival - Ảnh 1.

Hoàng Kim đảm nhận vai trò MC cho Vietnam Phở Festival 2025 - Ảnh: NVCC

Vietnam Phở Festival 2025 do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, báo Tui Tr và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM, Ban Liên lạc người Việt tại Singapore tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19-10 tại Our Tampines Hub, Singapore.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra nhiều hoạt động phong phú. Không chỉ thưởng thức phở và đặc sản Việt ở hàng chục gian hàng của các thương hiệu phở tiêu biểu cùng các khách sạn 5 sao có tiếng, tham quan triển lãm lịch sử phở Việt, thử áo dài…, còn có talkshow định vị lại vai trò của phở.

Vietnam Phở Festival 2025 - Khi hương vị phở Việt trở thành 'đại sứ văn hóa' tại Singapore

Hoàng Kim hồi hộp vì Vietnam Phở Festival

Hoàng Kim, top 10 Hoa hậu Duyên dáng Việt Nam (Miss Charm Vietnam), đảm nhận vai trò MC cho chuỗi chương trình thuộc khuôn khổ Vietnam Phở Festival năm nay ở Singapore.

Chia sẻ trước thềm ngày hội lớn, Hoàng Kim nói từng dẫn rất nhiều chương trình nhưng Vietnam Phở Festival là sự kiện đặc biệt nhất.

Hoàng Kim sinh ra và lớn lên trong một gia đình gốc Bắc. Bà nội cô thường xuyên "nổi lửa" nấu phở cho cả nhà ăn và nấu rất ngon.

Kim từng chứng kiến nội lụi cụi ninh nồi nước dùng từ tối hôm trước để có tô phở như ý, thậm chí bà "kỹ" tới mức nhờ họ hàng ngoài Bắc gửi bánh phở vào vì trong Nam không tìm được loại bánh phở hợp ý bà.

Cô nghiền phở, là fan của phở, ăn phở mỗi ngày; đến nỗi đi đâu xa, cô luôn tìm phở để ăn. Sướng nhất là mỗi lần ra Bắc, Kim được thưởng thức phở cùng với quẩy giòn "ngon số dzách".

Vì vậy khi nhận được lời mời dẫn Vietnam Phở Festival, Hoàng Kim đầy háo hức, có chút hồi hộp vì đây không chỉ là một sự kiện giới thiệu phở đơn thuần, nó là sự kiện văn hóa ý nghĩa, giới thiệu hình ảnh, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.

"Chưa kể biết tin cháu gái làm MC cho chương trình do báo Tuổi Trẻ phát động, ông nội Kim là người vui nhất vì ông là độc giả trung thành của báo 20 năm rồi. Cái gì báo đưa thì ông mới tin", cô kể và nói "chính điều đó càng khiến tôi phải cố gắng 100% cho sự kiện lần này, không thì xấu hổ với ông lắm".

Vietnam Phở Festival - Ảnh 2.
Vietnam Phở Festival - Ảnh 3.

MC Hoàng Kim có thể ăn phở mỗi ngày - Ảnh: NVCC

Cơ hội để hiểu hơn về bản sắc cá nhân

Để chuẩn bị cho sự kiện, Kim tham gia vào quá trình dịch thuật kịch bản và làm việc rất kỹ với báo để đảm bảo chuỗi chương trình trong khuôn khổ ngày hội được trọn vẹn nhất.

Vietnam Phở Festival - Ảnh 4.

Hoàng Kim xem Vietnam Phở Festival là cơ hội để khám phá bản sắc của chính mình - Ảnh: NVCC

Cô còn chuẩn bị hai bộ áo dài, một màu trắng nền nã truyền thống, một màu đỏ thể hiện màu cờ sắc áo, bày tỏ tình cảm của cô với Vietnam Phở Festival.

Hoàng Kim chia sẻ thêm trong quãng thời gian làm nghề, có một điều mà cô luôn đau đáu và luôn cật vấn mình:

"Các bạn hay nói nhìn Hoàng Kim tây, đúng là tây thật. Tôi đi Đông, Tây, Nam, Bắc, biết nước này nước nọ nhưng bản sắc châu Á, bản sắc Việt Nam đang chảy trong huyết quản của mình, nhiều khi mình lơ đãng đâu đâu, chưa hiểu sâu nên trong cách dẫn vẫn chưa đủ chạm".

"Đó chắc chắn là một thiếu sót của bản thân mà tôi cần khắc phục", MC này nói.

Vì thế cô xem Vietnam Phở Festival là một cơ hội quý báu để "hiểu hơn về bản sắc văn hóa của chính mình". 

"Bản sắc đó đôi khi chẳng bắt đầu ở đâu xa, mà bắt đầu từ một tô phở, món ăn gắn chặt ký ức cho tới khi trưởng thành của mình", Hoàng Kim nói thêm.

Vietnam Phở Festival - Ảnh 5.

Vietnam Phở Festival 2025 tại Singapore

Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

Vietnam Phở Festival 2025 tại Singapore do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM, Ban Liên lạc người Việt tại Singapore tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM, sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19-10 tại Our Tampines Hub, Singapore.

Lễ hội được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam - Singapore vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, khẳng định ý nghĩa thời sự và tầm vóc của chương trình.

Với thông điệp "Phở - Enjoying together, growing together", Vietnam Phở Festival 2025 mong muốn sự kiện không chỉ dừng lại ở việc mời gọi bạn bè quốc tế cùng thưởng thức một món ăn đặc trưng của người Việt, từng được CNN đưa vào danh sách 50 món ăn phải thử trên toàn cầu vào năm 2011, mà còn gửi gắm khát vọng kết nối - sẻ chia - đồng hành phát triển của Việt Nam.

Thông qua lễ hội, phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.

Hoạt động quan trọng bậc nhất của lễ hội là mang đến cho người dân Singapore và du khách cơ hội thưởng thức hương vị phở Việt Nam "chính hiệu". Tại Our Tampines Hub, người tham dự sẽ được dùng phở do những nghệ nhân và đầu bếp hàng đầu đến từ Việt Nam trực tiếp chế biến.

Dàn đầu bếp chính của các khách sạn 5 sao thuộc hệ thống Saigontourist Group gồm bốn khách sạn cao cấp Rex Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn và thương hiệu Phở nhà hàng Golf Thủ Đức (Vietnam Golf & Country Club), cùng các thương hiệu phở nổi tiếng như Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Ta, Phở Phú Gia, Phở Vượng, Bà Bán Phở… sẽ mang đến sự đa dạng trong cách nấu và cách thưởng thức.

Ngoài phở, khách tham dự còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống Việt Nam khác, do các đầu bếp 5 sao của Sài Gòn Tourist thực hiện, tạo nên một "bản hòa ca ẩm thực" sống động.

Đặc biệt, đi cùng với lễ hội phở, một diễn đàn đầu tư quy mô lớn cũng được tổ chức, đó là Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Việt Nam - Singapore 2025, khẳng định tính thực chất của sự kiện. Diễn đàn diễn ra ngay sau lễ khai mạc (sáng 18-10), dự kiến thu hút khoảng 150 doanh nghiệp hai nước tham gia.

Tại diễn đàn, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận về xu hướng hợp tác mới trong công nghiệp chế biến và logistics xanh, du lịch và dịch vụ hàng không, xuất nhập khẩu nông sản và đặc sản Việt Nam, chuyển đổi số và thương mại điện tử.

Đặc biệt, chương trình Business Matching (kết nối doanh nghiệp 1-1) sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam và Singapore gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm cơ hội hợp tác thiết thực.

MC của Vietnam Phở Festival 2025 là gen Z đa tài, fan bự của phở, ăn được phở mỗi ngày - Ảnh 8.Vietnam Phở Festival 2025: gắn kết văn hóa, thắt chặt quan hệ Việt Nam - Singapore

Ngày 19-9, Ban tổ chức Vietnam Phở Festival 2025 tại Singapore đã chính thức công bố các thông tin chi tiết của chương trình.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất